Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 18/6: Mục tiêu của Man Utd lên tiếng về tương lai

Thứ Ba 18/06/2013 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 18/6.

* Soldado hướng tới danh hiệu vô địch Confed Cup: Nhà vô địch thế giới và châu Âu đã có sự khởi đầu mỹ mãn ở Confed Cup 2013 khi hoàn toàn áp đảo đội tuyển vô địch Nam Mỹ Uruguay dù tỷ số chung cuộc chỉ là 2-1. Trong đó, tiền đạo Soldado đóng góp 1 bàn. Phát biểu sau trận đấu, cầu thủ đang khoác áo Valencia bày tỏ: "Mục tiêu của chúng tôi là vô địch giải đấu này. Đó là lý do vì sao TBN có mặt ở đây. Đương nhiên, tồi thừa hiểu sức ép và áp lực đè lên TBN nhưng chúng tôi đã quá quen với cảnh này. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi lập công cho ĐT và những năm qua, tôi luôn phấn đấu, chăm chỉ hết mình. Thực sự, tôi vẫn quá phấn khích khi sút tung lưới một đối thủ mạnh như Uruguay, lại ở một giải lớn như thế này".


Claudio Marchisio
Claudio Marchisio

* Mục tiêu của Man Utd lên tiếng về tương lai: Dạo gần đây, Claudio Marchisio được đồn đoán sẽ phải chia tay Juventus bất chấp đã có nhiều đóng góp cho đội bóng trong 2 chức vô địch Serie A vừa qua và còn đảm nhận vai trò kiến thiết lối chơi. Một trong những điểm đến của Marchisio là Manchester United, đội bóng đang khát một tiền vệ xuất sắc nhằm bù đắp vào lỗ hổng do lão tướng Paul Scholes để lại. Nguyên nhân chính khiến Juve phải bán Marchisio là do cần thêm nhiều tiền bổ sung vào ngân quỹ chuyển nhượng cho mùa tới. Tuy nhiên, mới đây, đích thân "người trong cuộc" lên tiếng phản bác. Theo quan điểm của Marchisio, không hề có chuyện Juve cần tiền đến mức phải bán anh mà nếu anh phải ra đi thì sẽ vì một lý do khác. Phải chăng Marchisio đang muốn nhắc đến một thực tế, đội bóng thành Turin đang sở hữu không ít tiền vệ giỏi có thể chơi tốt ở khu vực trung tâm (Pogba, Vidal, Pirlo) nên Marchisio đâu phải bất khả xâm phạm, thậm chí còn phải ra di cho bớt chật chội.

* Zidane chưa thể dẫn dắt Real vào lúc này: Đó là nhận định của Mariano Garcia Remon, cựu HLV của đội bóng Hoàng gia TBN. Sau khi Jose Mourinho ra đi, Zizou đã trở về chốn xưa Bernabeu và ngồi lên chiếc ghế giám đốc kỹ thuật như ngày nào. Tuy nhiên, khi mà câu hỏi: "Ai sẽ ngồi lên chiếc ghế nóng của Real" mãi chưa có lời đáp thì huyền thoại người Pháp nổi lên như một gương mặt sáng giá bởi rõ ràng ông hội tủ nhiều yếu tố của một HLV truởng Real. Điểm yếu lớn nhất của Zidane có lẽ là do ông chưa hề có kinh nghiệm trong nghề huấn luyện (thậm chí, chưa có bằng HLV chuyên nghiệp). Nhà cầm quân Remon cũng cho hay một người "non" như Zidane không phù hợp dẫn dắt một đội bóng lừng danh, lại luôn phức tạp và lắm mâu thuẫn như Real. Tốt nhất hãy chọn một người lão làng, chẳng hạn Carlo Ancelotti của PSG thì sẽ an toàn hơn.

