Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 25/10): Sao Barca bị "đàn anh" Samuel Eto'o miệt thị

Thứ Năm 25/10/2012 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 25/10.

* Pelegrini hả hê với chiến thắn trước AC Milan: Malaga đang thực sự trở thành hiện tượng tại Champions League mùa giải này khi toàn thắng cả 3 trận đấu, ngang bằng với thành tích của Man Utd và Barcelona nhưng trội hơn ở chỗ: chưa thủng lưới một bàn nào. Huy hoàng nhất đương nhiên là chiến thắng 1-0 trước ông lớn AC Milan vào đêm qua. Sau trận đấu, HLV Pelegrini không giấu nổi sự tự hào: "Tỷ số không phản ánh đúng cục diện. Milan toàn chơi với 8 hậu vệ, đa phần đều rất có máu mặt để đối chọi lại những cầu thủ bình thường của chúng tôi. Nên thắng lợi của Malaga là quá vẻ vang và lẽ ra, chúng tôi còn phải thắng đậm hơn thế".


Samuel Etoo
Samuel Etoo

* "AC Milan xứng đáng với kết quả hoà": Chiến lược gia Max Allegri lại có quan điểm trái ngược với người đồng nghiệp Pelegrini về trận đấu Malaga - AC Milan: "Chúng tôi đã dễ dàng để mất bóng khi triển khai tấn công. Lẽ ra, toàn đội phải kiểm soát tốt hơn thì mọi chuyện có thể đã khác. Tuy nhiên, xét tổng thể, tỷ số hoà là hợp lý hơn so với những gì chúng tôi thể hiện".

* Sao Barca bị "đàn anh" Eto'o miệt thị: Alex Song và Samuel Eto'o chẳng những cùng mang quốc tịch Cameroon, đều đang cống hiến cho màu áo ĐTQG mà còn có sự liên quan đến một CLB: Barcelona. Trong khi Eto'o từng là một tên tuổi lớn tại sân Nou Camp thì Song mới đầu quân cho Barca từ đầu mùa sau khi trưởng thành vượt bậc ở Arsenal. Thế nhưng mối quan hệ giữa hai người xấu đi trông thấy kể từ lúc xuất hiện thông tin cho rằng Song định tiếm ngôi thủ quân của Eto'o ở ĐT Cameroon nhân cơ hội chân sút 31 tuổi này bị treo giò 8 tháng vì tội vô lễ (tự ý không tham dự một trận giao hữu theo lệnh triệu tập. Thực ra, ban đầu ĐT Cameroon định đóng cửa hoàn toàn với Eto'o nhưng đích thân tổng thống Cameroon đã can thiệp, khiến "Báo đen" được quay trở lại). Kể từ đó, họ chẳng thèm nhìn mặt nhau, bất chấp vẫn sát cánh đều đặn ở ĐTQG. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Eto'o đã lên tiếng về mâu thuẫn đó bằng lời lẽ đầy khinh miệt: "Làm gì có tồn tại xung đột quái nào giữa hai ngôi sao bởi đơn giản chỉ có một ngôi sao mà thôi. Tôi vẫn nằm trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới còn Song thậm chí chỉ là một cầu thủ quá tầm thường ở đất nước Cameroon, nói gì đến tầm khu vực hay thế giới".

* Copa America 2016 sẽ được tổ chức tại Mỹ: Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (Commebol) vừa chính thức xác nhận Mỹ sẽ là địa điểm tổ chức Copa America sắp tới diễn ra vào năm 2016. Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại của giải đấu quốc tế lâu đời nhất thế giới, Copa lại được tổ chức ở một quốc gia không thuộc khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, đây chỉ là phiên bản đặc biệt của Copa America mà thôi nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Commebol chứ phiên bản chính thức (hiện giờ theo thể thức 4 năm một lần chứ không còn 2 năm hay 3 năm như trước) vẫn sẽ được tổ chức theo đúng lịch trình vào năm 2015 tại Chile sau khi Brazil lên tiếng từ chối bởi còn bận đăng cai VCK World Cup 2014 cũng như Olympic 2016. Thực ra, bấy lâu nay, Mỹ luôn là vị khách mời quen thuộc của Copa America, thậm chí nhiều giải còn đạt thành tích rất cao. Phiên bản đặc biệt sẽ là sự góp mặt của 16 đội gồm 10 ĐT của khu vực Nam Mỹ, Hoa Kỳ, Mexico và 4 đội đạt thành tích cao nhất ở Gold Cup 2015 (giải vô địch khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean) đã loại trừ Hoa Kỳ và Mexico.

* Joan Laporta "tấn công" đương kim chủ tịch Barca: Laporta từng lãnh đạo đội bóng xứ Catalan trong 7 năm trước khi bị Sandro Rosell phế truất trong cuộc bầu cử vào năm 2010. Vì thế, cho đến giờ, vị luật sự này chưa thôi cay cú và thỉnh thoảng lại "đâm bị thóc, chọc bị gạo" vào nội tình của đội bóng cũ. Mới đây, Laporta lại xúc xiểm Rosell về khả năng quản lý Barca: "Con đường, hướng đi họ (ban lãnh đạo) chọn cho Barca là hoàn toàn sai lầm. Tôi không hiểu tại sau họ lại làm như vậy. Nếu tôi là chủ tịch, tôi sẽ tránh nói đến quá nhiều đến chất Catalan. Như thế sẽ không hợp thời trong bối cảnh thế giới đang xích lại gần nhau. Thực ra, những thành quả họ có được ngày hôm nay hoàn toàn được xây dựng dựa trên di sản do tôi và cộng sự mang lại".

* "Man City chẳng có giải pháp nào để chống lại Ajax": HLV trưởng đội bóng Hà Lan, Frank De Boer đã nhận định đầy tự hào như vậy. CLB từng 4 lần vô địch C1/Champions League đã chơi một trận ra trò trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn trên sân nhà và giành thắng lợi thuyết phục 3-1. Cựu hậu vệ lừng danh một thời của bóng đá Hà Lan cho hay: "Tôi biết Ajax có thể làm được gì. Hôm nay, đội bóng đã thể hiện hình ảnh đích thực của mình. Thực sự, nhìn Man City mà thương. Họ không thể hoá giải nổi chiến thuật của chúng tôi. Có lúc, Ajax đã gặp phải vô vàn khó khăn nhưng đội bóng đã vượt qua tất cả và hoàn toàn xứng đáng với kết quả này".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X