Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 21/2): "Tom Cleverley là một hiện tượng"

Thứ Ba 21/02/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 21/2.

* "Inter hãy tập trung tối đa cho Champions League": Đó là lời hiệu triệu của Javier Zanetti, thủ lĩnh đội bóng thành Milano, chiến binh kỳ cựu đã có trên 15 năm cống hiến cho sắc áo Xanh - Đen. 3 vòng đấu gần đây tại Serie A, Inter đều thất bại, khiến giới chuyên môn nhận định họ khó lòng vượt qua nổi Marseille (Pháp) tại vòng 1/8 Champions League (lượt đi sẽ diễn ra vào ngày mai). Trên website của CLB, Zanetti bày tỏ: "Inter sẽ phải chiến đấu và nỗ lực bền bỉ đến cùng bởi nếu không làm như vậy, đội bóng sẽ chẳng có gì hết. Giờ đây, toàn đội sẽ phải gạt sang một bên những phiền muộn để hướng đến trận đấu gặp Marseille và cố gắng giành thành tích tốt nhất có thể".


Nicky Butt

* "Tom Cleverley là một hiện tượng": Nicky Butt, cựu danh thủ từng gắn bó những năm tháng tươi đẹp nhất của đời "quần đùi áo số" đều cùng chung nhận định như vậy về gương mặt "đàn em" đầy triển vọng. Butt bày tỏ: "Tôi đã biết Tom (Cleverley) từ khi cậu ấy còn là một chú bé. Khi tôi và một vài người đồng đội khác (Keane, Scholes, Giggs, Neville) được tập thành thử nghiệm làm HLV thì tôi đã được tận mắt chứng kiến Cleverley. Cậu ta thực sự là một nhân tài hiếm có khó tìm. Cleverley đã phát triển vượt bậc nhờ quãng thời gian thi đấu tại các đội khách theo diện cho mượn và khi trở về, Cleverley đã trở thành một hiện tượng. Cleverley vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, biết lắng nghe HLV, đồng đội và những người đi trước nhưng tôi tin cậu ấy sẽ là một ngôi sao sáng trong tương lai và có thể khoác áo bất cứ một đội bóng lớn nào".

* Bacary Sagna tin tưởng vào khả năng hồi phục của Arsenal: "Pháo thủ" thành London đang trải qua những tháng ngày tồi tệ với hai thất bại liên tiếp tại Champions League và cúp FA, khiến cho Arsenal gần như chắc chắn sẽ phải chấp nhận một mùa giải trắng tay nữa. Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp đón Tottenham, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một suất tham dự Champions League mùa tới, mục tiêu khả dĩ còn lại duy nhất của Arsenal đến hết mùa. Và hậu vệ phải người Pháp, Sagna tin tưởng đội bóng sẽ giành được một kết quả tốt: "Chúng tôi cần phải giữ được tinh thần, làm việc chăm chỉ bởi trước mắt là một trận derby quan trọng. Nếu không như vậy,  Arsenal khó lòng đánh bại được Tottenham. Chúng tôi đã có một tuần chuẩn bị và cả đội đã trao đổi rất nhiều về trận đấu cũng như động viên lẫn nhau. Arsenal đang xếp thứ 4 và chúng tôi không được phép để tuột mất vị trí này.

* Ramires đồng ý gia hạn hợp đồng với Chelsea: Gia nhập đội bóng vào tháng 8 năm 2010, dần dần Ramires tạo được chỗ đứng trong đội hình The Blues dù thực sự, anh không hề toả sáng một cách rực rỡ. Mùa này, tiền vệ 24 tuổi người Brazil đã có 8 bàn thắng trên mọi giải đấu. Dẫu sao, với tuổi đời còn trẻ, tiềm năng phát triển vẫn còn, nhất là khi lực lượng The Blues quá già cỗi nên Ramires khá được trọng vọng. Chẳng thể mà đội bóng đã đề nghị Ramires gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, tới tận năm 2017 và Ramires đã mau chóng gật đầu.

* Arsene Wenger nhòm ngó tuyển thủ quốc gia Ghana: Chắc chắn mùa tới, Arsenal sẽ phải thay đổi nhiều về mặt quân số hòng chấm dứt bằng được tình trạng trắng tay tuyệt đối kéo dài 7 năm qua. Ban lãnh đạo cũng cam kết sẽ cung cấp đủ tiền cho Wenger mua sắm và ngay từ giờ, "Giáo sư" người Pháp đã nhắm đến vài cái tên. Một trong số đó là Daniel Opare, hậu vệ sinh năm 1990 người Ghana đang khoác áo CLB Standard Liege (Bỉ). Hàng thủ chính là tử huyệt của Arsenal mùa này, đặc biệt ở hai cánh, kể cả khi không bị tàn phá bởi nạn chấn thương. Opare có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái và phải. Anh từng có 2 năm khoác áo đội trẻ Real Madrid sau khi rời bỏ quê nhà tới mảnh đất châu Âu. Ngoài ra, Opare cũng có gần 10 lần khoác áo "Những ngôi sao đen" (biệt hiệu của ĐTQG Ghana).

* Newcastle có thể chẳng thu về được khoản lợi lớn từ Demba Ba: Khoác áo "Chích choè" theo diện CNTD từ West Ham, nào ai có thể ngờ chân sút người Senegal lại thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng, đóng góp tới 17 bàn cho đội bóng và trở thành một hiện tượng thú vị tại Premier League mùa giải năm nay. Nhưng Ba càng chơi hay thì Newcastle càng lo lắng hơn vì rõ ràng, họ sẽ khó lòng giữ chân được tiền đạo này. Mới đây, Newcastle từng tuyên bố sẽ không để Ba ra đi với mức giá rẻ mạt nhưng theo David Sullivan, đồng sở hữu West Ham thì điều khoản phá vỡ hợp đồng của Ba với Newcastle chỉ là 7 triệu bảng, một số tiền quá thấp so với giá trị hiện tại của anh. Không những vậy, khoản tiền Newcastle thực nhận nếu Ba ra đi cũng chỉ vào khoảng 3 triệu bảng bởi đội bóng sẽ phải trả khoản phí không nhỏ cho người đại diện của Ba cũng như cả West Ham theo thoả thuận đã được thống nhất từ trước.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X