Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 18/9): Buttner vẫn chưa hết lâng lâng sau màn ra mắt siêu ấn tượng

Thứ Ba 18/09/2012 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 18/9.

* Nhờ cậu con trai mà Neymar đã trưởng thành hơn: Tuy còn rất trẻ (mới 20 tuổi) nhưng ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba hiện nay, "tiểu Pele" Neymar đã làm cha. Theo Neymar, chính cậu con trai xinh xắn David là động lực để anh ngày một trưởng thành hơn, bớt nông nổi như hồi mới khởi đầu sự nghiệp. Giờ đây, khi phải nhận lấy trách nhiệm của một người cha, bản thân Neymar tự cảm thấy phải xử sợ ra dáng một người đàn ông hơn và nhờ vậy, đã biết học hỏi, tiếp thu nhiều điều quý báu từ môi trường xung quanh. Song Neymar cho hay mình vẫn cần phải hoàn thiện nhiều hơn và anh sẽ quyết tâm trở thành một cầu thủ hoàn hảo cho xứng đang với con trai.


Alexander Buttner-
 

* Buttner vẫn chưa hết lâng lâng sau màn ra mắt siêu ấn tượng: Ngay trong trận đầu tiên khoác màu áo Đỏ, hậu vệ trái người Hà Lan, Alexander Buttner đã để lại dấu ấn sâu đậm với một bàn thắng và một pha kiến tạo (cho Javier Hernadez lập công). Ngoài ra, Buttner còn bộc lộ hình ảnh một hậu vệ biên toàn diện, có tốc độ, lên công về thủ nhịp nhàng. Anh đã được nhiều tờ báo bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd trong chiến thắng 4-0 trước Wigan. Cho đến giờ, Buttner vẫn như bay trên mây: "Hôm thứ 6, Rene Meulensteen (trợ lý của Sir Alex) đã nói với tôi rằng cậu sẽ được ra sân vào ngày mai. Ngay trước trận đấu, Sir Alex đã đến trò chuyện và bảo tôi hãy cứ thoải mái tận hưởng chứ đừng nên lo lắng, hồi hộp làm gì. Dẫu vậy, khi bước ra sân, tôi vẫn bị choáng ngợp, đôi chân như bị đeo chì. Sự cổ vũ của hơn 80.000 khán giả với khán đài được thiết kế rất gần sân đâu càngh lànm tôi căng thẳng bởi chưa bao giờ, tôi được thi đấu trong bầu không khí như thế. Song tôi đã trấn tĩnh rất nhanh. Ở tình huống Chicharito lập công, thực ra, tôi định dứt điểm thành bàn và theo quan điểm của tôi, nếu anh ấy không chạm bóng thì vẫn sẽ có bàn thắng. Sau đó, tôi đã có pha đi bóng qua 3 hậu vệ đối phương rồi hạ gục thủ thành đối phương. Tôi cũng chẳng quan tâm anh ta có mắc sai sót không nữa bởi điều quan trọng, tôi đã lập công ngay trong lần ra mắt. Tôi đã được hàng chục nghìn CĐV đội nhà tung hô. Thật sự, tôi không thể diễn tả nổi cảm giác sung sướng lúc đó. Sau trận đấu, Sir Alex nói ông ấy tự hào về tôi rồi tôi lại còn được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất với phần thưởng là một chai champagne. Vậy còn gì tuyệt vời hơn thế".

* "Dortmund hoặc Man City sẽ vô địch Champions League": Đó là nhận định do Jurgen Klinsmann, một huyền thoại người Đức (từng khoác áo Bayern, Inter, Tottenham và dẫn dắt ĐTQG Đức) và hiện làm HLV trưởng ĐT Mỹ, đưa ra. Ai cũng biết, Dormund và Man City rơi vào bảng Tử thần (có thêm Real Madrid, Ajax) nhưng Klinsmann rất tin một trong 2 đội sẽ đăng quang vào cuối mùa: "Họ thực sự rất đáng gờm, khó đối phó và hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ ở giải đấu năm nay. Tôi thấy Man City mạnh hơn Chelsea nhiều còn Dortmund hẳn đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm ở Champions League. Muốn thành công ở giải đấu này, các đội cần phải biết bùng nổ vào đúng thời điểm chứ không nhất thiết phải chơi hay, ổn định trong cả mùa giống như giải VĐQG. Mà về điều này, tôi rất chờ đợi ở Man City và Dortmund".

* "Man City cần gì phải hỏi ý kiến của Barcelona": Tiền vệ Yaya Toure đã phát biểu như vậy khi bàn về cuộc đại chiến với Real ở trận mở màn vòng bảng Champions League. Chẳng là, Toure từng khoác áo Barcelona nên có người gợi ý anh nên nhờ vài người bạn cũ tư vấn vì Barca hiển nhiên luôn là khắc tinh lớn nhất của Real. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho hay: "Chúng tôi tự tin vào khả năng của mình và đã có sự chuẩn bị thật tốt, kỹ đến từng chi tiết. Như thế là quá đủ rồi, không cần thêm sự tư vấn nào khác từ bên ngoài. Man City sẽ nỗ lực tối đa nhằm tạo ra một cơn chấn động trên Bernabeu nếu đánh bại được Real. Theo tôi, chìa khoá chiến thắng sẽ nằm ở cuộc chiến giành giật khu trung tuyến với những Alonso, Ozil hay Khedira".

* Michael Owen chưa thể ra sân thi đấu vào lúc này: Dù đã rất sẵn sàng và chỉ muốn được ra sân đóng góp cho đội bóng mới nhưng theo HLV trưởng Stoke City, Toni Pulis thì thần đồng một thời của bóng đá Anh cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong luyện tập chứ ở thời điểm này, anh chưa thể đảm bảo đủ điều kiện ra sân. Theo Pulis, Owen cần rèn luyện cả về kỹ - chiến thuật chứ không đơn thuần chỉ là nâng cao thể lực bởi bóng đá đâu phải đơn thuần chỉ là bộ môn điền kinh.

* Robben bỏ ngỏ khả năng tái xuất ở trận gặp Valencia: Tiền vệ người Hà Lan đã dính chấn thương khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia hồi cuốn tuần trước và phải bỏ lõ trận đấu gần đây nhất của Bayern Munich tại Bundesliga. Dù đã trở lại tập luyện nhưng chưa chắc Robben đã có thể tái xuất ngay, trong trận mở màn vòng bảng Champions League gặp Valencia vào rạng sáng ngày thứ 5 (theo giờ Việt Nam). Đích thân Robben cũng cho biết anh không dám chắc liệu mình có được sử dụng bởi việc quyết định phụ thuộc vào HLV trưởng. Tuy nhiên, Robben vẫn khá bình thản bởi anh biết trước mắt còn nhiều trận quan trọng nên ông thầy Jupp Heynckes sẽ phải có sự tính toán hợp lý nhất.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X