Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 27/2): Wayne Rooney sẽ không thể đóng góp cho ĐT Anh

Thứ Hai 27/02/2012 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 27/2.

* Đại gia Trung Quốc nhòm ngó sao của Bundesliga: Nhờ sự hậu thuẫn của tập đoàn bất động sản Evergrande, CLB Guangzhou Evergrande ấp ủ tham vọng to lớn trở thành một thế lực tại làng bóng đá Trung Quốc và sẽ dần bơi ra "biển lớn" châu Á. Còn nhớ, Guangzhou Evergrande từng biến Dario Conca, một tiền vệ bình thường người Argentina, trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 3 trên thế giới nhưng đó chỉ là màn dạo đầu cho công cuộc mua sắm rầm rộ. Hiện tại, Guangzhou Evergrande đang rất quan tâm tới Lucas Barrios, tiền đạo chủ lực của nhà ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund. Do sự cạnh tranh vị trí tại Dortmund đang trở nên quyết liệt, tiền đạo 27 tuổi người Argetina đã tính tới chuyện ra đi. Nhằm thuyết phục Barrios chấp nhận sang Trung Quốc thi đấu, Guangzhou Evergrande sẵn sàng trả cho cầu thủ mức thu nhập còn cao hơn những gì Conca đang nhận còn Dortmund sẽ được nhận khoảng 15 triệu Euro (còn có thể tăng lên tiếp, miễn đội bóng Đức có thiện chí).


Rooney sẽ vắng mặt trong đợt tập trung sắp tới của ĐT Anh

* Wayne Rooney sẽ không thể đóng góp cho ĐT Anh: Giữa tuần trước, R10 đã không được điền tiên vào danh sách thi đấu ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League do bị ... viêm họng (theo như lý giải của Sir Alex). Tưởng như "căn bệnh" này hết sức bình thường và có thể hồi phục trong một thời gian ngắn nhưng rốt cục, đến hôm qua, "chàng Shrek" vẫn chưa thể ra sân trong chuyến làm khách của Norwich. Thậm chí, chiến lược gia người Scotland còn khẳng định, cần phải thêm ít nhất một tuần nữa, Rooney mới có thể bình phục hoàn toàn thể lực. Như vậy, Rooney sẽ rất khó góp mặt ở trận giao hữu giữa ĐT Anh và Hà Lan vào ngày thứ 4 tới. Theo một vài chuyên gia thì có khả năng, Sir Alex đã nói quá về tình hình sức khoẻ của Rooney để trốn lệnh tập trung lần này. Mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất nên chẳng đội nào thích cầu thủ thuộc biên chế của mình phải hao tổn "nguyên khí" cho cấp độ ĐTQG. Trước đó, đồng đội của Rooney, Tom Cleverley cũng đã phải bỏ lõ cơ hội được lên tuyển vì chấn thương.

* Jose Mourinho đạt đến cột mốc 50 chiến thắng tại La Liga: Với việc hạ gục Rayo Vallecano, Mourinho đã có được thắng lợi thứ 50 trong gần 2 năm gắn bó với đội bóng thành Madrid. Theo đó, cả mùa trước, Real thắng 29/38 trận ở La Liga và mùa này sau 24 vòng, họ thắng tới 21 trận, giành 64 điểm, hơn Barcelona tới 10 điểm. Cứ cái đà này, Los Blancos hoàn toà có thể nghĩ đến việc vượt qua con số không tưởng 100 điểm trong mùa giải.

* "Chuyện Raul Albiol bị gạch tên khỏi ĐT Tây Ban Nha chẳng hề làm tôi bận tâm": Trong danh sách triệu tập của ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Venezuela sắp tới, không có mặt trung vệ Raul Albiol của Real Madrid dù rằng mấy năm qua, Albiol thường xuyên được khoác áo La Furia Roja. Nguyên nhân chính có lẽ nằm ở chỗ Albiol không còn chỗ đứng ở đội bóng thành Madrid và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị. Tuy nhiên, Jose Mourinho xem ra chẳng hề bận tâm gì đến chuyện này: "Tôi làm sao can thiệp được vào sự lựa chọn ở ĐTQG. Dĩ nhiên tôi luôn hy vọng mọi học trò của mình đều cảm thấy vui vẻ. Albiol chưa bao giờ trao đổi hay phàn nàn với tôi về việc không được ra sân thi đấu nhiều".

* Xabi Alonso ca ngợi cú đánh gót "thần thánh" của Cristiano Ronaldo: Tối qua, đội bóng thành Madrid đã có trận đấu vô cùng vất vả trên sân của đối thủ dưới cơ Rayo Vallecano và phải nhờ vào cú giật gót điệu nghệ của Ronaldo, Real mới có được thắng lợi sát nút 1-0. Sau trận đấu, Alonson hết lời khen tặng siêu phẩm của đồng đội và cho rằng, pha lập công đó chính là bước ngoặt của trận đấu, đưa Real vượt qua khó khăn và tự tin bước đến chiến thắng.

* Fulham bất ngờ thu nạp cựu sao của Real Madrid: Năm 2006, Real đã phải bỏ ra tới 26 triệu Euro để đưa Mahamadou Diarra về TBN (khi đó, Diarra đang là tiền vệ trung tâm hàng đầu của Ligue 1 và được không ít ông lớn nhòm ngó). Mấy năm đầu, cầu thủ người Mali chơi khá tốt nhưng anh đã không thể bảo vệ được chỗ đứng của mình do suy giảm phong độ thê thảm. Đến khi Jose Mourinho ngồi lên chiếc ghế huấn luyện thì số phận của Diarra coi như được định đoạt. Đầu năm 2011, Real chấp thuận giải phóng tự do cho Diarra và cầu thủ này trở về Pháp đầu quân cho Monaco. Nhưng tại đây, anh cũng chẳng thành công và bị đội bóng sa thải vào cuối mùa. Sau vài tháng thất nghiệp, cuối cùng, Diarra đã tìm được bến đỗ mới: CLB Fulham đang chơi ở Premier League. HLV Martin Jol tin rằng kinh nghiệm trận mạc và nguồn thể lực dồi dào của Diarra sẽ giúp ích nhiều cho đội bóng trong cuộc chiến trụ hạng. Diarra sẽ thi đấu cho Fulham tới cuối mùa và nếu thành công, anh sẽ được ký hợp đồng dài hạn.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X