Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 2/2): Man Utd tăng cường hàng thủ bằng sao teen người Pháp

Thứ Năm 02/02/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 2/2.

* Barca vẫn kết Jordi Alba: Mùa này, Alba đang thi đấu cực tốt trong màu áo Valencia và lọt vào nhóm những hậu vệ trái hàng đầu La Liga. Trong khi ai cũng biết, đó là một vị trí xung yếu nhất đội hình Barca hiện nay. Suốt thời gian qua, đội bóng xứ Catalan luôn theo dõi chặt chẽ mọi động thái của Alba và đang lên kế hoạch lôi kéo cầu thủ vào mùa hè. Hợp đồng của Alba với Los Che sẽ kết thúc vào năm 2013 và việc gia hạn vẫn đang gặp vướng mắc nên nhiều khả năng, Barca sẽ không bị tốn quá nhiều tiền "đầu tư". Điểm đáng lưu ý: thuở niên thiếu, hậu vệ sinh năm 1989 này từng rèn luyện ở chính lò La Masia danh tiếng. Bởi thế, Barca càng quyết tâm hơn trong việc thâu tóm Alba.


Diacko Fofana (trái): Gương mặt đang trong tầm ngắm của Man Utd

* Man Utd tăng cường hàng thủ bằng sao teen người Pháp: Dù cho nhân sự tại tuyến phòng ngự của nhà ĐKVĐ nước Anh không đến mức thiếu thốn cả trong hiện tại lẫn tương lai gần khi mà trong tay Sir Alex có rất nhiều gương mặt còn trẻ và đầy hứa hẹn (như anh em nhà Da Silva, Smalling, Jones, Evans,...) song có vẻ ông vẫn muốn bổ sung thêm hậu vệ. Cách đây không lâu, ông đã cử các tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm bay tới nước Pháp để xem giò cẳng Diacko Fofana, hậu vệ phải mới 17 tuổi của Nice. Đầu năm nay, đội bóng Pháp đã đẩy Fofana lên đội 1 và ngày 28/1 vừa qua, Fofana được cho ra mắt ở trận gặp Montpellier (Nice thua 0-1). Được biết giá trị hiện tại của Fofana rơi vào khoảng 5 triệu bảng và từ giờ đến hết mùa, MU sẽ tiếp tục theo dõi Fofana trước khi đưa ra quyết định chính thức.

* Dirk Kuyt vui mừng với cột mốc 50 bàn cho Liverpool: Không còn được trọng dụng nhưng mỗi khi được trao cơ hội ra sân, Kuyt luôn nỗ lực hết mình. Tại chiến thắng Wolves 3-0 vào ngày hôm qua, Kuyt đã đóng góp 1 bàn thắng. Đây là pha lập công thứ 50 của anh cho The Kop tại Premier League sau hơn 6 năm khoác áo (trước đó, anh đã nổ phát súng quyết định "kết liễu" Quỷ đỏ tại cúp FA). Kuyt rất hồ hởi với dấu mốc này: "Cuối cùng, tôi đã lại ghi bàn ở Premier League và nó thực sự mang đến cho tôi nhiều cảm xúc. Vậy là, tôi đã có 50 bàn thắng cho Liverpool ở giải VĐQG. Tôi thực sự rất tự hào vì không nhiều cầu thru người Hà Lan làm được như vậy tại Liverpool".

* "Việc Man City chơi tồi không phải do sự vắng mặt của tôi": Tiền vệ Yaya Toure đã thổ lộ như vậy sau khi đội bóng của anh thúc thủ 0-1 trên sân của Everton, khiến cho khoảng cách với Man Utd đã được san bằng. Hiện Toure vẫn đang phải làm nghĩa vụ quốc gia ở CAN 2012 nhưng anh luôn rất quan tâm đến tình hình Man City: "Tôi đã xem trận đấu đó và cảm thấy đau đớn khi không thể giúp ích gì cho đồng đội. Tôi không nghĩ chỉ vì thiếu tôi mà đội bóng lại thi đấu kém đi. Tôi đâu phải thuộc diện "không thể thay thế". Này hãy nhìn xem, David Silva đang cho thấy anh ấy xứng đáng là cầu thủ hay nhất Premier League hiện nay. Nhờ Silva, chúng tôi đã tạo được sự khác biệt so với các đối thủ khác. Còn cả Sergio Aguero nữa chứ".

* Cristiano Ronaldo gửi lời cảm ơn chân thành tới CĐV: Có thời điểm, CR7 lên tiếng kêu ca về chuyện anh thường xuyên bị fan hâm mộ đội bóng la ó, không ủng hộ khi thi đấu tại Bernabeu, khiến phần nào tác động tới tâm lý thi đấu. Tuy nhiên, có vẻ suy nghĩ đó không còn tồn tại. Sau chiến thắng 3-1 trước Zaragoza hôm cuối tuần (Ronaldo đóng góp cú đúp đều từ chấm 11m), siêu sao người BĐN rất hài lòng về những gì được nhận từ trên khán đài và bày tỏ sự cảm kích khi được các CĐV ủng hộ hết mình như ngày nào.

* "Chelsea đã hết cơ hội vô địch Premier League": Đó là phát ngôn của thủ thành Petr Cech sau trận hoà hút chết trên sân Swansea (The Blues gỡ hoà đúng vào những giây cuối cùng nhờ bàn đá phản lưới nhà của đối phương). Cech bộc bạch rất thẳng thắn: "Chelsea hãy đừng mơ đến chức vô địch nữa bởi thực tế, khả năng hai đối thủ thành Manchester đánh mất nhiều điểm số (hiện Chelsea kém hai đội này 12 điểm) gần như không thể xảy ra. Theo tôi, mục tiêu thực tế hơn với Chelsea lằ nhắm tới vị trí thứ 3 và trước mắt, đội bóng phải chơi tốt trong cuộc chạm trán MU vào chủ nhật tới".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X