Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 28/12): Leverkusen tính đưa Berbatov trở lại nước Đức

Thứ Tư 28/12/2011 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 28/12.

* Không mua được Cahill, Tottenham đành chuyển sang Samba: Từ lâu, Spurs rất để ý đến Gary Cahill nhưng trung vệ của Bolton về cơ bản đã đồng ý gia nhập người hàng xóm Chelsea nên Tottenham phải hướng đến mục tiêu khác trong kế hoạch củng cố hàng thủ. Cái tên đang được nhắm đến là Chris Samba, trụ cột trong hàng phòng ngự Blackburn. Hiện đội bóng đang đứng cuối cùng trên BXH Premier League rất cần tiền chiêu mộ lực lượng cho mục tiêu trụ hạng nên họ sẵn sàng bán Samba được giá. Tottenham sẽ sẵn sàng trả 10 triệu bảng cho Samba và đây có lẽ là lời đề nghị khó có thể chối từ với Blackburn.


Berbatov sẽ đi đâu về đâu?

* Leverkusen tính đưa Berbatov trở lại nước Đức: Dù mới lập được hattrick trong chiến thắng 5-0 trước Wigan nhưng chẳng có gì đảm bảo về tương lai của Berbatov tại Man Utd bởi Sir Alex đâu phải người dễ tính tới mức đã vội hài lòng với những gì tiền đạo người Bungari vừa thể hiện (cần nhớ rằng, sau 4 năm khoác màu áo Đỏ, Berbatov vẫn chưa chứng tỏ được giá trị hơn 30 triệu bảng của mình). Mới đây, trên tờ Bild, đích thân người đại diện của Berbatov, Dobrinov khẳng định, Bayer Leverkusen, đội bóng đã làm nên tên tuổi của Berbatov đã có ý định thực sự nghiêm túc với chân sút 30 tuổi này. Anh đã từng có 5 năm hợp tác tốt đẹp với Leverkusen trước khi rời khỏi nước Đức văo năm 2006. Dobrinov cho hay Leverkusen chưa bao giờ quên Berbatov và vẫn muốn nối lại quan hệ. Nếu quay về Bundesliga, chắc chắn Berbatov sẽ tha hồ được vẫy vùng. Có lẽ, số phận của Berabtov bây giờ tuỳ thuộc hoàn toàn vào Man Utd và họ chắc chắn sẽ phải đưa ra quyết định sớm (gia hạn hợp đồng hay bán đi) vì hợp đồng của Berbatov sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay.

* Bolton muốn mượn sao trẻ của Chelsea: "Gã nhà giàu" thành London đã đưa tiền vệ sinh năm 1993, Josh McEachran vào danh sách cho mượn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới khi mà cầu thủ này gần như không có cơ hội góp mặt trong đội 1 mùa này. McEachran được coi là gương mặt trẻ sáng giá nhất The Blues nhưng có lẽ, phải 1-2 năm nữa, may ra anh mới trở thành trụ cột của đội bóng. Aston Villa đã ngỏ ý chào đón McEachran và mới đây, có thêm Bolton nhập cuộc. Còn nhớ mùa trước, Daniel Sturridge đã thi đấu cực kỳ thành công ở Bolton và nhờ vậy, anh đã có vị trí tại Chelsea.

* "Gerrard sẽ sớm lấy lại phong độ": Đó là phát biểu của HLV Kenny Dalglish. Mùa này, người thủ quân gương mẫu của Liverpool vắng mặt rất nhiều do không giải quyết được chấn thương háng gặp phải từ tháng 3. Hôm vừa rồi, tại trận hoà 1-1 trước Blackburn, Gerrard đã tái xuất sau vài tháng ngồi ngoài khi vào sân thay người trong hiệp 2. Theo Dalglish, cậu học trò cưng đã chơi khá tốt tuy nhiên anh vẫn cần thêm chút thời gian để tìm lại thời kỳ đỉnh cao cũng như sức khoẻ tốt nhất. Song ông tin rằng chỉ trong thời gian ngắn nữa, Gerrard sẽ là chính mình.

* Mata vẫn rất ủng hộ Fernando Torres: Tiền đạo người Tây Ban Nha đã để lại quá nhiều nỗi thất vọng tại Chelsea và giờ đây chẳng ai còn nhận ra hình ảnh một chân sút hào hùng thuở nào. Song riêng ở The Blues, có vẻ Torres vẫn còn khá nhiều "đồng minh" luôn hết mực tin tưởng vào anh. Mới đây, Juan Mata, tiền vệ đồng hương đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho Torres: "Cậu ấy đã luyện tập rất chăm chỉ để mau chóng lấy lại phong độ. Bàn thắng sớm muộn sẽ đến với Torres và một khi chấm dứt được cảnh tịt ngòi thì cậu ấy sẽ liên tục nhả đạn không ngừng".

* Man City đưa sao trẻ đi học việc:  Mohammed Abu, tiền vệ 20 tuổi người Ghana, đã gia nhập Man xanh từ năm 2010 nhưng chưa bao giờ được hiện diện trong thành phần đội 1 bởi ngay lập tức, Abu bị đẩy sang đội bóng Na Uy, Stromsgodset. Tại đây, Abu đã toả sáng và được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất đội". Vì thế, tài năng này đã được Man City gia hạn hợp đồng đến năm 2014 nhưng vẫn tiếp tục rơi vào cảnh "lang thang". Tháng 1 tới, Abu sẽ thi đấu ở CAN 2012 trong màu áo ĐTQG Ghana và sau khi kết thúc giải đấu, Abu sẽ phải di chuyển tới nước Đức khoác áo CLB hạng 2 Eintracht Frankfurt cho tới cuối mùa và có kèm theo điều khoản gia hạn tự động tới năm 2013. Xem ra, các cầu thủ trẻ, bất kể triển vọng đến đâu, rất khó có cửa tại một CLB thừa tiền bạc và lắm nhân tài như Man City.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X