Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 2/1): "Niềm vui ngắn chẳng tày gang" với Wayne Rooney

Chủ Nhật 02/01/2011 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức mới nhất trong bản tin sáng 2/1 của Bongda24h.

* Chelsea nhòm ngó "phát hiện mới" của ĐT Anh: Hồi tháng 11 do nạn khủng hoảng chấn thương trầm trọng, Fabio Capello đã phải gọi Jay Bothroyd, tiền đạo 28 tuổi đang chơi ở hạng Nhất cho Cardiff City vào ĐT Anh và cầu thủ này đã được ra sân trong hiệp 2 ở trận giao hữu với Pháp. Kể từ đó, tên tuổi Bothroyd đã được biết đến nhiều hơn. Ngoài ra, Bothroyd còn đang là chân sút hàng đầu giải hạng nhất với 15 bàn. Vì thế, không ít CLB ở Premier League đang muốn chiêu mộ Bothroyd trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Sau Birmingham và West Ham thì đến lượt nhà ĐKVĐ Chelsea tham gia vào cuộc đua tranh giành "món hàng rẻ" (giá trị chưa đến 2 triệu bảng) nhưng hiệu quả thì chưa thể nói trước được. Thực ra, Ancelotti chỉ cần một người chuyên đóng vai dự bị cho Drogba và Anelka nên Bothroyd là sự lựa chọn hợp lý.


Rooney sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần

* Vừa mới ghi bàn, Rooney đã dính phải chấn thương: Rốt cục trong ngày đầu tiên của năm mới 2011, "chàng Shrek" đã chấm dứt được quãng thời gian 9 tháng đầy thất vọng khi không ghi nổi một bàn nào từ các tình huống bóng sống cho đội bóng thành Manchester và góp công vào chiến thắng khó nhọc của đội nhà trên sân West Brom. Thật đáng tiếc, Rooney đã phải rời sân trong tình trạng tập tễnh và theo những kết quả kiểm tra, anh đã bị dính chấn thương mắt cá chân tuy không quá nghiêm trọng nhưng dự kiến, R10 sẽ phải mất vài tuần bình phục. Vậy là sự hồi phục phong độ của Rooney đã phải gián đoạn song Sir Alex vẫn tin tưởng cậu học trò cưng sẽ vượt qua được trở ngại nhỏ nhoi này để trở lại là chính mình trong thời gian tới.

* Ronaldinho công khai chống đối AC Milan: Dù Rossoneri ra sức ngăn cản nhưng có vẻ Ronnie đã quyết tâm không còn muốn gắn bó với đội bóng thành Milano. Đề đạt nguyện vọng không xong, Ronaldinho đành chọn hạ sách: chây ì, tỏ thái độ bất hợp tác, bỏ tập. Không những vậy, Ronaldinho còn tự ý rời khỏi nơi tập huấn của AC Milan trong kỳ nghỉ Đông tại UAE (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) để trở về quê nhà Brazil mà không thèm xin phép ban huấn luyện. Xem ra, đây là giọt nước làm tràn ly và tương lai của Ronaldinho coi như chấm dứt. AC Milan sẽ đành phải chấp nhận đáp ứng mong mỏi của Ro "vẩu": cho anh quay về khoác áo đội bóng cũ nơi quê nhà, Gremio.

* MU sẽ thận trọng khi đưa Macheda đi "tu nghiệp": Gần như, chắc chắn, "Quỷ đỏ" sẽ cho một đội bóng khác mượn thần tài người Italia đến hết mùa giải nhằm giúp Macheda tích luỹ thêm kinh nghiệm. Nhưng HLV Alex Ferguson sẽ không vội vàng mà sẽ cân nhắc kỹ càng mọi "ứng cử viên" đang thèm khát Macheda. Theo đó chỉ đội nào đảm bảo tiền đạo 19 tuổi được ra sân nhiều nhất có thể thì mới được "Ngài máy sấy" ngó ngàng đến và nhiều khả năng đó sẽ là một CLB của Premier League chứ không phải Serie A dù Macheda rất muốn trở về nhà.

* "Jose Mourinho là HLV xuất sắc nhất thế giới": Đó là lời đánh giá của Leo Beenhakker, HLV người Hà Lan từng có thời gian ngắn dẫn dắt Los Blancos. Trên website chính thức của Real Madrid, Beenhakker bày tỏ: "Chúng tôi là đồng nghiệp, có biết nhau và giữ mối quan hệ khá thân. Nói một cách thành thực, tôi là một fan hâm mộ của Mourinho bởi tôi thích cách ông ấy huấn luyện, Hiện giờ, Mourinho là HLV số 1 hành tinh với một cá tính mạnh và khá kỳ dị nhưng tôi thích như thế. Mourinho luôn khiến các học trò phải phục tùng tuyệt đối cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Mourinho hâm mộ thứ bóng đá đẹp nhưng cũng nhận thức được mục tiêu cao nhất trong bóng đá là giành chiến thắng nên ông ấy biết cách hài hoà và tìm sự cân bằng giữa tính hấp dẫn và thực dụng".

* Bayern Munich đón tân binh đầu tiên: Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ chuyển nhượng mùa Đông, "Hùm xám" xứ Bavaria đã chiêu mộ được một cầu thủ mới. Đó là Luiz Gustavo, hậu vệ 23 tuổi người Brazil đang khoác áo đối thủ cùng thuộc Bundesliga, Hoffenheim. Bên cạnh thi đấu ở hàng thủ, Gustavo còn có thể đảm nhận được vị trí tiền vệ trụ. Được biết, Bayern đã phải chi ra đến 15 triệu Euro để có được chữ ký của Gustavo và cầu thủ này sẽ khoác áo đội bóng trong 4,5 năm. Gustavo mới chỉ là cái tên đầu tiên trong chiến dịch mua sắm rầm rộ trong tháng 1 nhằm tăng cường lực lượng khi mà Bayern đang đạt thành tích kém cỏi ở Bundesliga và gần hết hy vọng giành "Chiếc đĩa bạc".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X