Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 21/9): Man Utd xem xét việc chiêu mộ nhạc trưởng của Valencia

Thứ Sáu 21/09/2012 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 21/9.

* Buffon thán phục bàn thắng của Oscar: Thủ thành số 1 Italia và hàng đầu thế giới tron gần chục năm trở lại đây, đã khen ngợi đàn em Oscar sau khi bị tiền vệ này chọc thủng lưới 2 lần liền trong trận đấu giữa Juventus và Chelsea ở Champions League, đặc biệt bàn thứ 2 xứng đáng là một tuyệt tác: "Sau một động tác xử ly nhiệt tình, cậu ta quay người tung ra cú sút cắm thẳng trái bóng vào lưới. Tất nhiên, tôi chẳng bao giờ thích phải vào lưới nhặt bóng nhưng thật sự tôi thấy may mắn khi được hiện diện trong một bàn thắng đẹp đẽ đến như thế. Xin chúc mừng Oscar".


Sofiane Feghouli
Sofiane Feghouli: Nhạc trưởng của Valencia hiện nay

* Man Utd xem xét việc chiêu mộ nhạc trưởng của Valencia: Dù đã bổ sung Shiji Kagawa cho tuyến giữa nhưng có vẻ Sir Alex chưa thể cảm thấy hài lòng, nhất là khi Man Utd vẫn đang phải dựa vào lão tướng đã 38 tuổi, Paul Scholes. Rõ ràng, "Quỷ đỏ" thành Manchester cần phải bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm nữa, biết cách điều phối, tổ chức, giữ nhịp lối chơi. Theo các tin tức từ TBN, Man Utd đang cử "tay chân" theo dõi chặt Sofiane Feghouli, nhạc trưởng của Valencia. Tuyển thủ quốc gia Algeria chuyển sang Los Che vào năm 2010 từ đội bóng hạng 2 Pháp, Grenoble nhưng chính thức phải đến mùa vừa rồi, Feghouli mới được thi đấu thường xuyên và mau chóng tạo ấn tượng. Giờ đây, chỗ đứng của tiền vệ 22 tuổi ở Valencia là khá vững chắc. Trong 4 trận kể từ đầu mùa giải, Feghouli đóng góp hai bàn. Do hợp đồng của Feghouli với Valencia còn hạn tới 2 năm nữa nên đội bóng này vẫn được phép thoải mái "hét giá". Bên cạnh đó, ngoài Man Utd thì một số đội khác cũng đang quan tâm đến Feghouli.

* "Neymar nên chọn Barcelona thay vì Real Madrid": Đàn anh ở ĐTQG và hiện khoác áo AC Milan, Robinho đã dành cho gương mặt xuất sắc nhất làng bóng đá Brazil lời khuyên chí tình như vậy dù rằng Robinho từng có thời kỳ thi đấu tại Real. Theo tiền đạo 28 tuổi này, cả Real và Barca đều là môi trường hoàn toàn phù hợp cho Neymar nếu anh muốn trở thành cầu thủ số 1 thế giới song từng có rất nhiều cầu thủ người Brazil tạo dựng thành công ở Barca nên có vẻ xứ Catalan mang cái duyên hơn với những vũ công Samba.

* Xavi "hạ thấp" vai trò của Puyol và Pique: Hai trung vệ hàng đầu Barca và TBN sẽ không thể ra sân trong vòng vài tuần tới do dính phải chấn thương. Tuy nhiên, Xavi, nhạc trưởng của Barca không cho rằng sự vắng mặt của họ sẽ gây ra tác động lớn: "Hiển nhiên, Pique và Puyol là những cầu thủ quan trọng của Barca song chúng tôi có đủ lực lượng để lấp vào khoảng trống họ để lại. Này nhé, Busquets, Song hay Mascherano đều có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ. Nhưng cả đội hy vọng hai anh có thể kịp bình phục trước trận El Clasico (vào đầu tháng 10). Từ nay đến đó, chúng tôi còn phải chơi 3 trận nữa".

* Trung vệ trẻ Varane không muốn rời khỏi Real: Gia nhập Los Blancos từ năm 2011 với tư cách hậu vệ trẻ giàu tiềm năng nhất Ligue 1 song Varane rất khó chiếm được chỗ đứng tại hàng phòng ngự đội bóng thành Madrid, một phần vì anh còn quá trẻ (sinh năm 1993). Mới đây, Varane bất ngờ được Mourinho tung ra sân thay cho Sergio Ramos ở trận mở màn vòng bảng Champions League gặp Man City. Có lẽ, chính hành động đó của người thầy đáng kính khiến Varane thêm quyết tâm gắn bó với Real, kể cả khi anh sẽ chưa thể được trọng dụng thường xuyên vào thời điểm này: "Cầu thủ nào chẳng muốn được ra sân và tôi cũng vậy. Mỗi ngày, tôi đều luyện tập chăm chỉ và sở dĩ tôi ít được ra sân từ đầu mùa là do thể hiện quá tệ trong giai đoạn chuẩn bị. Nhưng giờ, tôi đã được Jose Mourinho hậu thuẫn. Trận vừa rồi, có lẽ tôi đá thể hiện đúng 100% phong độ như đã cam kết với Mou trước trận đấu. Tôi sẽ còn tiếp tục chơi như vậy, nếu được ra sân tiếp. Tôi chưa bao giờ có kế hoạch ra đi".

* "Toàn đội ủng hộ Max Allegri": Đó là tuyên bố của tiền vệ Ricardo Montolivo. Chiến lược gia từng đưa AC Milan tới Scudetto 2010-2011 đang phải đối diện với nguy cơ ra đường sau khi Nửa đỏ - đen thành Milano trình diễn bộ mặt nhợt nhạt từ đầu mùa (thua 2/3 trận tại Serie A, bị Anderlecht cầm hoà tại trận mở màn vòng bảng Champions League). Nhưng có vẻ, Allegri vẫn rất được các học trò tín nhiệm. Tiền vệ đầu quân cho Milan từ Fiorentina hồi mùa hè khẳng định: "Chúng tôi luôn sát cánh cùng Allegri và ông ấy là nhân vật duy nhất đưa được AC Milan thoát khỏi khủng hoảng hiện nay. Đội bóng đã trải qua cuộc biến thiên khủng khiếp về mặt lực lượng nên quãng thời gian khó khăn vừa qua là hết sức dễ hiểu song nó sẽ không thể kéo dài lâu".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X