Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 26/10): Nhân "nước đục", Man Utd tính "câu người" của AC Milan

Thứ Sáu 26/10/2012 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 26/10.

* Willian muốn chia tay Shakhtar Donetsk: Gia nhập đội bóng Ukraine vào năm 2007 từ CLB quê nhà Corinthians, chàng tiền vệ tấn công sinh năm 1988 người Brazil dần khẳng định được chỗ đứng và đang là một trụ cột của Shakhtar. Bởi thế, Willian cảm thấy đã đến lúc phải ra đi nhằm đưa sự nghiệp lên một tầm cao mới. Tất nhiên, Willian muốn chơi bóng tại các giải đấu lớn như Premier League, Serie A và CLB ưa thích của anh bao gồm Chelsea, Inter và AC Milan. Đặc biệt, Willian thần tượng hai đội bóng thành Milano từ khi còn tấm bé. Theo Willian, nếu anh cứ giữ được phong độ thì sớm muộn ước mơ đó sẽ trở thành hiện thực.


Kevin Prince-Boateng
Kevin Prince-Boateng đang "khó ở" tại San Siro

* Nhân "nước đục", Man Utd tính "câu người" của AC Milan: Mùa trước, Kevin Prince Boateng được xem là tiền vệ chơi hay nhất AC Milan nhưng mùa này, cùng với sự sa sút thê thảm của Rossoneri thì cầu thủ người Ghana cũng xuống phong độ theo song anh vẫn thừa khả năng và thời gian để phát triển sự nghiệp lên cao nữa. Hiện giờ, AC Milan đang rơi vào cảnh hỗn loạn sau thành tích bết bát từ đầu màu nên rõ ràng đây là dịp may hiếm có để các đội "bòn rút" Nửa Đỏ - đen thành Milano. Ai cũng biết, Man Utd vẫn đang muốn gia cố tuyến giữa, đặc biệt ở vị trí tiền vệ trung tâm khi mà có quá ít những lựa chọn đáng tin cậy (thực sự, chỉ có Carrick, Kagawa, Cleverley là tạo sự an tâm cho Sir Alex) mà Boateng là mẫu tiền vệ công thủ cực kỳ toàn diện, lại thiên về phong cách sức mạnh vốn rất phù hợp với triết lý của chiến lược gia người Scotland. Thêm một yếu tố khiến Man Utd có thể nghĩ tới việc thâu tóm Boateng, thậm chí với mức giá hợp lý: Boateng đang không hài lòng với đội chủ sân San Siro vì không chịu tăng lương cho anh như đã cam kết.

* Nicklas Bendtner sẽ rời khỏi Juventus trong tháng 1: Hồi mùa hè, Bendtner đã đầu quân cho nhà ĐKVĐ Serie A theo diện cho mượn từ Arsenal nhưng do đội hình Juve quá dồi dào cộng thêm thực tế, trình độ, năng lực của chân sút người Đan Mạch cũng chỉ có hơn nên hầu như Bendtner toàn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Không muốn tình cảnh này kéo dài mãi, tiền đạo 24 tuổi nhiều khả năng sẽ tạm biệt Juventus ngay khi TTCN mở cửa trở lại vào đầu năm tới nhằm tìm một đội bóng mới có thể đảm bảo cho anh vị trí thi đấu thường xuyên. Đích thân người đại diện của Bendtner đã khẳng định như vậy trong bài phỏng vấn trên TuttoMercatoWeb.

* "Barca đang có sự khởi đầu không thể ấn tượng hơn": Đó là nhận xét của trung vệ Gerard Pique về những gì đội bóng của anh đang trình diễn (chỉ hoà duy nhất 1 trận từ đầu mùa, đứng đầu La Liga lẫn Champions League). Nhận một sự kiện mang tính xã hội mới đây, cầu thủ đang phải điều trị chấn thương bày tỏ: "Barca đang trình diễn phong độ quá ấn tượng, thắng hàng loạt trận đấu và dẫn đầu trên mọi đấu trường. Đúng là có vài trận đã diễn ra rất khó khăn nhưng nhìn chung đội bóng chơi tốt. Chưa bao giờ, Barca lại khởi đầu tốt đến thế và tôi tin đội bóng sẽ có một kết cục tuyêt vời".

* Arsenal bán Van Persie vì những lý do liên quan đến chuyên môn: Mới đây, chủ tịch Arsenal, Peter Hill-Wood lên tiếng phủ nhận hoàn toàn nhận định cho rằng "Pháo thủ" bán Van Persie đơn thuần vì chuyện tiền bạc, nhằm gia tăng lợi nhuận của CLB (thực tế, bao lâu nay, Arsenal luôn theo đuổi chính sách "mua rẻ bán đắt" và lãi cả trăm triệu bảng từ chuyển nhượng cầu thủ). Theo Hill-Wood, thực tế Arsenal không bao giờ thiếu tiền và Wenger được cấp đầy đủ ngân sách để mua mọi cầu thủ đã định. Quyết định bán Van Persie được đưa ra dựa trên sự cân nhắc về mặt chuyên môn cũng như yêu cầu đổi mới lối chơi theo hướng giảm sự phụ thuôc vào 1-2 ngôi sao nhất định và tăng tính tập thể.



* Barcelona khiếu nại về án phạt của Mascherano: "Gã khổng lồ" xứ Catalan quyết định kháng cáo lên Uỷ ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá TBN về tấm thẻ đỏ mà cầu thủ người Argentina phải nhận (thực ra là 2 thẻ vàng) trong thắng lợi nghẹt thở 5-4 trước Deportivo vòng vừa rồi. Trước đó, báo cáo của trọng tài đã khẳng định việc trừng phạt Mascherano là đúng luật (bởi thế, "trung vệ" này mới bị treo giò) tuy nhiên, Barca vẫn cố theo đuổi sự việc với mong mỏi, án phạt của Mascherano sẽ bị dỡ bỏ khi mà đội bóng đang lâm vào cảnh thiếu hụt trung vệ trầm trọng do cả Carles Puyol lẫn Gerard Pique chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X