Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 21/3): Guardiola so sánh Messi với huyền thoại .... bóng rổ

Thứ Năm 22/03/2012 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 21/3.

* "Real Madrid không bao giờ quá bận tâm tới Barcelona": Đó là tuyên bố của Lassana Diarra trước thềm chuyến làm khách tại Villarreal vào đêm nay. Tiền vệ người Pháp bày tỏ: "Real chỉ quan tâm đến bản thân mà thôi bởi chúng tôi thừa hiểu cục diện vẫn đang nằm trong tay đội bóng. Nếu Real tiếp tục giành chiến thắng thì có nghĩa, chúng tôi sẽ đăng quang, bất chấp Barca thi đấu ra sao. Trận hòa gần đây đem lại nỗi thất vọng to lớn nhưng ngôi đầu của chúng tôi đâu có gì suy xuyển".

Guardiola quá ngưỡng mộ cậu học trò cưng

* Guardiola so sánh Messi với huyền thoại .... bóng rổ: Tối qua, Messi lại tỏa sáng rực rỡ với cú hattrick, giúp Barca hạ gục "đàn em" Granada 5-3 và rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm. Quan trọng hơn, Messi đã chính thức trở thành "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Barcelona" với 234 lần lập công chỉ sau hơn 5 năm chính thức khoác áo đội 1 Barca. Trong buổi họp báo sau trận, Pep đã có sự so sánh hết sức thú vị: "Messi đích thực là Michael Jordan (huyền thoại bóng rổ vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới) của làng bóng đá bởi giống như Jordan ngày nào, Messi đang thống trị tuyệt đối môn Thể thao Vua. Từ xưa đến nay, số người làm được như họ có lẽ đếm không hết hai bàn tay. Nói thành thực, tôi lấy làm tiếc cho những ai đang có ý định ganh đua với Messi vì họ sẽ không bao giờ vươn đến đẳng cấp của anh ấy. Messi quá đặc biệt, xuất chúng và tài ba một cách kỳ lạ".

* Real Madrid mua sao trẻ triển vọng: Hôm qua, đội bóng thành Madrid đã hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ chân sút mới 18 tuổi mang tên Jorge Franco từ Diocesano, một CLB cấp .... vùng tại Tây Ban Nha. Tuy nhiên, đừng vì thế mà xem thường Franco bởi sao trẻ này được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tài năng cũng như độ triển vọng (ghi 26 bàn trong mùa giải này). Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu đã để mắt tới Franco nhưng cuối cùng, anh đã quyết định chọn Los Blancos dù đây chưa chắc đã là môi trường thích hợp cho các cầu thủ trẻ. Dẫu sao, Franco cũng rất hồ hởi khi được khoác lên người màu áo trắng danh giá.

* Freddy Guarin sẽ ra mắt Inter ở trận derby Italia: Tiền vệ người Colombia đã đầu quân cho Inter theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng từ Porto hồi đầu năm nhưng một chấn thương khiến anh chưa thể ra sân thi đấu một phút nào. Đến tận thời điểm này, tình hình sức khỏe của Guarin mới dần bình phục hoàn toàn và dự kiến, anh sẽ có màn ra mắt ngay ở trận đấu gặp đối thủ siêu mạnh Juventus vào cuối tuần này bởi Inter rất cần một nhân tố mới trong hy vọng mong manh đánh bại Juventus nhằm vùng vẫy thoát khỏi cuộc khủng hoảng nguy ngập hiện nay (chỉ thắng 1 trong 9 trận gần đây).

* Cựu sao Man Utd và Real Madrid sẽ giải nghệ vào cuối mùa: Có thời, Ruud Van Nistelrooy được coi là "ông vua của khu cấm địa" với khả năng đánh hơi bàn thắng cực kỳ thính nhạy và chớp cơ hội rất tốt. Những năm tháng đỉnh cao nhất trong sự nghiệp, anh đã gắn bó với màu áo 2 đội bóng hàng đầu châu lục (Man Utd, Real) và giành biết bao danh hiệu tập thể cũng như cá nhân. Hiện giờ, Nistelrooy đang thi đấu cho Malaga, "gã nhà giàu" của TBN. Trong một tâm sự gần đây, chân sút 35 tuổi này thổ lộ rằng, anh đang tính đến kế hoạch treo giày vào cuối mùa giải năm nay nhưng tất cả mới chỉ là dự định. Phải một thời gian nưa, anh mới đưa ra phán quyết cuối cùng về tương lai của mình.

* Đã ấn định xong ngày thi đấu bán kết cúp FA: Cả hai trận bán kết cúp FA mùa này sẽ đều được tổ chức tại Wembley. Theo lịch ban đầu, trận bán kết 1 (giữa Liverpool và đội thắng trong cặp Everton - Sunderland phải thi đấu lại) sẽ diễn ra vào ngày 12/4 nhưng The Kop đã phản đối kịch liêt bởi đó là ngày họ kỷ niệm thảm họa Hillsborough (nổ ra vào năm 1989, cũng tại bán kết cúp FA, làm chết 96 CĐV bóng đá, trong đó phần lớn là người hâm mộ Liverpool). Không còn cách nào khác, FA đành chấp nhận và quyết định lùi lại ngày thi đấu xuống 2 ngày (14/4). Trận bán kết còn lại giữa Chelsea và đội thắng ở cặp Tottenham - Bolton sẽ diễn ra sau đó 1 ngày (15/4).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X