Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 19/2: Chính Mourinho có tác động trong chuyện Mata chuyển sang Man Utd

Thứ Tư 19/02/2014 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Xavi cân bằng kỷ lục của Raul, Iniesta vào CLB 100: Hai tiền vệ lừng danh người TBN vừa trải qua một trận đấu đáng nhớ trên sân Etihad của Manchester City. Đây là trận đấu mà Barca đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà hai bàn không gỡ, còn bộ đôi nói trên cùng vươn tới những cột mốc đáng tự hào trong sự nghiệp. Được ra sân ngay từ đầu, Xavi đã chính thức cân bằng kỷ lục chơi 144 trận ở Champions League do Raul Gonzalez nắm giữ. Trước đó, cựu tiền đạo Real là cầu thủ người Tây Ban Nha giàu kinh nghiệm nhất ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh. Lúc này, chỉ còn duy nhất một cầu thủ chơi nhiều trận ở Champions League hơn Xavi là danh thủ người xứ Wales của Man Utd, Ryan Giggs (145 trận). Về phần mình, Iniesta đã có tròn 100 trận được góp mặt ở đấu trường châu Âu, trong đó có 95 trận ở Champions League (2 trận ở vòng sơ loại), 3 trận ở Cup UEFA và 2 trận tranh siêu cúp châu Âu. Ngoài Iniesta, trong đội hình Barca còn có 4 cầu thủ khác cũng là thành viên của “CLB 100” là thủ thành Victor Valdes, 2 hậu vệ Carles Puyol, Daniel Alves và tiền vệ Xavi. Lần đầu tiên Iniesta được tận hưởng bầu không khí Champions League là vào ngày 29/10/2002. Khi ấy, HLV lừng danh người Hà Lan Louis van Gaal đã tung Iniesta vào sân khi cầu thủ nhỏ con này mới có 18 tuổi 5 tháng và 18 ngày. Giờ thì Iniesta đã trở thành thành viên không thể thiếu được của Barca, cùng gã khổng lồ xứ Catalan3 lần đăng quang ở Champions League (2006, 2009 và 2011).


Theo Michael Ballack, Mourinho là người chịu trách nhiệm về Mata
 

* Chính Jose Mourinho có tác động trong chuyện Mata chuyển sang Man Utd: Trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Juan Mata đã bất ngờ cập bến Man Utd với mức giá 37,1 triệu bảng. Có nhiều nguyên nhân khiến Mata chia tay Stamford Bridge, trong đó phải kể tới việc tiền đạo này không còn được ra sân thường xuyên trong màu áo The Blues. Tuy vậy, vẫn có không ít điều bí ẩn khó lí giải khác đằng sau thương vụ này. Mới đây, trong bài phỏng vấn trên Canal+, Juan Mata đã tiết lộ một sự thật: "Tôi và Mourinho đã nói chuyện rất thẳng thắn. Ông ấy nói rằng M.U là sự lựa chọn tốt nhất với tôi. Tôi cũng chia sẻ lại với ông ấy rằng mình cũng nghĩ như vậy. Mùa này ở Chelsea, tôi không được ra sân thường xuyên. Thật lòng mà nói, tôi chỉ hạnh phúc khi được chơi bóng. Đó là điều mà tôi thích nhất. Mourinho đã gửi lời chúc may mắn tới tôi trước khi tôi rời Chelsea. Những người đồng đội khác cũng vậy. Tôi rất biết ơn họ vì khoảng thời gian tuyệt vời ở Chelsea".

