Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 26/11: Man Utd và Liverpool giành giật "tiểu Messi của xứ Scotland"

Thứ Ba 26/11/2013 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* HLV Rudi Garcia không vui với trận hoà trước Cagliari: Đêm qua, trong trận đấu muộn nhất vòng 13 Serie A, Roma không thể vượt qua đối thủ Cagliari trên sân nhà, qua đó đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus. Chẳng những vậy, HLV trưởng Garcia còn bị đuổi lên khán đài do lỗi thái độ với trọng tài. Bởi thế, sau trận đấu, nhà cầm quân người Pháp càng cảm thấy thất vọng: "Đương nhiên, đây là một kết quả không tốt. Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng đã không thể tận dụng tốt và từ đó vươn lên giành chiến thắn. Điều quan trọng nhất chúng tôi không thể thắng và thủ môn đối phương chơi quá tốt. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ chúng tôi không đạt đến tình trạng thể lực tốt và mặt sân cũng không được tốt. Dù gì, chúng tôi sẽ cố hết mình để trở lại ngôi đầu".


Ryan Gauld (trái)
Ryan Gauld (trái)

* Man Utd và Liverpool giành giật "tiểu Messi của xứ Scotland": Sinh năm 1995 nhưng từ đầu giải đến giờ, Ryan Gauld thi đấu cực kỳ ấn tượng trong màu áo Dundee United, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Scotland. Trận đấu gần đây nhất, tiền vệ tấn công trẻ măng này đã có tới 4 đường chuyền kiến tạo thành bàn, giúp đội nhà thắng 4-1 chung cuộc. Bởi thế, giới chuyên môn tại nước Anh đã bắt đầu dùng mỹ từ "tiểu Messi" để gán cho Gauld. Cũng ở trận đấu đó, người ta đã quan sát thấy sự có mặt của các chuyên gia săn đầu người giàu kinh nghiệm từ Liverpool và Man Utd mà mục tiêu quan sát chính hiển nhiên là Ryan Gauld. Ngoài hai ông lớn này thì còn Real Madrid, Everton hay Newcastle cũng đang cử người theo dõi thần đồng này tuy nhiên theo nhiều nguồn tin thì cơ hội của hai sắc đỏ là nhiều hơn cả bởi Gauld chưa muốn ra nước ngoài thi đấu (Scotland cũng nằm trong Liên hiệp Anh và không được tính là một ngoại binh nếu chơi bóng tại Premier League) mà lại bị hấp dẫn bởi tên tuổi, thương hiệu của Man Utd cũng như Liverpool. Dự kiến, Gauld sẽ đưa ra quyết định cuối cùng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

* "Thảm bại trước Man City là ký ức kinh hoàng nhất trong sự nghiệp của tôi": Lewis Holtby, tuyển thủ quốc gia Đức đang khoác áo Spurs, đã nói như vậy. Hôm chủ nhật vừa rồi, Tottenham đã bị Man City huỷ diệt trên Etihad bằng tỷ số khó tin 0-6 dù từ đầu mùa, đội bóng thành London thi đấu không đến nỗi tồi, đặc biệt ở khả năng phòng ngự (chỉ thủng lưới đúng 6 bàn trong 11 trận đầu tiên). Holtby cho hay: "Thật sự rất khó để nuốt trôi thất bại khủng khiếp này. Tôi đã không thể ngủ được sau trận đấu và chưa bao giờ trong đời cầu thủ, tôi lại thua một trận nhục nhã đến thế. Dẫu vậy, Tottenham cần phải thể hiện ngay tức thì cá tính, phẩm chất của đội bóng để hồi sinh trở lại".

* Sao có dòng máu Việt Nam muốn chơi bóng tại Cabaye: Mấy năm qua, Yohan Cabaye (bà ngoại của anh là người Việt Nam) được xem là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League nên sớm muộn anh sẽ rời khỏi Newcastle để tìm kiếm bến đỗ mới hoành tráng hơn. Còn nhớ hồi mùa hè, suýt chút nữa, cầu thủ người Pháp đã gia nhập Arsenal nếu như hai bên thống nhất được mức phí chuyển nhượng và Cabaye vẫn luôn ấp ủ tham vọng: "Tôi rất nhớ cảm giác chơi bóng tại Champions League (hồi còn khoác áo Lille ở Ligue 1, Cabaye từng được thi đấu ở giải này) nên mục tiêu của tôi sẽ phải được tham dự Champions League trong tương lai. Tuy nhiên, trước mắt, tôi vẫn sẽ cống hiến hết sức mình cho Newcastle rồi mới tính toán bước đi tiếp theo trong sự nghiệp".

* "Ai bảo Dortmund bị khủng hoảng": Đó là tuyên bố đầy tự tin của HLV Jurgen Klopp sau khi Dortmund phải chịu chuỗi 3 trận thua liên tiếp mà gần nhất là thất bại nặng nề 3-0 trước Bayern Munich tại Bundesliga. Klopp bày tỏ: "Đương nhiên, chúng tôi không thể cấm dư luận nêu ra chứng kiến của mình nhưng Dortmund sẽ quyết không để những luồng ý kiến trái chiều tác động đến nội bộ đội bóng. Đúng là chúng tôi đã thua 3 trận liền song không có nghĩa, trận nào đội bóng cũng chơi tồi. Vào lúc này, Dortmund vẫn rất tập trung và quyết tâm vượt qua Napoli ở trận sắp tới để tiến gần hơn đến vòng knock-out Champions League. Nếu chúng tôi thất bại thì khi đó, hãy cho rằng Dortmund gặp khó khăn".

* Arsenal từng theo dõi sao trẻ của Marseille: Trước thềm cuộc chạm trán với Marseille ở vòng bảng Champions League, HLV Arsene Wenger đã tiết lộ về việc Arsenal từng rất quan tâm Florian Thauvin, sao trẻ sáng giá của đối thủ và đã toả sáng ở giải VĐTG dành cho lứa tuổi U20 diễn ra hồi mùa hè vừa rồi. Vị "Giáo sư" người Pháp cho hay: "Tôi đã rất ngạc nhiên khi Thauvin lại chọn Marseille sau khi chia tay Lille bởi thời điểm đó, chúng tôi thật sự rất muốn chiêu mộ Thauvin. Cậu ta là một trong những măng non hứa hẹn nhất của làng bóng đá Pháp và sẽ còn tiến xa. Dĩ nhiên bên cạnh tài năng xuất chúng thì cậu ta còn cần thêm nhiều yếu tố khác như ý chí, sự chăm chỉ. Tương lai sẽ là câu trả lời xác đáng nhất cho sự phát triển của Thauvin".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X