Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 19/12): Van Persie là King Eric Cantona 2.0

Thứ Tư 19/12/2012 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 19/12.

* Juventus săn người: Dù đội hình hiện tại đã tương đối đầy đủ trên mọi tuyến nhưng có vẻ HLV Antonio Conte chưa cảm thấy hài lòng. Trước mắt, ông muốn tăng cường cho hàng thủ và hai gương mặt đang được ông nhắm đến là Salvatore Bocchetti, hậu vệ đang khoác áo Rubin Kazan (Nga) và Danilo, cầu thủ thuộc biên chế Udinese. Bocchetti là một người Italia chính hiệu, từng vài lần được triệu tập vào ĐTQG và khoác áo Rubin Kazan từ năm 2010 trong khi Danilo đến từ Brazil và đang là trụ cột nơi hàng thủ Udinese chỉ sau hơn 1 năm khoác áo. Cả hai từng có kinh nghiệm thi đấu tại Serie A và đang trong thời kỳ đỉnh cao nên hoàn toàn phù hợp với Juventus.


Persie, anh thật tuyệt vời
 

* "Van Persie là King Eric Cantona 2.0": Chính Sir Alex Ferguson đáng kính là người đưa ra sự ví von này. Rõ ràng, từ đầu mùa giải, siêu sao người Hà Lan đã thổi luồng sinh khí mới vào "Quỷ đỏ", tạo ra hiệu ứng tích cực trong lối chơi và Man Utd đang dần lấy lại vị thế thống trị Premier League. Vì thế, chiến lược gia người Scotland hoàn toàn tin tưởng cậu học trò sẽ làm được những điều to tát cho Man Utd giống như huyền thoại người Pháp ngày nào: "Robin sở hữu nhiều nét tương đồng với Eric, từ độ tuổi cho đến sự trưởng thành. Nhờ quãng thời gian gắn bó với Arsenal mà Percy quá hiểu Premier League. Bản hồ sơ của Persie quá hoàn hảo: một tay săn bàn tầm cỡ quốc tế, từng khoác áo một đại gia của nước Anh và nay lại cống hiến cho một tên tuổi lớn khác. Với Van Persie, Man Utd lại sắp vô đối ở đấu trường quốc nội. Hàng công của đội bóng đã được cải thiện rất nhiều khi Van Persie đã đóng góp được 14 bàn trong khi Rooney, Chicharito vẫn giữ đươc phong độ ổn định, khiến Man Utd đã có được 43 bàn tại Premier League, một con số khá ấn tượng".

* Rafael Da Silva sung sướng vì sự tiến bộ tại Man Utd: Mùa này, cầu thủ 20 tuổi người Brazil đang thể hiện phong độ chói sáng. Tuy thỉnh thoảng vẫn mắc phải sai lầm nhưng nhìn chung, Rafael Da Silva thi đấu tốt và xứng đáng là một trong những hậu vệ phải hay nhất giải nên Rafael không khỏi vui mừng: "Tôi đã có một năm tuyệt vời, Tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều, chín chắn hơn. Có lẽ cô con gái đầu lòng sinh ra hồi đầu năm đã tạo động lực mạnh cho tôi. Khi đến Man Utd, tôi mới 18 tuổi và sau vài năm, tôi phát triển lên trông thấy, cả trong tư cách cầu thủ lẫn một người đàn ông. Tôi không còn rụt rè, bẽn lẽn như một chàng trai trẻ mới lớn mà mạnh mẽ hơn nhờ việc được thi đấu thường xuyên. Tôi rất hài lòng về phong độ hiện tại và hy vọng sang năm mới, tôi sẽ giữ được phong độ rồi cùng Man utd đoạt nhiều danh hiệu cao quý".

* "Tottenham có thể sống tốt mà không cần Gareth Bale": Đó là nhận định do Jan Vertonghen, thủ lĩnh mới nơi hàng phòng ngự Spurs, đưa ra sau khi Tottenham thắng 2, thua 1 kể từ khi không có Bale do chấn thương dây chằng gặp phải hồi đầu tháng này. Trung vệ người Bỉ cho hay: "Đương nhiên, Bale là cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng Tottenham vẫn có thể sống tốt mà không cần anh ấy. Dù rằng, Spurs bị yếu đi ở khả năng xuyên phá bên cánh trái nhưng Clint Dempsey đã thay thế hoàn hảo Bale. Ngoài ra, các cầu thủ tấn công khác cũng chuẩn bị sẵn những phương án thi đấu không có Bale".

* "Thách thức với ĐT Tây Ban Nha sẽ ngày càng tăng lên dữ dội": HLV Vicente Del Bosque đã nói như vậy trên trang chủ của FIFA. Rõ ràng với những chiến công vang dội suốt mấy năm qua (liên tiếp vô địch Euro rồi World Cup trong 4 năm liền, từ 2008), TBN đang trở thành cái đích để mọi ĐT vượt qua và "Ngài râu kẽm" hiểu rõ hơn ai hết sức ép mà đội sẽ phải chịu đựng: "Mọi thứ sẽ ngày càng khó khăn và khốc liệt hơi bởi hẳn lối chơi của TBN đã bị mổ xẻ kỹ lưỡng. Giờ đây, ai chẳng biết chúng tôi thi đấu ra sao. Điều quan trọng nhất là đội bóng phải tin tưởng vào những gì đang thực hiện. Ngoài ra, các cầu thủ cần phải đủ bình tĩnh để phá vỡ bất cứ hệ thống phong ngự nào. TBN cũng cần phải quên khẩn trương suy nghĩ rằng có thể thắng mọi trận đấu chỉ sau 10 phút đầu tiên".

* "Mourinho có thể đưa Real tới danh hiệu vô địch Champions League": Trong bài phỏng vấn gần đây với tờ Marca, Alfredo Di Stefano, huyền thoại vĩ đại bậc nhất đội bóng Hoàng gia TBN và hiện là chủ tịch danh dự của CLB, đã hoàn toàn tin tưởng vào khả năng Real sẽ lần thứ 10 đăng quang ở C1/Champions League trong mùa này: "Chúng tôi đang sở hữu một đội hình mạnh, một HLV giỏi có khả năng lèo lái toàn đội đi đúng hướng thì chẳng có lý do gì không thể đoạt Champions League. Real có đầy đủ nhân tài để chinh phục Champions League. Còn việc chơi tồi ở La Liga ư? Đôi khi trên đời cần phải biết chấp nhận thất bại và từ đó, đúc rút kinh nghiệm xương máu".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X