Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 2/12: "Quả phạt 11m dành cho Man Utd là hoàn toàn đúng luật"

Thứ Hai 02/12/2013 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Hòa M.U, Villas-Boas đổ lỗi cho trọng tài:  Ở cuộc thư hùng tại sân White Hart Lane vào tối qua, Tottenham đã hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Kyle Walker (phút 18) và Sandro (phút 54). Tuy nhiên, Wayne Rooney đã tỏa sáng với cú đúp (trong đó có bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 57) để giúp đương kim vô địch M.U nhọc nhằn cầm hòa The Spurs với kết quả 2-2. Sau trận đấu, HLV Villas-Boas tỏ rõ sự không hài lòng khi trọng tài chính Mike Dean quyết định cho M.U được hưởng quả phạt đền ở tình huống va chạm giữa thủ thành Hugo Lloris với tiền đạo Danny Welbeck. Ông nói: "Sau thất bại 0-6 trước Man City hồi cuối tuần trước, các học trò của tôi đã hồi sinh mạnh mẽ và thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trước M.U. Với sự kết hợp ăn ý giữa các tuyến, chúng tôi đã liên tục dồn ép M.U trong suốt hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2. Tôi cảm thấy rất hài lòng trước màn trình diễn của các cầu thủ Tottenham trong trận đấu vừa qua. Thế nhưng, tôi không thể vừa ý với kết quả trận đấu, bởi Tottenham xứng đáng có được chiến thắng sau những gì đã thể hiện. Theo quan điểm của tôi, trọng tài Mike Dean đã mắc sai lầm khi quyết định cho M.U được hưởng quả phạt đền, bởi ở tình huống đó, Lloris đã tranh cướp bóng hợp lệ với Welbeck".


 

* "Quả phạt 11m dành cho Man Utd là hoàn toàn đúng luật": Tuy nhiên, Graham Poll, vị trọng tài lừng danh một thời của Premier League và hiện là tay bình luận sắc sảo trên nhiều tờ báo thể thao tại Anh, lại có quan điểm khác với HLV trưởng Tottenham, Andre Villas-Boas. Trong một bài bình ngắn gọn trên Daily Mail, Poll cho hay: "Tình huống đó diễn ra khá nhanh nhưng Dean đã xử lý rất tốt. Ông ấy may mắn có được góc quan sát thuận lợi nên nhìn rõ mồn một toàn bộ tình huống. Không thể phủ nhận Welbeck là người chạm bóng trước còn tay của Lloris đã thực sự tác động vào chân của tiền đạo Man Utd. Thêm vào đó, pha quay chậm cũng khẳng định sự chính xác và sáng suốt của trọng tài".

* Fulham chính thức sa thải Martin Jol và giao ghế nóng cho trợ lý cũ của Sir Alex:  CLB thành London vừa xác nhận chuyện tống cổ thuyền trưởng người Hà Lan và ngay lập tức bổ nhiệm Rene Meulensteen, nhân vật trước đó không bao lâu được bổ sung vào thành phần ban huấn luyện với vai trò đồng HLV, vào vị trí ghế nóng. Martin Jol đã bị sa thải sau chuỗi trận bết bát khiến đội bóng Fulham tụt xuống vị trí thứ 18 trên BXH và mới nhất là thất bại nặng nề 0-3 trên sân của West Ham.  Chủ tịch Shahid Khan phát biểu: "Tôi đã nói lời cảm ơn với Martin về những cống hiến của ông ấy với đội bóng suốt 3 mùa giải vừa qua. Martin là một con người mẫu mực và hiểu biết tình hình. Không thể phủ nhận ông ấy là một con người vì bóng đá và tôi rất biết ơn những đóng góp Jol đã làm cho đội bóng. Tuy nhiên, tình thế CLB đang rất hiểm nghèo. Người hâm mộ xứng đáng nhận những kết quả tốt đẹp hơn. Với việc mùa giải còn hơn nửa chặng đường, việc thay đổi là cần thiết". Tân HLV trưởng Fulham, Rene Meulensteen vốn chẳng xa lạ gì ở đấu trường Premier League khi từng làm việc chung với Sir Alex Ferguson ở Man Utd trong vòng 12 năm trời, lần lượt trong vai trò HLV tuyến trẻ rồi trợ lý, phụ trách đội một. Sau khi Sir Alex giải nghệ, Meulensteen cũng phải rời khỏi Old Trafford và đã có thời gian ngắn ngủi phiêu lưu tại nước Nga với tư cách HLV trưởng Anzhi nhưng sớm bị sa thải vì không làm hài lòng ông chủ.

