Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 21/11): Tevez đặt đồng hương Messi ở vị thế cao hơn "đồng đội cũ" Ronaldo

Thứ Tư 21/11/2012 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 21/11.

* Bayern đã học được rất nhiều từ trận hoà Valencia: Đêm qua, "Hùm xám" xứ Bavaria được xem đã có một trận đấu thành công trên đất TBN khi giành được 1 điểm trước Valencia, bất chấp bị dẫn trước. Kết quả này đã đưa cả hai đội lọt vào vòng đấu kế tiếp. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Jupp Heynckes cho hay: "Valencia đã phòng thủ cực tốt, vô cùng kín kẽ, khiến chúng tôi không thể tìm nổi khoảng trống. Đó thực sự là những bài tập quý giá để Bayern hoàn thiện hơn. Valencia đã khẳng định họ là một tập thể mạnh, gồm nhiều cầu thủ có thể chơi ở phong độ cao nhất. Valencia là một trong 3 đội lớn nhất TBN và chẳng bao giờ dê đối phó nên tôi hài lòng với trận vừa rồi của đội nhà".


Tevez và Messi ở ĐTQG Argentina
Tevez và Messi ở ĐTQG Argentina

* Tevez đặt đồng hương Messi ở vị thế cao hơn "đồng đội cũ" Ronaldo: Tiền đạo của Man City đã và đang có cơ hội sát cánh cùng hai ngôi sao bóng đá đứng đầu hành tinh hiện nay trong màu áo ĐTQG Argentina và CLB Man Utd. Trước thềm trận đấu mang tính quyết định với Real ở vòng bảng Champions League, El Apache đã tâm sự: "Tôi hoàn toàn có thể hiểu được tại sao Ronaldo lại tự coi mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bởi không cần phải bàn cãi nhiều, bất cứ ai ghi được từ 37-40 bàn trong một mùa giải đều có quyền nghĩ như thế. Tuy nhiên, nếu bạn hỏi quan điểm của cá nhân thì tôi luôn ủng hộ Messi cho cái danh hiệu đó. Rõ ràng, Messi hơn hẳn Ronaldo về mọi mặt".

* "Tấm vé đi tiếp sẽ được quyết định ở lượt đấu cuối": HLV trưởng AC Milan, Max Allegri về cục diện tại bảng C. Hiện thời, AC Millan đang xếp thứ 2 sau Malaga (đã chính thức vượt qua vòng bảng) với 5 điểm và đêm nay sẽ phải làm khách trên sân của đối thủ cạnh tranh trực tiếp Anderlecht trong bối cảnh không được phép thua. Allegri bày tỏ: "Sẽ là một trận đấu khó khăn giống như mấy trận gần đây mà chúng tôi phải trải qua. Tôi luôn nói rằng mọi bảng đấu tại Champions Leagu đều rất cân bằng và phải đến phút chót, mọi thứ mới ngã ngũ. Rất may đêm nay khi chúng tôi ra sân thì đã biết được kết quả trận đấu giữa Zenit và Malaga (diễn ra trước vài giờ) nên được phép tính toán nhưng tôi nghĩ tấm vé còn lại của bảng chưa thể được định đoạt từ vòng này. Đương nhiên, tôi sẽ không ra sân với tư tưởng cầu hoà mà tôi quyết thắng".

* HLV Lucescu bênh học trò: Shakhtar Donetsk tiếp tục chuỗi ngày tươi đẹp tại Champions League khi chính thức giành quyền đi tiếp sau thắng lợi hoành tráng 5-2 trên đất Đan Mạch, dù cho bị chủ nhà Nordsjaelland liên tục dẫn trước. Tuy nhiên, trận đấu đó đã xuất hiện một vết nhơ khi bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Brazi, Luiz Adriano (lập hattrick) và là bàn gỡ hoà 1-1 được thực hiện trong tình huống đồng đội của anh có ý trả bóng cho đối phương chứ không phải muốn chuyền để anh lập công. Dẫu bàn này không tác động nhiều đến cục diện nhưng nó đã bị phản ứng dữ dội vì không tuân thủ nguyên tắc cao đẹp nhất của môn Thể thao Vua: fair-play (chơi đẹp). HLV trưởng Shakhtar, Mircea Lucescu đã phải lên tiếng xoa dịu dư luận: "Tôi rất lấy làm tiếc với một bàn thắng gây nhiều tranh cãi như vậy. Dường như Adriano đã không hiểu và không theo dõi chỉ đạo của ban huấn luyện. Cậu ấy chỉ chăm chăm ghi bàn theo bản năng. Nhưng chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng. Một lần nữa, tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc về những gì đáng xấu hổ đã xảy ra ở bàn thắng của Adriano".

* Benfica quyết làm nên chuyện ở Nou Camp: Sau lượt đấu thứ 5, Barca đã là đại diện đầu tiên của bảng G giành tấm vé đi tiếp, thậm chí còn chắc chắn chiếm ngôi đầu. Suất còn lại tham dự vòng knock-out sẽ là cuộc đấu tay đôi giữa Benfica và Celtic. Tuy nhiên, trong khi đội bóng Scotlad chỉ phải gặp Spartak đã chắc chắn đứng cuối thì Benfica sẽ phải làm khách của Barca. Do đó, chỉ có một chiến thắng mới là sự đảm bảo tốt nhất cho đội bóng BĐN. Quá hiểu sức mạnh của Blaugrana (hãy tin rằng, ngay cả khi chỉ là thi đâu thủ tục, Barca cũng sẽ không buông), nhưng Jorge Jesus vẫn mơ về điều kỳ diệu: "Từ xưa đến nay, chúng tôi luôn đặt tham vọng rất cao ở Champions League và điều đó sẽ chẳng bao giờ thay đổi. Giờ đây, Benfica sẽ hành quân tới xứ Catalan với mục tiêu giành chiến thắng mà không hề e ngại về đẳng cấp của Barca cũng như ngôi sao lớn nhất Lionel Messi".

* "Man Utd xứng đáng giành kết quả tốt hơn tại TNK": Tiền vệ Darren Fletcher đã nói vậy sau thất bại "thủ tục" của Man Utd tại địa ngục Ali Sami Yen của Galatasaray. Đêm qua, Fletcher và Carrick là hai gương mặt lớn tuổi nhất được ra sân thi đấu bên cạnh toàn lớp "đàn em" trẻ trung. Cầu thủ người Scotland phát biểu: "Điều kiện thi đấu quả thực rất khủng khiếp nhưng tôi thấy đội bóng đã chơi tốt, đặc biệt trong hiệp đầu. Còn Galatasaray sau khi ghi bàn đã cố tình làm giảm nhịp độ và không ngừng phạm lỗi. Thử hỏi, họ đá như thế thì ai mà chơi lại được. Lẽ ra, trong hiệp đầu, chúng tôi cần phải ghi được bàn sau vài đợt phản công sắc bén. Nói chung, thất bại là không công bằng với Man Utd".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X