Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 24/2: "300£-ney" cân bằng kỷ lục của Lampard

Thứ Hai 24/02/2014 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Hàng thủ Barca đã yếu lại thêm thiếu: Gã khổng lồ xứ Catalan vừa phải nhận hung tin từ hàng thủ, khi trung vệ Gerard Pique dính chấn thương bắp chân và phải ngồi ngoài 2 tuần. Tuyển thủ TBN này bị đau ở trận thua 1-3 trước Real Sociedad vào ngày thứ Bảy vừa qua. Thất bại ấy đã khiến Blaugrana phải trao ngôi đầu BXH La Liga cho đại kình địch Real Madrid, đội bóng đã có chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Elche. Ở trận thua đó, Barca cũng không có được sự phục vụ của hậu vệ trái Jordi Alba, người phải ngồi ngoài do chấn thương cơ đùi. Hàng thủ chắp vá là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của Barca ở trận đấu đó. Với chấn thương gặp phải, Pique sẽ bỏ lỡ trận đấu với Almeria trên sân nhà (3/3) và Real Valladolid trên sân khách (8/3). Khả năng ra sân của Pique ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Man City (13/3) vẫn còn đang bỏ ngỏ.


Bàn thắng vào lưới Crystal Palace giúp Rooney chấm dứt 2 tháng tịt ngòi
Bàn thắng vào lưới Crystal Palace giúp Rooney chấm dứt 2 tháng tịt ngòi

* "£300-ney" cân bằng kỷ lục của Lampard: Wayne Rooney vừa quyết định gia hạn hợp đồng với Man Utd đến năm 2019, kèm mức lương siêu khủng 300.000 bảng/tuần. Đó rõ ràng là mức thu nhập trên trời, đến mức tờ Mirror phải cất công viết chương trình... đếm thu nhập của Gã Shrek theo đồng hồ bấm giờ, đồng thời so sánh với mức lương của Thủ tướng Anh, ông David Cameron. Một tờ báo khác thì chơi chữ Wayne “£300ney”. Tuy nhiên đồng tiền đúng là luôn có giá trị của nó, và gã Shrek đã không mất nhiều thời gian để chứng tỏ rằng, mình xứng đáng đến từng xu của bản hợp đồng kỷ lục này. Ở Selhurst Park, anh chính là người kết liễu đội chủ nhà với bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ. Không kể hai trận gặp Swansea và Chelsea (vắng mặt vì chấn thương), Rooney đã im tiếng trong 5 vòng liên tiếp tại Premier League. Hệ quả là M.U đã không thắng 4/5 trận ấy. Nhưng giờ khi R10 đã tìm lại được niềm cảm hứng thì chắc chắn mọi sự sẽ khởi sắc. Pha lập công vừa rồi đã chấm dứt 2 tháng tịt ngòi của anh, kể từ trận thắng Hull 3-2 ngày 26/12/2013. Đồng thời, nó cũng đưa “£300ney” đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ thứ 2 ghi ít nhất 10 bàn trong 10 mùa liên tiếp tại Premier League, sau Frank Lampard của Chelsea.


* HLV Simeone thừa nhận Osasuna đá quá hay:
Phát biểu sau trận thua sốc Osasuna 0-3, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã lên tiếng khẳng định: "Osasuna chơi tích cực và làm chúng tôi bất ngờ trong hai bàn thắng đầu tiên. Khi đối thủ tỏ ra vượt trội và chơi hay hơn hẳn, điều duy nhất bạn có thể làm là phải chúc mừng họ. Trong hiệp hai, chúng tôi đã chơi hay hơn nhưng vẫn không thể kiếm được bàn thắng".

*  HLV Wenger “tha thứ” cho Giroud: Sau những bê bối liên quan đến cuộc sống đời tư trước thềm trận thua xấu hổ trước Liverpool hôm 8-2, chân sút chủ lực người Pháp đã bị HLV Wenger bỏ rơi trên băng ghế dự bị. Giroud chỉ được trao lại cơ hội thi đấu trong trận gặp Sunderland cuối tuần qua và anh đã đưa ra lời “xin lỗi” chân thành nhất bằng một cú đúp bàn thắng. Bởi thế, Wenger đã có lý do để bỏ qua cho cậu học trò cưng lỗi lầm mắc phải: "Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về bản lĩnh thi đấu của Giroud. Tôi đưa anh ấy trở lại đội hình thi đấu vì biết chắc chắn Giroud sẽ ghi bàn. Hai bàn thắng mà Giroud ghi được trước Sunderland cho thấy khả năng di chuyển cùng việc tận dụng tốt các sai lầm của đối thủ nơi anh ấy. Ngoài ra, Giroud còn có một pha kiến tạo tuyệt vời nữa".

* Mourinho từng bỏ qua Ronaldinho, chọn Drogba: Theo Daily Mail, "Người đặc biệt" từng bỏ qua cơ hội chiêu mộ Ronaldinho trong năm đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Thay vào đó, Mourinho đã đưa về Stamford Bridge chân sút Didier Drogba. Không ai khác, chính chủ tịch Roman Abramovich đã thúc Mourinho mua Ronaldinho để theo đuổi lối chơi bóng đá sexy. Nhưng Mourinho lại bỏ qua lời đề nghị của ông chủ Chelsea để đưa về tuyển thủ Bờ Biển Nga với giá 24 triệu bảng. Và quyết định đó được chứng minh là hết sức đúng đắn. Họ cùng nhau giành 2 ngôi vô địch Premier League, một FA Cup và 1 League Cup. Khi Mourinho rời Chelsea, Drogba tiếp tục là trụ cột của đội chủ sân Stamford Bridge. "Voi rừng" cũng là cầu thủ chủ chốt mang về danh hiệu vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử cho The Blues. Về phần Ronaldinho, tiền vệ tài hoa của xứ Samba ở lại Barca đến năm 2008 trước khi chuyển sang thi đấu cho AC Milan. Tại Nou Camp thì Ronaldinho giành khá nhiều vinh quang như 2 lần vô địch La Liga, 1 Champions League cùng Barca. Bản thân anh cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2005.

* "Arsenal nên buông trận tái đấu Bayern": Đó là lời khuyên mà cựu HLV Arsenal, George Graham muốn dành cho Giáo sư Wenger. Ở trận lượt đi trên sân Emirates, Arsenal đã thất thủ 0-2 trước Bayern. Vì vậy, theo quan điểm của George Graham thì trong bối cảnh "Pháo thủ" gần như không còn cơ hội giành vé vào vòng tứ kết Champions League mùa này, phải chăng Arsenal nên tính chuyện thả trận lượt về nhằm dành sức cho đấu trường Premier League khi trước mặt là những đối thủ rắn mặt (lần lượt gặp Tottenham, Chelsea, Man City). Graham bày tỏ: "Một trong những vấn đề của Wenger là dù Arsenal chơi với đội hình mạnh nhất và nỗ lực cao độ để giành chiến thắng, cánh cửa đi tiếp cũng gần như không thể. Tôi nghĩ Wenger nên tập trung vào các giải đấu trong nước thì khả dĩ hơn.  Cá nhân tôi muốn Wenger sử dụng một đội hình gồm nhiều nhân tố dự bị ở cuộc tái đấu với Bayern. Họ cần những đôi chân lành lặn, khoẻ mạnh cho những trận khốc liệtở Premier League".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X