* HLV Allegri nhẹ người sau chiến thắng trước Catania: Tối qua, AC Milan đã vượt qua Catania bằng tỷ số 2-1 và lần đầ tiên kể từ tháng 9 năm nay, Rossoneri mới lại có được hai trận thắng liên tiếp (trước đó là thắng lợi 3-0 trước Celtic tại Champions League) và đó cũng là chiến thắng chấm dứt chuỗi 5 trận toàn hoà và thua của họ tại Serie A. Bởi thế, HLV Allgeri không giấu nổi sự vui mừng: "Chúng tôi đã chơi một trận đấu quả cảm, bàn thua đầu tiên quả thật là không may, nhưng chúng tôi đã không bỏ cuộc và lật ngược lại thế cờ. Đây đúng là chiến thắng mà chúng tôi cần vào thời điểm này, nhất là sau những gì chúng tôi đã có được tại Champions League."

* Arsenal chiêu dụ thành công Alvaro Morata?: Ngày hôm qua, tờ Onda Cero ở Tây Ban Nha đã bất ngờ tiết lộ một thông tin liên quan tới chân sút trẻ sáng giá bậc nhất đội bóng Hoàng gia TBN hiện nay. Theo đó, Morata đã chấp nhận lời đề nghị từ phía Arsenal, sẵn sàng tới sân Emirates vào tháng 1 tới dưới dạng cho mượn. Để hoàn tất thương vụ này, Arsenal sẽ phải tiếp tục đàm phán với Real Madrid về những điểm còn lại trong thoả thuận mượn cầu thủ. Nếu thông tin này là đúng sự thật thì có thể xem đó là thành công bất ngờ của Arsenal. Còn nhớ, trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Tottenham từng muốn mua lại tiền đạo này, hoặc dùng anh như một món trao đổi trong thương vụ Gareth Bale. Tuy vậy đích thân chủ tịch Florentino Perez đã từ chối yêu cầu của đội bóng thành London. Dù vậy, từ đầu mùa, có vẻ Morata đã tỏ ra yếu thế so với một ngôi sao trẻ khác, Jese Rodriguez (ít hơn 1 tuổi).

* Terry vui mừng khi lập công trong trận thứ 400 tại Premier League: Cuộc tiếp đón Southampton tại Stamford Bridge vào đêm qua (1/12) đã đánh dấu trận thứ 400 Terry thi đấu cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. Không những vậy, trung vệ kỳ cựu người Anh còn tỏa sáng với pha lập công đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1. Đây là một bàn thắng có ý nghĩa quan trọng với The Blues, bởi họ đã bị Southampton chọc thủng lưới ngay ở giây thứ 13, và không thể gỡ hòa trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Tâm sự với báo giới sau khi trận đấu kết thúc, Terry bày tỏ: "Đây là một trận đấu đáng nhớ đối với cá nhân tôi. Bao năm qua, tôi đã gặt hái thành quả đáng kể ở một đội lớn như Chelsea. Tôi rất tự hào về điều đó. Tôi muốn gửi lời cám ơn đến các CĐV, những người đã luôn ủng hộ tôi và Chelsea trong suốt thời gian qua. Hy vọng Chelsea sẽ gặt hái thành công ở mùa giải năm nay, và cả trong những mùa kế tiếp".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X