Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 28/1): Queiroz lại tư vấn cho "sếp cũ" Alex Ferguson

Thứ Sáu 28/01/2011 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Kaka mới" gia nhập Juventus, AC Milan chuẩn bị đón cầu thủ thứ 4 trong tháng 1, Solskjaer đặt mục tiêu "kế tục" Sir Alex,...là những tin tức nổi bật nhất trong bản tin sáng của Bongda24h.

* Tottenham lại muốn rút ruột Everton: Dù đã có được Steven Pienaar, Spurs vẫn chưa chịu buông tha Everton và định lôi kéo thêm một cầu thủ nữa của đội bóng vùng Merseyside. Lần này, cái tên được nhắm đến là cầu thủ đa năng Phil Neville, em ruột Gary Neville. HLV David Moyes luôn đánh giá rất cao Phil nhưng anh lại muốn thi đấu ở Champions League trong những năm cuối đời cầu thủ như khi còn khoác áo MU mà Everton thì rất khó đáp ứng nổi nguyện vọng này. Everton đã từng từ chối đề nghị của Tottenham nhưng chủ tịch đội bóng thành London, Daniel Levy đang dự định gặp người đồng cấp bên phía Everton để bàn thảo một lần nữa vụ chuyển nhượng.


Rui Patricio: Thủ môn được Queiroz gợi ý cho Sir Alex

* Carlos Queiroz gợi ý cầu thủ cho MU: Tuy đã rời khỏi chức vụ trợ lý số 1 của Sir Alex được vài năm nhưng Queiroz (hiện giờ vẫn thất nghiệp sau khi bị sa thải khỏi chiếc ghế HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha) giữ mối liên hệ khá mật thiết với đội bóng cũ và thường xuyên có những tư vấn cho chiến lược gia người Scotland, đặc biệt liên quan đến vấn đề chiêu mộ cầu thủ. Còn nhớ, hồi đầu mùa giải, "Ngài máy sấy" đã dám bỏ ra đến 7 triệu bảng mang về một cầu thủ "vô danh tiểu tốt" Bebe từ chính sự gợi ý của Queiroz mà không bỏ qua hẳn khâu "kiểm định năng lực", càng chứng tỏ uy tín của Queiroz với HLV Ferguson lớn đến mức nào. Giờ đây, Queiroz lại chỉ cho MU một gương mặt đầy tiềm năng khác: thủ thành 22 tuổi của Sporting Lisbon, Rui Patricio. Dù đã mua được thủ môn người Đan Mạch, Lindegaard, nhưng Sir Alex chưa thực sự yên tâm về vị trí trấn giữ cầu môn và vẫn muốn tìm thêm bởi vào cuối mùa giải này, Van der Sar sẽ chính thức treo găng còn Kuszczak nhấp nhổm ra đi. Patricio đã một lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha trong trận giao hữu thắng Tây Ban Nha 4-0 hồi tháng 11 năm ngoái. Trong quá khứ, MU có sự hợp tác khá vui vẻ với Sporting Lisbon sau hai thương vụ Cristiano Ronaldo và Nani nên nếu thực sự kết Patricio thì "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ dễ dàng thành công.

* AC Milan sắp đón thêm tân binh: Tại Serie A, AC Milan đang là đội tăng cường nhân sự mạnh mẽ nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông để có thể bảo vệ vững chắc vị thế dẫn đầu BXH. Sau Cassano, Van Bommel, Emanuelson, thì Didac Vila, tuyển thủ U-20 Tây Ban Nha, sẽ là cầu thủ thứ 4 cập bến San Siro. Được biết sau cuộc họp kéo dài 3 giờ, Espanyol đã đồng ý với lời đề nghị trị giá 4 triệu Euro của AC Milan dành cho hậu vệ trái này. Nếu mọi việc thuận lợi, Vila sẽ ra mắt màu áo mới ở trận đấu vào cuối tuần này gặp Catania. Vila được coi là miếng ghép cuối cùng của một AC Milan hoàn hảo, sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao trong mùa giải năm nay.

* Solskjaer mơ về một ngày dẫn dắt MU: Tháng 11 năm ngoái, "Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" quyết định chia tay đội bóng thân yêu Manchester United để trở về quê nhà làm HLV trưởng Molde, xuất phát điểm của anh khi còn thi đấu. Tuy nhiên, Solskjaer vẫn đặt mục tiêu sẽ quay lại MU và ngồi vào chiếc ghế của người thầy cũ Sir Alex: "Tôi luôn ôm những giấc mộng to lớn. Mục tiêu của tôi là đoạt danh hiệu cùng Molde và cao hơn nữa là dẫn dắt MU. Một số người cho rằng tôi hơi hão huyền nhưng riêng tôi thấy hoàn toàn bình thường bởi tương lai không thể đoán trước được. Chính vì thế, tôi mới lựa chọn Molde để tích luỹ thêm kinh nghiệm trong nghề huấn luyện và một ngày nào đó, sẽ đủ tự tin nắm quyền ở MU nếu có cơ hội".

* Juve nhanh tay chộp lấy "Kaka mới": Với vẻ mặt thư sinh, tài năng xuất chúng và cũng trưởng thành từ Sao Paulo nên cầu thủ mới 17 tuổi Lucas Piazon được coi là "Kaka mới" của bóng đá Brazil. Tuy chưa thi đấu một trận nào trong màu áo đội 1 nhưng Piazon đã để lại ấn tượng sâu sắc ở đội trẻ Sao Paulo và Selecao. Tại giải VĐ U-15 Nam Mỹ năm 2009, Piazon đã giành giải "Vua phá lưới" với 10 bàn thắng. Vì thế, "Bà đầm già" thành Turin đã quyết định ra tay nhằm tránh để Piazon rơi vào tay đội khác. Lời đề nghị trị giá 7 triệu bảng của Juve đã được Sao Paulo chấp thuận và chỉ còn vài khúc mắc nhỏ nữa, cầu thủ này sẽ chính thức khoác lên người màu áo Biaconeri danh giá.

* Muntari chuẩn bị gia nhập Sunderland: Không có vị trí ở Inter Milan, tiền vệ 26 tuổi người Ghana quyết định quay trở lại nước Anh và khoác áo Sunderland cho đến cuối mùa giải theo diện cho mượn, có kèm thêm điều khoản mua đứt. Hai đội bóng đã đi đến thống nhất và Muntari chỉ cần vượt qua nốt thủ tục kiểm tra y tế là mọi việc xong xuôi. Tại Sunderland, Muntari sẽ gặp lại hai người đồng bào thân thiết: tiền đạo Asamoah Gyan và haụa vệ John Mensah. Do đã có kinh nghiệm thi đấu ở Premier League nên Muntari chắc sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc hoà nhập môi trường mới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X