Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 18/10): Ibrahimovic bất ngờ được trao giải "Bàn chân vàng 2012"

Thứ Năm 18/10/2012 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 18/10.

* Liverpool hồi hộp về tình hình sức khoẻ của Pepe Reina: Trong giờ nghỉ giải lao giữa hai hiệp ở trận gặp Pháp, Reina đã dính phải chấn thương nhẹ lúc ra sân khởi động vài đường cho nóng người. Theo thủ môn này, tuy vấn đề không quá nghiêm trọng nhưng anh vẫn cần phải trải qua vài cuộc kiểm tra kỹ càng trước khi trở về Liverpool nhằm xác định mức độ cụ thể của chấn thựơng. Khả năng anh có thể thi đấu vào cuối tuần này vẫn còn đang bỏ ngỏ. Nếu Reina vắng mặt thì đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ cho The Kop bởi hai thủ thành dự bị Brad Jones và Doni được thi đấu quá ít nên dễ bị khớp. Tính từ năm 2007 tới giờ, Reina chỉ không ra sân trong 4 trận tại Premier League.


Ibrahimovic và giải thưởng
Ibrahimovic và giải thưởng "Bàn chân vàng"

* Ibrahimovic bất ngờ được trao giải "Bàn chân vàng 2012": Giải thưởng "Bàn chân vàng" do Công quốc Monaco (nằm trong lòng nước Pháp) mà đại diện là Hoàng tử Albert khởi xướng nhằm tôn vinh những cầu thủ trên 29 tuổi. Căn cứ xét giải phụ thuộc vào những đóng góp của cầu thủ này trong sự nghiệp cũng như phong độ cụ thể trong năm và Zlatan Ibrahimovic là chủ nhân mới nhất của giải thưởng. Đây là kết quả hết sức bất ngờ bởi Ibra đã xuất sắc vượt qua hàng loạt tên tuổi sừng sở với chiến tích đầy mình như Iker Casillas, Carles Puyol, Xavi, Raul Gonzalez, Andrea Pirlo hay Didier Drogba. Dẫu sao, chân sút người Thuỵ Điển cũng rất xứng đáng vì ở đội bóng nào, Ibra cũng tạo được dấu ấn và trở thành ngôi sao lớn nhất đội. Năm ngoái, giải "Bàn chân vàng" thuộc về lão tướng người xứ Wales của Man Utd, Ryan Giggs.

* "Tôi chưa từng nghĩ tới ý định ra đi": Đó là lời khẳng định của Massimo Ambrosini, tiền vệ kỳ cựu đã gắn bó với AC Milan được gần 20 năm. Mùa hè vừa rồi, một loạt người bạn cùng thời với Ambrosini như Nesta, Zambrotta, Gattuso, Inzaghi hay Seedorf đã lần lượt chia tay Rossoneri nhưng Ambrosini vẫn bám trụ ở lại. Tiền vệ này bày tỏ: "Trong đầu tôi, chưa bao giờ tồn tại ý định chia tay AC Milan. Thực ra, chính con tim tôi đã sai bảo cái đầu chứ tôi được toàn quyền quyết định số phận của mình. Tôi thừa hiểu nếu tôi ở lại, tôi sẽ không còn được ra sân nhiều do gánh nặng tuổi tác (Ambrosini đã 35 tuổi) nhưng ở đây, tôi được hưởng cảm giác như một gia đình và tôi không muốn mất điều đó".

* "Chỉ có điên khùng mới đi chỉ trích AC Milan": Tiền vệ Nocerino đã tuyên bố hùng hồn như vậy. Mùa này, nhà cựu vô địch Serie A mùa 2010-2011 khởi đầu cực tồi khi chỉ đứng thứ 11 trên BXH sau 7 vòng. Bởi thế, làn sóng đả kích AC Milan ngày một dâng cao nhưng với Nocerino, đội bóng của anh đã bị xúc phạm: "Dù thế nào, Milan vẫn cứ là Milan. Mọi người cần phải học cách tôn trọng CLB này. Chúng tôi xứng đáng được tất cả ghi nhận nhiều hơn. Sẽ thật điên khùng và vớ vẩn khi chỉ trích một CLB vĩ đại như AC Milan. Đội bóng sở hữu lịch sử hào hùng và đừng quên những chiến tích mà chúng tôi đạt được trong quá khứ. Milan là một trong những đại gia thành công nhất làng bóng đá thế giới. Hãy chờ xem, AC Milan rồi sẽ hồi sinh để tiếp tục viết tiếp những trang sử hào hùng của CLB".

* Atletico Madrid không thể cản sự ra đi của Radamel Falcao: Với phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định trong mấy năm gần đây ở cả đấu trường nội địa lẫn châu Âu (hiện đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại La Liga), Falcao đang là gương mặt được săn đón bậc nhất lục địa già. Dù không hề muốn chia tay sát thủ người Colombia, Atletico Madrid cũng thừa hiểu họ hoàn toàn phải đối diện với nguy cơ mất Falcao vào bất cứ lúc nào. Theo chủ tịch đội bóng Enrique Cerezo, chỉ cần CLB nào trả đủ số tiền như điều khoản phá vỡ hợp đồng và nhận được cái gật đầu của Falcao thì đồng nghĩa, Atletico sẽ mất đi ngôi sao chủ lực của đội. Tuy nhiên, Cerezo tỏ ra khá tin tưởng vào lòng trung thành của Falcao cũng như sự suy xét khôn ngoan của anh (ở Atletico, Falcao đang là cầu thủ số 1 đội bóng nhưng sang đội khác, vị thế chắc gì đã được bảo toàn".

* Xabi Alonson tin vào khả năng xoay sở của Jose Mourinho: Real Madrid chắc chắn là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của loạt trận thi đấu quốc tế vừa rồi khi có tới 4-5 trụ cột gặp phải vấn đề về sức khoẻ. Nặng nhất là Marcelo với chấn thương được dự báo cần tới hơn 3 tháng mới có thể bình phục trong khi những Arbeloa, Coentrao, Khedira, Higuain chưa chắc đã có thể ra sân vào cuối tuần này, thậm chí phải nghỉ lâu hơn. Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, tiền vệ Xabi Alonso cho biết kiểu gì, Jose Mourinho cũng tìm ra biện pháp giúp Real vượt qua thời kỳ khó khăn này bởi Mou đâu phải chưa bao giờ gặp phải tình huống tương tự. Bên cạnh đó, lực lượng của Real cũng không đến mức quá thiếu thốn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X