* HLV trưởng Tahiti vẫn tự hào về đội nhà dù thua đậm trong trận ra quân ở Confed Cup: Nhờ giành chức vô địch châu Đại Dương, Tahiti đã được góp mặt tại giải đấu tiền World Cup dành cho những nhà vô địch châu lục. Song Tahiti vốn là tập hợp của những cầu thủ bán chuyên nghiệp (chỉ một mình chân sút 33 tuổi Marama Vahirua là "hàng xịn" với nhiều năm chơi bóng tại châu Âu và hiện khoác áo Panathinaikos của Hy Lạp) nên chẳng có gì khó hiểu khi "trình làng" bằng trận thua đậm 1-6 trước Nigeria vào đêm qua. Dẫu vậy, Eddy Etaeta, vị thuyền trưởng của ĐT đang xếp thứ 138 trên BXH của FIFA vẫn có lý do để hài lòng. Ông bày tỏ: "Lúc quốc ca Tahiti được cất lên, phải khó khăn lắm tôi mới không bật khóc. Chúng tôi đã được xem nhiều giải lớn của FIFA trên truyền hình và không nghĩ sẽ có ngày được tham dự. Mọi người dân Tahiti đều có chung cảm giác này. Ngài tổng thống đã gửi cho chúng tôi thông điệp bình an, thậm chí ông ấy còn hoãn cuộc họp nội các để xem trận vừa rồi".

* "Barca không cần thêm trung vệ": Đó là lời khẳng định đầy tự tin của Marc Bartra, một hậu vệ trẻ triển vọng trưởng thành từ chính lò La Masia. Từ đầu hè, Barca được cho sẽ mang về Nou Camp 1-2 trung vệ mới bổ sung vào vị trí trọng yếu nhất trong đội hình khi chỉ có Pique, Puyol và Mascherano (xuất thân là một tiền vệ trung tâm) tạo được sự an tâm nhưng thỉnh thoảng họ lại gặp vấn đề về mặt sức khoẻ (Puyol cũng đã nhiều tuổi), khiến ban huấn luyện phải dùng người không đúng chuyên môn. Nhưng theo Bartra, hiện đang cùng U21 TBN chinh phục giải vô địch U-21 châu Âu (đã lọt vào chung kết gặp U21 Italia) thì Barcelona sẽ không cần phải tốn tiền mua trung vệ làm gì bởi những người như anh sẽ quyết tâm thể hiện cho đội bóng thấy mình đủ sức đảm đương trọng trách ở đội 1 trong tương lai không xa. Ngoài Bartra, thì Martin Montoya và Marc Muniesa là hai hậu vệ khác của Barca cũng hiện diện ở đội U21 TBN. Tất cả họ đều vài lần ra sân ở đội 1 Blaugrana.

* World Cup 2022 có thể được tổ chức vào .... mùa Đông: Ai cũng biết, bao lâu nay, các VCK World Cup chỉ diễn ra vào mùa hè khi mà mọi giải đấu đều đã khép lại. Tuy nhiên, chẳng loại trừ khả năng, tiền lệ này sẽ bị phá bỏ ở World Cup 2022 bởi quốc gia đăng cai giải đó là Qatar, một nước thuộc khu vực Trung Đông với điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt vào mùa hè (nhiệt độ rất cao, nắng nóng và khô). Đã có nhiều ý kiến cho rằng nên thời điểm tổ chức giải nên lùi sang vào mùa Đông thì sẽ thích hợp hợn, các ngôi sao thế giới mới có thể thoải mái phô diễn tài năng chứ không bị giới hạn bởi ngoại cảnh. Hôm qua, đích thân Tổng thư ký Uỷ ban tổ chức World Cup 2022 của Qatar đã lên tiếng xác nhận khả năng này: "Hiện giờ, chúng tôi đang xem xét và thảo luận với những người có trách nhiệm của FIFA hòng đi đến thống nhất về thời điểm diễn ra giải, làm sao thuận tiện nhất cho các đội và làm hài lòng đa số. Chúng tôi không thể tự tiện quyết định một vấn đề trọng đại như thế này".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X