* Laurent Blanc không quá tự tin về cơ hội đi tiếp của PSG: Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với đội chủ nhà nhưng giới chuyên môn vẫn bàng hoàng khi "gã nhà giàu" thành Paris có được thắng lợi ấn tượng 4-0 trước Leverkusen, qua đó gần như chạm cả hai tay vào tấm vé tham dự tứ kết. Dẫu vậy, Blanc, cựu trung vệ người Pháp từng khoác áo Man Utd, vẫn tỏ ra bình thản: "Trước tiên, PSG sẽ tận hưởng chiến thắng này. Sau chiến thắng trước Valenciennes cuối tuần trước, tôi có thể nhận thấy cả đội đã rất tập trung. PSG đã chờ trận đấu này rất lâu rồi. Khi chúng tôi làm chủ được mọi thứ, từ việc ghi bàn sớm, tất cả đã dễ dàng hơn. Ai cũng có thể nhận thấy điểm yếu của Leverkusen nhưng màn trình diễn của PSG là hoàn hảo. Tinh thần của cả đội đang rất tốt. Tôi chúc mừng những cầu thủ đã chơi tuyệt vời trong ngày hôm nay. Chúng tôi vẫn chưa đi tiếp. PSG mới chỉ chơi tốt trong 90 phút đầu tiên và chứng minh được thành quả của sự chuẩn bị tốt. Tôi hài lòng với toàn đội, từ quan điểm cá nhân cũng như với tư cách của người huấn luyện".

* Seedorf cảnh báo Milan về sức mạnh của Atletico Madrid: Clarence Seedorf đã được BLĐ AC Milan đưa lên thay thế người tiền nhiệm Massimiliano Allegri hồi đầu tháng 1/2014, sau chuỗi thành tích nghèo nàn của Rossoneri từ đầu mùa giải. Những gì mà chiến lược gia người Hà Lan làm được chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo, khi mà AC Milan chỉ giành chiến thắng 3/5 trận và bị Udinese đánh bại ở vòng tứ kết Coppa Italia. Bỏ qua đấu trường quốc nội, bài test thực sự dành cho chiến lược gia 37 tuổi này chính là màn chạm trán với Atletico Madrid tại vòng 1/8 Champions League. Đội bóng thành Madrid đang là hiện tượng ở La Liga mùa này, khi cạnh tranh quyết liệt với 2 ông lớn Barca và Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Trước thềm trận lượt đi, Seedorf chia sẻ: "Atletico là một đội bóng lớn, được tổ chức tốt, mạnh mẽ và có một tiền đạo tuyệt vời (Diego Costa) nên toàn đội không được quyền chủ quân song tôi tin Milan sẽ không bỏ lỡ cơ hội của mình tại Champions League. Tôi mong nhận được kết quả tốt tại San Siro, nơi từng giúp Milan có thành tích rất tốt tại đấu trường này".

* Robben háo hức ngày trở lại London cùng Bayern Munich: Mùa giải trước, trên sân Wembley tại London, ngôi sao người Hà Lan, Arjen Robben đã ghi bàn thắng vô cùng quan trọng giúp cho Bayern Munich vượt qua Dortmund để trở thành nhà vô địch châu Âu đồng thời hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Đêm nay, "Hùm xám" xứ Bavaria sẽ lại có dịp ghé thăm London để đương đầu Arsenal, đối thủ họ từng vượt qua ở vòng 1/8 Champions  League cách đây 1 năm. Robben tỏ ra háo hức trước lần trở lại thủ đô nước Anh mà anh từng có thời gian sinh sống khi còn khoác áo Chelsea: "Thật đặc biệt khi lại hiện diện ở  London. Lần gần nhất chúng tôi có mặt tại đây là khoảnh khắc vinh quang đáng nhớ. Nhưng lúc này chúng tôi phải bắt tay làm lại từ đầu. Bayern vẫn khao khát vô địch Champions League một lần nữa, nhưng 2 trận sắp tới với Arsenal hứa hẹn vô cùng khó khăn với chúng tôi".

* David Beckham sẽ "mua" .... con trai: Hồi đầu tháng 2 vừa qua, cựu danh thủ David Beckham đã bỏ ra 15 triệu bảng để sở hữu 25% cổ phần CLB Miami. Trong tương lai, Beckham sẽ biến CLB này thành đội bóng riêng của anh. Ngay từ giờ, Beckham đã tính đến chuyện xây dựng lực lượng cho đội bóng mới. Theo Daily Star, cựu tiền vệ của tuyển Anh đang nỗ lực ký hợp đồng với Brooklyn, cậu con trai cả của anh, hiện đang luyện tập ở đội U15 của Fulham. Một nguồn tin thân cận gia đình Beckham cho biết cựu danh thủ này đã sắp đặt sẵn sự nghiệp cho con ở giải MLS nên việc thành lập Miami FC chính là cách để “lót ổ” trước cho Brooklyn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X