Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 19/6: Rio Ferdinand không có ý định bắt chước King Eric Cantona

Thứ Tư 19/06/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* David Luiz mong mỏi được chạm trán TBN: Do nằm ở hai bảng đấu khác nhau tại Confed Cup nên phải tới bán kết hoặc chung kết thì may ra, nước chủ nhà Brazil mới được đối đầu ĐT thống trị thế giới mấy năm qua, TBN. Với những gì đã thể hiện ở trận ra quân (thắng Uruguay) 2-1 cùng thực lực, đẳng cấp sẵn có, TBN hiển nhiên là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, có vẻ Selecao chẳng ngại mà còn rất muốn có cơ hội thi thố với La Furia Roja. Trung vệ của Chelsea, David Luiz bày tỏ: "Tôi nghĩ mọi cầu thủ Brazil đều khoái chạm trán TBN. Bản thân tôi cảm thấy sự hứng thú lạ kỳ khi thi đấu với họ trên quê hương. TBN là một đội tuyển cực mạnh ở thời điểm này với lực lượng đang trên đỉnh cao phong độ và chơi thứ bóng đá mãn nhãn. Họ sở hữu nhiều cá nhân xuất chúng nhưng tinh thần tập thể cũng rất cao".


Như Ferdinand, người Anh không tin ĐTQG sẽ thi đấu thành công ở Brazil
 

* Rio Ferdinand không có ý định bắt chước King Eric Cantona: Cách đây không lâu, nhà ĐKVĐ Premier League đã công bố mẫu áo đấu sân nhà mùa tới với thiết kế khá giống áo đấu của thời kỳ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, giai đoạn Man Utd đang xây dựng nền móng đầu tiên của đế chế thống trị tại nước Anh, trong đó nổi bật nhất có lẽ là hình ảnh chiếc cổ áo màu đen mà đã được King Eric Cantona, danh thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United, biến tấu bằng cách dựng cổ áo lên nhằm thể hiện cá tính riêng và cái tôi cá nhân to đùng (song lại rất cần thiết cho Man Utd). Mới đây, khi được hỏi rằng liệu có định "bắt chước" hành động đó của bậc tiền bối, trung vệ Rio Ferdinand (cũng có tố chất thủ lĩnh và tính cách mạnh như Eric Cantona) đã nhã nhặn trả lời: "Từ xưa đến nay, chỉ duy nhất một cầu thủ Man Utd dám và quá xứng đáng dựng cổ áo lên khi thi đấu. Đó là Eric Cantona. Ông ấy đã giải nghệ từ lâu và tôi cảm thấy không nên tái hiện hình ảnh đó làm gì bởi tôi không phải là ông ấy".

* Santos quyết yêu cầu AC Milan giảm giá Robinho: Tiền đạo người Brazil từng có quãng thời gian tươi đẹp ở Rossoneri nhưng đến mùa vừa rồi, anh gần như không còn được HLV Allegri đoái hoài đến. Bởi thế, Robinho cũng chẳng còn lưu luyến gì với AC Milan và mong mỏi của anh là được trở lại Brazil thi đấu mà cụ thể anh muốn tái hợp CLB cũ đã làm nên tên tuổi cho anh, Santos. Đội bóng Brazil cũng rất muốn đưa Robinho về nhà tuy nhiên, phó chủ tịch Santos vừa mới cho hay mức giá mà AC Milan đề xuất cho Robinho là quá cao (9 triệu Euro) nên họ sẽ không bao giờ chấp nhận. Theo Santos thì 6 triệu Euro mới là số tiền hợp lý hơn.

* Sevilla chưa đồng ý với đề nghị của Liverpool dành cho Luis Alberto: Nhờ phong độ khá tốt ở Barcelona B mùa trước theo thoả thuận cho mượn (11 bàn qua 38 trận ra sân) mà tiền đạo 20 tuổi của Sevilla đã rơi vào tầm ngắm của Liverpool. Suốt thời gian qua, The Kop rất tích cực tiếp cận đội bóng TBN để sớm hoàn tất thương vụ này nhưng cho đến giờ, họ vẫn chưa thể thành công. Hôm qua, Giám đốc thể thao của Sevilla đã khẳng định Liverpool thực sự có ý định nghiêm túc với Luis Alberto nhưng đội bóng vẫn đang cân nhắc và chưa đi đến quyết định cuối cùng bởi còn lăn tăn về mức giá đề nghị của đội bóng vùng Merseyside, chưa hoàn toàn tương xứng với giá trị hiện tại của Alberto.

* Del Bosque phủ nhận việc ưu ái Iker Casillas: Bất chấp không được ra sân trong mấy tháng cuối mùa giải 2012-2013 do bị Jose Mourinho "đì", Casillas vẫn trở thành sự lựa chọn số 1 ở ĐTQG Tây Ban Nha và đã có mặt ngay từ đầu trong trận mở màn Confederations Cup gặp Uruguay, khiến một số người cho rằng HLV trưởng Del Bosque đã có phần hơi thiên vị. Hôm qua, "Ngài râu kẽm" phải lên tiếng phản bác luận điệu này: "Tôi chọn Casillas hoàn toàn vì lý do chuyên môn chứ không hề có tý tình cảm nào ở đây. Hãy đánh giá anh ấy một cách tổng thể và rõ ràng, Casillas quá xứng đáng đuợc tôn trọng. Ngay cả khi phải ngồi ngoài nhiều trận, chẳng ai dám nghi ngờ trình độ của Casillas và một cầu thủ tầm cỡ thế giới không dễ cùn đi chỉ sau vài tháng ít được ra sân".

* Puyol tiếp tục phải trải qua phẫu thuật: Hơn một năm qua, thủ quân Barca liên tục gặp phải các rắc rối liên quan đến sức khoẻ, làm ảnh hưởng nhiều đóng góp của anh cho CLB. Hồi tháng 3 vừa rồi, Puyol đã phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm đầu gối phải và tưởng như vấn đề đã được giải quyết triệt để. Tuy nhiên, sau khi mùa bóng kết thúc, các bác sĩ nhận thấy Puyol vẫn bị tổn thương ở đầu gối phải nên không còn cách nào khác, Puyol buộc phải phẫu thuật lần thứ 2. Dự kiến, ca mổ sẽ được tiến hành trong ngày hôm nay và nếu thành công, Puyol sẽ cần tối thiểu 3-4 tuần để hồi phục hoàn toàn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X