Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 1/9): Jose Mourinho sẽ chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải?

Thứ Năm 01/09/2011 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 1/9.

* Everton mượn tiền đạo đang lên của bóng đá Argentina: Mùa trước, tiền đạo 23 tuổi, Denis Stracqualursi đã đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải VĐQG Argentina với 23 bàn thắng ghi cho Tigre. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một cầu thủ thuộc sở hữu của Tigre, đội bóng trung bình yếu tại Argentina, mang về danh hiệu cá nhân cao quý này. Bởi thế, Stracqualursi đã thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng châu Âu và rốt cục, Everton đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành giật Stracqualursi. Cầu thủ này sẽ khoác áo Everton theo diện cho mượn đến cuối mùa.


Jose Mourinho sẽ chia tay Real vào cuối mùa giải năm nay?

* Mourinho sẽ rời khỏi Real để dẫn dắt PSG: Đó là thông tin "động trời" do TV3, một kênh truyền hình có trụ sở tại xứ Catalan vừa phát đi. Theo TV3, đích thân chủ tịch CLB Porto, đội bóng BĐN đã giúp Jose Mourinho thành danh trong nghề HLV, cho biết chính "Người đặc biệt" đã tiết lộ với anh về kế hoạch chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải này để chuyển sang dẫn dắt PSG, "gã nhà giàu" mới nổi của làng bóng đá Pháp sau khi được các tỷ phú giàu có từ Qatar thâu tóm. Với tiềm lực tài chính vô cùng hùng hậu (chẳng kém gì Man City bên nước Anh), PSG dư sức đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của Jose Mourinho. Ngoài ra, làm việc ở PSG rõ ràng "nhẹ đầu" hơn nhiều so với lãnh đạo Real, nhất là thời gian qua, có vẻ Mourinho không còn được lòng chủ tịch Florentino Perez nữa. Không những vậy, cần phải khẳng định, nếu Mourinho không thể đem đến thành công cho Real trong mùa giải năm nay (La Liga hoặc Champions League) thì việc ông bị tống cổ ra đường hoặc xin từ chức cũng chẳng có gì bất ngờ.

* Chelsea thất bại liên tiếp vào phút chót: Dù trong ngày đóng cửa TTCN, The Blues đã đưa được Raul Meireles về Stamford Bridge nhưng Villas-Boas vẫn không thực sự hài lòng bởi ông gặp thất bại ở hai mục tiêu khác. Đầu tiên là cậu học trò cũ tại Porto, Alvaro Pereira. Đội bóng BĐN khăng khăng giữ mức giá 30 triệu Euro như điều khoản phá vỡ hợp đồng mặc cho sự nài nỉ của Chelsea và rốt cục, "gà nhà giàu" thành London đành đầu háng. Tiếp đó là trường hợp của Marco Parolo, tiền vệ 26 tuổi người Italia đang khoác áo Cesena. Hai bên gần như đã đi đến thoả thuận sơ bộ: Chelsea sẽ nhượng lại tài năng trẻ Gael Kakuta cho Cesena để đối lấy sự phục vụ của Parolo song Cesena đã không thể đàm phán được về khoản lương bổng với Kakute. Được biết, Chelsea sẽ tiếp tục theo dõi Parolo và đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, họ sẽ lại đưa ra lời đề nghị, một khi Parolo vẫn thăng tiến đều đều.

* Palermo bổ nhiệm HLV mới: Maurizio Zamparini được biết đến như là một vị chủ tịch cực kỳ lập dị tại Serie A. Nên mới có chuyện chỉ sau vài tháng hợp tác với chiến lược gia 45 tuổi, Stefano Pioli, Zamparini đã ra quyết định sa thải dù Pioli chưa chính thức cầm quân ở bất cứ một trận đấu chính thức nào. Hôm qua, Palermo đã công bố tên thuyền trưởng mới, Devis Mangia, HLV phụ trách đội trẻ và chẳng ai dám chắc Mangia có thể tại vị bao lâu. Đó là HLV thứ 17 của Palermo sau chưa đầy 10 năm, Zamparini tiếp quản đội bóng, một con số "khủng khiếp".

* Trung vệ Ricardo Carvalho tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế: Trong một động thái bất ngờ, cầu thủ 33 tuổi đang khoác áo Real đã tự ý rời bỏ nơi đóng quân của ĐTQG Bồ Đào Nha nhằm chuẩn bị cho trận vòng loại Euro 2012 sắp tới và sau đó, khẳng định sẽ từ giã ĐTQG Bồ Đào Nha ngay từ thời điểm này. Theo Carvalho, anh vẫn còn đủ sức khoẻ, tinh thần, khao khát cống hiến cho nước nhà nhưng anh cảm thấy mình không được đối xử đúng mực nên nói lời chia tay là giải pháp hợp lý nhất.

* Robinho rời khỏi ĐT Brazil do chấn thương: Mấy năm trở lại đây, Robinho là trụ cột của Selecao nhưng ở đợt tập trung sắp tới hướng đến trận giao hữu với Ghana vào ngày mùng 5/9, anh sẽ không thể tham dự do tái phát chấn thương dù đã được HLV Menezes triệu tập. Tiền đạo 27 tuổi này sẽ mau chóng trở về CLB AC Milan. Còn về phần ĐT Brazil, Menezes cũng chẳng cần phải lo lắng về sự vắng mặt của Robinho bởi trong tay ông vẫn còn những gương mặt thượng thặng như Ronaldinho, Alexandre Pato, Neymar, Hulk hay tài năng mới nổi Leandro Damiao.

  • Bảo Phương (Tổng hợp từ các báo thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X