Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 2/10): Drogba suýt chút nữa khoác áo Arsenal

Thứ Bảy 02/10/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nổi bật nhất từ làng bóng đá châu Âu trong buổi sáng hôm nay, ngày thứ 7 (2/10).

* Rooney đủ sức ra sân ở vòng loại Euro 2012: Trong buổi họp báo mới đây, Sir Alex cho hay chấn thương của Rooney đã tiến triển rất khả quan và tiền đạo này sẽ không cần đến 3 tuần để bình phục như thông tin trước đó. Chắc chắn trong trận vòng loại Euro 2012 giữa Anh và Montenegro vào ngày 12/10, Rooney sẽ hồi phục 100% và đủ điều kiện thi đấu. Riêng với chuyến làm khách của Sunderland diễn ra vào tối nay, ông vẫn chưa đưa ra quyết định có nên sử dụng Rooney hay không dù rằng tiền đạo người Anh đã bày tỏ mong mỏi được sát cánh cùng đồng đội. Nhiều khả năng, Rooney chỉ có tên trên băng ghế dự bị và sẽ được tung vào sân trong trường hợp cần thiết.


Lẽ ra, Drogba đã khoác áo Arsenal chứ không phải Chelsea

* Arsenal từng "vồ hụt" Didier Drogba: Chân sút người Bờ Biển Ngà vừa mới tiết lộ rằng hồi năm 2002 khi vẫn chỉ là một ngôi sao mới nổi của bóng đá Pháp, anh đã tiến rất gần đến Arsenal nhưng vào phút chót, không hiểu vì lý do gì, chính Arsene Wenger đã quyết định từ bỏ việc ký hợp đồng với Drogba. Nhờ thế, mà hai năm sau, "Voi rừng" mới có cơ hội khoác lên mình màu áo Chelsea. Theo Drogba, dường như định mệnh và số phận đã sắp đặt nên mối lương duyên này bởi nếu Drogba tới Arsenal thì anh đã chẳng thể đạt đến tầm cỡ như hiện nay và giành biết bao vinh quang ở Chelsea. 

* Bayern Munich muốn chiêu mộ Charles N'Zogbia: Tiền vệ công 24 tuổi người Pháp gốc Congo, N'Zogbia vẫn chưa từ bỏ ý định chuồn khỏi Wigan để tới một đội bóng lớn hơn. Và mới có thêm "Hùm xám" xứ Bavaria nhảy vào cuộc đua tranh gianh chữ ký của cầu thủ này. Bayern sẵn sàng đáp ứng yêu cầu về mức phí chuyển nhượng (9 triệu bảng) cũng như cả mức lương 50.000 bảng/tuần mà N'Zogbia yêu cầu. HLV Van Gaal theo đuổi N'Zogbia nhằm để tìm một cầu thủ dự bị cho Ribery hay Robben, những trụ cột thường xuyên vắng mặt vì chấn thương.

* Cựu cầu thủ của MU rơi vào cảnh phá sản: Keith Gillespie, tiền vệ 35 tuổi người Bắc Ai Len đã bị ngân hàng thông báo không còn đủ khả năng chi trả những khoản nợ và tài sản của Gillespie sắp sửa bị tịch biên. Gillespie đã trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU và từng được các chuyên gia đánh giá rất cao, coi là một tiền vệ cánh đầy triển vọng. Tuy nhiên, năm 1995, MU đã đẩy Gillespie sang Newcastle như một phần trong bản hợp đồng chiêu mộ Andy Cole bởi khi ấy, trong đội hình "Quỷ đỏ", có một cầu thủ trẻ còn xuất sắc hơn thế: David Beckham. Quả thực, quyết định của HLV Ferguson hoàn toàn sáng suốt khi Becks toả sáng thành một ngôi sao bóng đá còn Gillespie muôn đời không thể thoát khỏi hình ảnh một cầu thủ "tiềm năng".

* "Người ngoài hành tinh" định sẵn ngày chia tay sân cỏ: Chàng tiền đạo lừng danh một thời, Ronaldo "béo" vừa cho hay anh sẽ giải nghệ vào cuối năm 2011 tại đội bóng anh đang thi đấu, Corinthians. Quyết định này không hẳn vì nguyên nhân "tuổi cao sức yếu" (khi đó Ronaldo ngoài 35 tuổi) mà do anh đã quá mệt mỏi với tình trạng chấn thương liên miên. Chân sút người Brazil từng có những năm tháng huy hoàng ở châu Âu trong màu áo Barcelona, Inter Milan, Real Madrid vàn đã 3 lần được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" cùng 2 "Quả bóng vàng châu Âu". Hẳn người hâm mộ sẽ rất nhớ Ronaldo sau khi anh treo giày.

* "Không bao giờ có chuyện tôi làm HLV trưởng ĐT Anh": Trong bài phỏng vấn gần đây với kênh BBC, chiến lược gia người Bồ Đào Nha phủ nhận ngay khả năng sẽ lên thay Fabio Capello ở Tam sư sau VCK Euro 2012 bởi theo Mourinho, vị trí đó cần phải dành cho những HLV người Anh. Mới cả ông chỉ muốn phục vụ cho Tổ quốc nhưng còn lâu mới đến cái ngày đó vì hiện tại, ông vẫn muốn tiếp tục làm việc ở cấp độ CLB.

* Milan Jovanovic doạ rời khỏi Liverpool: Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, tuyển thủ Serbia đã gia nhập "Lữ đoàn đỏ" theo diện CNTD. Jovanovic từng là trụ cột của đội bóng nước Bỉ, Standard Liege và luôn có chỗ đứng vững chắc ở ĐTQG Serbia song dường như anh không đuợc trọng dụng ở Liverpool. Dù tập luyện chăm chỉ, nỗ lực thể hiện hết mình, Jovanovic vẫn chỉ được coi là cầu thủ dự bị chứ chưa thể chiếm được một suất chính thức. Điều này khiến Jovanovic không cảm thấy hài lòng và khẳng định sẽ ra đi nếu tình hình này không được cải thiện.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X