Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 19/12): Man Utd sắp chiêu mộ thành công sao của Benfica

Thứ Hai 19/12/2011 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 19/12.

* Tiền đạo Aston Villa đi ... shopping trong lúc đội nhà bại trận: Darrent Bent là một chân sút chủ lực của Aston Villa nhưng hiện đang phải dưỡng thương. Hôm qua, Aston Villa đã phải chịu thất bại 0-2 trên sân nhà trước "ông lớn" Liverpool nhưng có người đang chộp được cảnh Darrent Bent tung tăng mua sắm khi mà đồng đội đang cật lực thi đấu trên sân. Vẫn biết, lý do vắng mặt của Bent là hoàn toàn hợp lý song thông thường, các cầu thủ bị chấn thương đều có mặt trên khán đài nhằm cổ vũ cho đội bóng, đằng này Bent lại vui vẻ làm một công việc khác chẳng liên quan gì đến đội bóng. Ngoài ra, vụ việc này đã gióng lên hồi chuông về sự kỷ luật tại Aston Villa. Xem ra, tiền đạo này sẽ phải nói lời xin lỗi nhằm làm dịu bớt sự tức giận của người hâm mộ.


Gaitan (áo đỏ) sắp gia nhập Man Utd

* MU đã đạt được thoả thuận với Benfica về Nicolas Gaitan: Cái tên Gaitan đã được nhắc đến suốt mấy tháng gần đây bởi tiền vệ người Argentina đang khoác áo Benfica đã lọt vào tầm ngắm của đội bóng thành Manchester. Thực ra, MU đã nhắm đến Gaitan từ lâu nhưng tại Champions League năm nay, MU đã nằm chung bảng với Benfica, bởi thế Sir Alex đã có điều kiện chứng kiến tận mắt tài năng của cầu thủ này và dần bị thuyết phục. Gaitan còn trẻ (23 tuổi) phù hợp với chiến lược trẻ hoá đội hình trong tương lai gần của HLV Ferguson. Thêm vào đó, Gaitan lại đảm nhận những vị trí mà MU đang rất thiếu nhân sự tài ba (tiền vệ tấn công ở trung tâm hoặc cánh trái). Một khi Sir Alex đã kết thì ông sẽ mau chóng "xuống tay". Theo báo chí nước Anh, Benfica đã chấp thuận với lời đề nghị trị giá hơn 29 triệu bảng của MU, thấp hơn so với đòi hỏi ban đầu (38 triệu bảng) tuy nhiên, chỉ có điều, Benfica chỉ đồng ý cho Gaitan ra đi vào cuối mùa trong khi ai cũng biết MU rất cần phải tăng cường lực lượng gấp, đặc biệt cho tuyến giữa, ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Nên có lẽ, Fergie sẽ phải cố sức nài nỉ Benfica hoặc chấp nhận chi thêm ít tiền.

* "Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ đưa Van Perise lên làm đội trưởng Arsenal": Đó là tâm sự vô cùng thành thật của HLV Arsene Wenger. Trên website chính thức của CLB, "Giáo sư" người Pháp bày tỏ: "Với tôi, Van Persie thực sự là một nhà lãnh đạo xuất sắc. Ấy thế mà, cách đây 7-8 năm, lúc tôi mua Van Persie từ Feyenoord, tôi không hề đặt ra lộ trình sẽ biến anh ấy thành thủ lĩnh của đội bóng. Vậy mà, Van Persie rất biết cách tự hoàn thiện mình để xứng đáng nhận lấy băng thủ quân. Persy đang thể hiện quá ấn tượng cả trong tư cách cầu thủ lẫn đội trưởng". 

* Petr Cech dũng cảm nhận lỗi sau trận hoà thất vọng: Lẽ ra, Chelsea đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Wigan hôm thứ 7 vừa rồi nếu như thủ thành người CH Séc không phạm phải sai sót đáng tiếc trong hành động cản phá cú dứt điểm của tiền đạo đối phương, khiến đội nhà phải chịu bàn thua oan uổng. Cech tỏ ra rất ăn năn về lỗi lầm của mình: "Trong một giây lát, tôi đã không nhìn thấy trái bóng và khi đưa ra được phản xạ thì tất cả đã quá muộn. Tôi có gắng tóm gọn nhưng không thể. Tôi đã có thể làm tốt hơn nhưng hy vọng mọi người sẽ thông cảm vì ở các tình huống như vậy, không dễ xử lý chút nào. Dẫu sao tôi vẫn thấy rất hổ thẹn khi để thua một bàn như vậy".

* Tottenham tính lôi kéo nhà đầu tư từ Qatar: Đội bóng thành London đang có kế hoạch xây mới SVĐ thay cho White Hart Lane hiện nay đã không còn đáp ứng được nhu cầu. Dự kiến, Spurs sẽ phải chi ra tối thiểu 400 triệu bảng cho kế hoạch to lớn này. Tất nhiên một mình Tottenham không thể có được tiềm lực tài chính khủng khiếp như vậy nên CLB đang muốn kêu gọi đầu tư từ bên ngoài. Được biết, ban lãnh đạo Tottenham đang nhắm đến hàng hàng không hùng mạnh Qatari, trực thuộc sở hữu của Hoàng gia Qatar, một đất nước nhỏ bé nhưng giàu có bậc nhất thế giới nhờ nguồn dầu mỏ vô tận. Tottenham sẵn sàng bán tên sân mới cho Qatari, đổi lại họ sẽ có một khoản tài trợ tương xứng.

* Liverpool gia nhập cuộc đua giành giật sao Newcastle: Chuyển đến Newcastle vào mùa hè năm ngoái, tiền vệ Cheick Tiote mau chóng để lại ấn tượng. Mùa này, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thi đấu cực tốt, góp phần tạo nên một Newcaste vững chãi, không dễ đánh bại (từng có mặt trong Top 4 và sở hữu số bàn thua ít nhất giải đấu). Nhờ vậy, Tiote đã lọt vào danh sách ưa thích của các đội bóng lớn ở Premier League. Mới đây, Liverpool được cho đang có ý định đưa tiền vệ 25 tuổi này về Anfield nhằm thay thế cho Lucas Leiva (nghỉ tới hết mùa do chấn thương). Giữa Newcastle và Liverpool có mối quan hệ khá tốt đẹp. Còn nhớ trong năm nay, lần lượt Andy Carroll và Luis Enrique đã bỏ "Chích choè" để đầu quân cho "Lữ đoàn đỏ". Được biết, Newcastle đang hét tới 25 triệu bảng cho Tiote.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X