Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 18/2: Sao teen Brazil mơ một ngày được khoác áo đội 1 Man Utd

Thứ Ba 18/02/2014 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

*  Người đại diện xác nhận Vermaelen muốn rời Arsenal: Dù vẫn đang đeo băng đội trưởng "Pháo thủ" thành London song mùa này, trung vệ người Bỉ không có suất đá chính ở hàng phòng ngự bởi phong độ quá ổn định của cặp Per Mertesacker - Laurent Koscielny. Tại Premier League, Vermaelen mới chỉ 3 trận được góp mặt ở đội hình xuất phát và hiển nhiên, cầu thủ 28 tuổi không thể hài lòng với tình cảnh hiện tại. Mới đây, Alex Kroes, đại diện của Vermaelen lên tiếng khẳng định: "Thomas đã công khai nói với HLV Wenger rằng anh ấy muốn rời khỏi Arsenal trong mùa hè này". Hiện cựu cầu thủ Ajax đang được Napoli, Inter Milan và Man United quan tâm. Nếu để Vermaelen ra đi, HLV Wenger chắc chắn phải tìm kiếm một tân binh thay thế bởi không có phương án dự phòng cho Mertesacker và Koscielny.


Douglas Garcia chụp ảnh cùng Evra
Douglas Garcia chụp ảnh cùng Evra

* Sao teen Brazil mơ một ngày được khoác áo đội 1 Man Utd: Sinh năm 1997, Douglas Garcia đang thuộc biên chế Desportivo Brasil, một đội bóng cấp thấp tại xứ sở Samba nhưng có thoả thuận hợp tác chiến lược với Man Utd về công tác đào tạo trẻ. Theo đó, Desportivo là nơi chứa chấp những sao mai giàu triển vọng do chính họ cũng như đội ngũ tuyển trạch viên của Man Utd "cắm đô" tại khu vực Nam Mỹ phát hiện ra. Những tài năng này sẽ được rèn luyện ở đây với sự hỗ trợ từ phía Man Utd và qua một vài năm, "Quỷ đỏ" sẽ có quyền ưu tiên đưa về Old Trafford những người xuất sắc nhất. Thời gian qua, đã có không ít "viên ngọc thô" từ Desportivo được đến nước Anh tham quan, luyện tập vài tuần ở đội trẻ Man Utd và một trong số đó chính là Douglas Garcia. Tuy triển vọng khoác màu áo Đỏ danh giá vẫn rất "tù mù" song chẳng ai có thể ngăn cấm Douglas mơ ước: "Mục tiêu của tôi cũng như giấc mơ của mọi cầu thủ trẻ khác là được đầu quân cho Man Utd song tôi hiểu mình phải biết kiên trì chờ đợi và nỗ lực thể hiện mình. Trong quãng thời gian được luyện tập ở Man Utd, tôi đã ra sức giao lưu, gặp gỡ với những đàn anh của đội 1. Họ là những con người tuyệt vời. Nếu mọi thứ tiến triển, tôi sẽ được chơi cho Manchester United. Còn không, tôi sẽ phải chọn màu áo khác thôi".

*  Mascherano tiết lộ lí do rời Liverpool: Từng là trụ cột nơi tuyến giữa The Kop, năm 2010 tiền vệ người Argetina quyết định đầu quân cho Barca và mặc cho phải đảm nhận vị trí trung vệ không sở trường, Mascherano vẫn xác lập đuợc chỗ đứng chắc chắn ở xứ Catalan. Trong bài phỏng vấn gần đây, Mascherano đã chia sẻ lý do anh chia tay đội bóng vùng Merseyside: "Vào thời điểm đó, tôi không giải thích gì vì sự tôn trọng của tôi dành cho Liverpool. Nhưng có vẻ như đó là một sai lầm bởi tạo ra cơ hội để những người khác nói xấu về tôi. Dù sao, tôi cũng không hối tiếc. Liverpool là 1 CLB đặc biệt nhưng tôi không đáng bị đối xử tệ như vậy. HLV Rafa Benitez không còn ở đó và họ biết sự thật. Khi tôi trở lại Liverpool ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng, tôi đã gặp gỡ với ban lãnh đạo Liverpool. Họ hứa hẹn với tôi rất nhiều thứ nhưng không bao giờ biết giữ lời. Sau đó, dù muốn bán tôi cho Barcelona nhưng Liverpool vẫn gây khó dễ".

* Jose Mourinho yêu cầu ĐT Anh phải sử dụng Ashley Cole: Từ đầu mùa, hậu vệ trái một thời đứng đầu đảo quốc sương mù bất ngờ không được ông thầy Mou trọng dụng bất chấp anh chưa hề suy giảm phong độ trầm trọng. Thậm chí, nhà cầm quân người BĐN còn sẵn sàng sử dụng thường xuyên Cesar Azpilicueta, vốn là một hậu vệ phải chính hiệu, bên cánh trái hàng phòng ngự mà không thèm đoái hoài gì đến cậu học trò cưng. Ấy thế mà, Mourinho lại đòi tư vấn cho thuyền trưởng Tam sư Roy Hodgson: "Hiển nhiên, nhà cầm quân nào cũng chỉ quan tâm đến đội bóng của mình mà thôi. Chắc chắn, họ sẽ phải chọn ra những cầu thủ tốt nhất cho những giải đấu quan trọng. Việc một cầu thủ không được ra sân thường xuyên ở cấp độ CLB thì ảnh hưởng gì đến ĐTQG. Tôi khám phá ra một thực tế như thế này: Có những cầu thủ của tôi không được thi đấu nhiều hưng về cơ bản, họ vẫn là cầu thủ giỏi và thừa xứng đáng được đến World Cup 2014".

* Ancelotti phủ nhận trò “tẩy thẻ” tại Real: Ở trận đấu thuộc vòng 24 La Liga vừa rồi, Real đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Getafe. Trận này, Modric đã nhận đủ 5 thẻ vàng đồng nghĩa sẽ phải nghỉ thi đấu ở trận tới gặp Elche nhưng sẽ đủ điều kiện tham dự trận derby thành Madrid. Theo nhận định, cầu thủ người Croatia để xài chiêu "tẩy thẻ" dưới sự xúi giục của HLV trưởng, khiến Carlo Ancelotti phải phủ nhận: "Tôi chẳng bao giờ xúi họ sử dụng trò bẩn như vậy. Nếu chẳng may Modric nhận thẻ đỏ trực tiếp thì đến lúc đó, ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Thật may là Ramos đã không phải nhận thẻ phạt nào, và cậu ấy có thể ra sân ở trận đấu với Elche".

* "Messi thuộc về một thế giới khác": Đó là lời tâng bốc của Thierry Henry, chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal và từng có thời gian sát cánh với Messi ở Barcelona (2007-2010). Trên tờ El Mundo Deportivo, danh thủ người Pháp chia sẻ: "Cậu ấy đến từ một thế giới giác, thế giới của những cầu thủ xuất sắc không tưởng. Bạn sẽ luôn cảm thấy bất ngờ khi được chơi bên cạnh cậu ấy. Messi luôn làm nên những điều phi thường. Tôi không biết liệu cậu ấy sẽ đi xa được đến đâu nữa trong sự nghiệp nhưng chắc chắn đó là huyền thoại muôn đời của làng túc cầu".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X