Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 18/12: "Cảm tưởng" của David Moyes trước sự kiện Villas-Boas bị sa thải

Thứ Tư 18/12/2013 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Sao trẻ Gael Kakuta tính đường chuồn khỏi Stamford Bridge: Năm 2007, chỉ vì thương vụ chiêu mộ Kakuta mà Chelsea đã bị FIFA ra lệnh cấm tham gia TTCN trong vòng hai năm (về sau họ đã kháng cáo thành công lên Toà án thể thao CAS và được dỡ bỏ án phạt sau khoảng nửa năm thi hành). Chừng đó, đủ để chứng minh tài năng và độ triển vọng của tiền vệ sinh năm 1992 người Pháp. Chỉ có điềuStamford Bridge chưa bao giờ là mảnh đất lành cho những "măng non" và Kakuta cũng chẳng phải ngoại lệ. Kể từ đó đến nay, Kakuta gia nhập hết đội này đến đội khác theo diện cho mượn và chẳng biết đến khi nào mới có chỗ đứng trong đội 1 (anh mới đôi lần ra sân ở Chelsea, chủ yếu tại các giải đấu phụ). Hiện, Kakuta đang trú chân ở CLB Vitesse Arnhem (Hà Lan) đến hết mùa giải năm nay. Mới đây, anh đã bộc bạch: "Tôi rất trân trọng khoảng thời gian tại Chelsea. Nhưng cũng giống như bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào khác, tôi muốn được thi đấu thường xuyên hơn để phát triển sự nghiệp và vươn đến một trình độ cao hơn. Tôi biết mình đã rất sẵn sàng cho mọi thử thách lớn hơn".


 

* "Cảm tưởng" của David Moyes trước sự kiện Villas-Boas bị sa thải: Premier League mùa này mới trải qua 16 vòng đấu, song đã có 5 HLV phải rời khỏi nhiệm sở. Andre Villas-Boas là trường hợp mới nhất. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã nhận quyết định thôi việc từ ban lãnh đạo Tottenham sau khi Spurs bị Liverpool đánh bại với tỉ số 5-0 ngay tại White Hart Lane cuối tuần vừa rồi. Chứng kiến tình cảnh của người đồng nghiệp kiêm đối thủ, Moyes đã chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật may mắn khi được dẫn dắt những đội bóng tuyệt vời từ Preston North End, Everton cho đến Man United. Theo suy nghĩ của tôi thì các HLV cần được trao nhiều cơ hội, niềm tin cũng như thời gian để khăng định tài năng. Không thể phủ nhận, những đội bóng đáng gờm nhất thường là những đội ổn định nhất. Hãy nhìn những gì Wenger làm cho Arsenal hay Sir Alex ở Man United. Hiển nhiên, ban lãnh đạo và ông chủ của các đội bóng có lí do của riêng mình để thay đổi HLV, nhưng cá nhân tôi tin rằng những đội bóng nào kiên nhẫn gắn bó lâu dài với một HLV thì họ chỉ có lợi mà thôi. Đáng tiếc, câu chuyện đó ngày càng trở nên hiếm hoi trong bóng đá ngày nay"

* Iago Aspas quyết bám trụ ở Anfield:  Tiền đạo người Tây Ban Nha gia nhập Liverpool từ Celta Vigo vào kì chuyển nhượng hè 2013 với giá hơn 7 triệu bảng. Cho đến nay, Aspas chỉ mới ra sân 7 lần trong màu áo The Kop và thể hiện rất mờ nhạt nên mau chóng, Aspas bị đẩy khỏi kế hoạch của HLV Rodgers. Tuy vậy, cầu thủ 26 tuổi này không hề tỏ ra nản chí và vẫn quyết tâm khẳng định tài năng tại Anfield: "Tôi muốn chứng tỏ bản thân ở Liverpool và các bạn hãy tin ở tôi. Rồi sẽ có ngày tôi cho thấy hình ảnh tốt nhất của mình. Tôi quá hiểu ở một CLB lớn như Liverpool, tôi sẽ phải chăm chỉ, chiến đấu hết mình để giành giật vị trí. Hiện tôi đang miệt mài tập luyện để được HLV chú ý đến". Được biết Valencia đang rất muốn đưa Iago Aspas trở lại La Liga thi đấu với một bản hợp đồng cho mượn.

* Sergio Aguero nhiều khả năng lỡ đại chiến với Barca: Tại chiến thắng 6-3 trước Arsenal, chân sút chủ lực của Man City đã dính phải chấn thương khá nghiêm trọng. Theo chẩn đoán ban đầu, Sergio Aguero sẽ phải nghỉ tới 4 tuần. Nhưng trong cuộc họp báo sau trận thắng Leicester 3-1 tại cúp Liên đoàn Anh, HLV Pellegrini đã tiết lộ chấn thương của tiền đạo người Argentina dường như nặng hơn dự kiến. Số tuần mà Aguero phải nghỉ có thể lên tới con số 8. Nếu điều này xảy ra, tham vọng vô địch Premier League của Man City sẽ bị đe dọa khi họ sẽ không có tay săn bàn số 1 đội bóng trong 10 trận đấu. Ngoài ra, Aguero cũng có thể không kịp tham dự trận chiến với Barca ở vòng 1/8 Champions League vào tháng 2 năm sau.

* Henry nói về cuộc gặp gỡ định mệnh với HLV Wenger: Cho đến nay, Thierry Henry vẫn đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của đội bóng thành London và có lẽ kỷ lục bàn thắng của anh còn lâu mới bị phá vỡ. Trong cuốn sách mới nhất viết về anh, danh thủ người Pháp đã tiết lộ về khoảnh khắc làm thay đổi sự nghiệp cầu thủ của mình: "Trong cuộc đời, sẽ có những thời khắc quyết định tương lai, số phận một con người. Còn nhớ sau khi chơi trận cuối cùng trong mùa giải cho Juventus (Henry đã thi đấu không thật thành công ở Italia sau khi toả sáng ở quê nhà Pháp - PV), tôi đã trở về Paris. Thật tình cờ, tôi đã gặp Wenger trên máy bay định mệnh. Tôi đã nói với ông ấy rằng tôi muốn gia nhập Arsenal và Wenger ghi nhận điều đó bằng sự chân thành. Những gì xảy ra tiếp theo thì có lẽ không cần phải nhắc lại nữa".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X