Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 24/6: "Rooney đừng dại dột gia nhập Arsenal"

Thứ Hai 24/06/2013 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 24/6

* Sao trẻ người Pháp thừa nhận mối quan tâm từ Everton và Tottenham: Mùa vừa qua, Lenny Nangis nổi lên như là một tiền đạo triển vọng của xứ sở lục lăng nhờ vài trận ấn tượng trong màu áo đội bóng hạng 2 Pháp Caen. Đồng thời, Nangis còn là chân sút chủ lực của U19 Pháp sắp tham dự giải U19 châu Âu tại Lithuania. Trong một tâm sự gần đây, tay săn bàn sinh năm 1994 này tiết lộ rằng có không ít đội bóng của Pháp và Anh mà tiêu biểu nhất là Everton, Tottenham đã bày tỏ sự quan tâm dành cho anh tuy nhiên, không vì thế mà Nangis đã nghĩ tới chuyện ra đi. Anh vẫn có ý định tiếp tục gắn bó với Caen để trưởng thành hơn nữa rồi mới nghĩ tới những chân trời mới trong sự nghiệp.


Tony Adams
Tony Adams

* "Rooney đừng dại dột gia nhập Arsenal": Dù là trung vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Arsenal nhưng Tony Adams lại không cho rằng đội bóng cũ của ông nên chiêu mộ Wayne Rooney như đồn đại suốt những ngày qua trên mặt báo: "Theo quan điểm của tôi, việc Rooney và Arsenal tiến hành cuộc hôn nhân với nhau là hết sức mạo hiểm. Arsenal không đủ tiềm lực tài chính để tiến hành thương vụ này nhưng điều quan trọng, bản tính và tinh thần của Rooney có vẻ không phù hợp với Arsenal mặc cho tôi luôn đánh giá cao trình độ, chuyên môn của cậu ấy. Rooney chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn để thích nghi với môi trường Arsenal. Ngoài ra, tính cách nóng nảy dễ khiến cậu ta đối diện với nhiều rắc rối. Dường như phải những HLV cao tay như Sir Alex mới có thể khắc chế nổi Rooney nên nếu Arsenal thực sự kết Rooney thì hãy suy nghĩ thật kỹ".

* "TBN hãy cứ tập trung vào Italia trước chứ đừng vội mơ chức VĐ": Đó là nhận định của Pique, trung vệ quan trọng bậc nhất La Furia Roja. Nhà vô địch thế giới và châu Âu thể hiện phong độ đáng sợ ở vòng bảng Confed Cup khi toàn thắng cả 3 trận với hình ảnh vô cùng thuyết phục. Bởi thế, TBN được cho sẽ không khó bước lên bục vinh quang, bất chấp chủ nhà Brazil đang ấp ủ tham vọng lật đổ. Song đừng quên, tại Confed Cup 2009, TBN từng thua sốc Hoa Kỳ ở bán kết và Pique lo ngại thảm kịch tương tự sẽ xảy ra nếu đội nhà chủ quan: "Đừng nói gì về trận chung kết mà hãy dành sức nghĩ về đối thủ Italia ở bán kết. TBN từng gục ngã đau đớn ở bán kết giải đấu này và ai dám bảo, điều đó sẽ không tái diễn. Mỗi giải đấu đều mang tính chất khác biệt và luôn tiềm ẩn sự khó lường. Italia đã thua Brazil nhưng họ đã thắng hai trận đầu vòng bảng. Trong mọi thời điểm, Azzuri đều rất khó chịu".

* Manuel Neuer háo hức chờ đợi cuộc sống mới dưới thời Josep Guardiola: Mùa tới, Bayern kỳ vọng sẽ duy trì được chu kỳ thành công sau cú ăn ba vĩ đại mùa vừa rồi khi được dẫn dắt bởi Guardiola, nhà cầm quân xuất sắc bậc nhất làng bóng đá hiện nay. Vì thế, giống như mọi người đồng đội, thủ môn số 1 nước Đức cũng rất nóng lòng được làm việc với Pep: "Tôi nghĩ đó sẽ là sự trải nghiệm tuyệt vời khi tất cả chúng tôi được làm việc với một HLV ngoại quốc. Hiện tôi chỉ muốn ngày thứ 4 sắp tới (thời điểm Bayern tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới) đến thật nhanh để được cùng sát cánh bên nhau mở ra một giai đoạn mới".

* "Barca chưa hề đặt vấn đề về Marc-Andre ter Stegen": Ai cũng biết, đội bóng xứ Catalan sẽ phải tìm kiếm môt thủ môn mới khi Valdes chắc chắn sẽ chia tay vào mùa hè năm sau còn "dự bị" Pinto đã suýt soát 40 tuổi. Trong đó,  Marc-Andre ter Stegen, thủ thành sinh năm 1992 của đội bóng Đức Monchengladbach, được xem là một mục tiêu của Barca bởi Stegen đã sớm khẳng định được năng lực của mình (anh đã vài lần được gọi vào ĐTQG Đức). Tuy nhiên, giám đốc thể thao của Monchengladbach mới tuyên bố chưa hề nhận được bất cứ đề nghị nào từ Barca. Monchengladbach cũng không rõ liệu có đội nào muốn chiêu mộ Stegen hay không vì đơn giản, họ chỉ dựa vào thực tế chứ không bao giờ quan tâm đến thông tin được nêu trên báo chí.

* TBN thiết lập kỷ lục thế giới mới: Với thắng lợi 3-0 trước Nigeria ở trận cuối vòng bảng Confed Cup, thầy trò Vicente Del Bosque đã thiết lập một cột mốc mới trong lịch sử làng túc cầu giáo khi bất bại 28 trận liên tiếp tại các giải đấu do FIFA tổ chức, tính từ trận thua Thuỵ Sĩ 0-1 ở trận mở màn VCK World Cup 2010. Kể từ đó, TBN thắng 24 trận và hoà 4 trận, đồng thời giữ sạch lưới 18 trận. Kỷ lục trước đó thuộc về ĐT Pháp (bất khả chiến bại trong 5 năm từ 1994 đến 1999). Còn nếu xét rộng ra thì TBN đã không thua trong 25 trận trên mọi đấu trường, kể từ thất bại trước ĐT Anh trong trận giao hữu vào tháng 11 năm 2011.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X