Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 17/4: David Moyes thân chinh sang BĐN "xem hàng" cho Man Utd

Thứ Năm 17/04/2014 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Chelsea sắp có bản hợp đồng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng hè: Vài năm trở lại đây, bên cạnh việc vẫn đều đặn đưa về Stamford Bridge những gương mặt đã thành danh thì Chelsea cũng rất tích cực vơ vét các tài năng trẻ còn ở dạng "thô ráp" trên khắp thế giới. Dù mùa chuyển nhượng hè 2014 vẫn chưa chính thức mở cửa song gã nhà giàu thủ đô London đã gần như có được tiền vệ mới 19 tuổi người Croatia, Mario Pasalic. Đích thân, người đại diện của Pasalic đã tiết lộ thông tin này: "Mario Pasalic vẫn muốn ở lại Hajduk lâu nhất có thể. Tuy nhiên, hợp đồng đã được kí kết và chúng tôi buộc phải tôn trọng CLB mới. Cậu ấy vẫn còn cơ hội tiếp tục khoác áo Hajduk nhưng rất nhỏ. Mario sẽ tới Chelsea vào cuối tháng 5 để tiến hành buổi kiểm tra y tế. Sau đó, chúng ta sẽ biết được tương lai của cậu ấy. Chúng tôi đã nhận được nhiều lời mời từ Italia, Đức và Tây Ban Nha nhưng điểm đến tuyệt vời nhất là Chelsea và cậu ấy luôn ước mơ được cống hiến cho Chelsea". Mặc dù còn trẻ song Mario Pasalic đã gây ấn tượng mạnh khi được 11 bàn thắng cho Hajduk Split ở giải VĐQG Croatia mùa này. Nếu kí hợp đồng với Mario Pasalic, nhiều khả năng Chelsea sẽ đẩy tài năng trẻ này ra đi theo bản HĐ cho mượn ở mùa giải tới (2014-15). Hiện tại, The Blues đã có tổng cộng khoảng 28 cầu thủ thi đấu ở khắp mọi nơi ở châu Âu.


david moyes
 

* David Moyes thân chinh sang BĐN "xem hàng" cho Man Utd: Nhà cầm quân người Scotland vừa thực hiện chuyến "vi hành" sang Bồ Đào Nha để dự khán trận đấu giữa Benfica và Porto, với mục đích chính là "săm soi" các mục tiêu chuyển nhượng trong tương lai của Manchester United. Được biết tầm ngắm số 1 của ông là Jackson Martinez, chân sút hiện rất hot ở châu Âu nhờ phong độ cực cao ở Porto (đã ghi 27 bàn ở mùa này). Ngoài ra, Moyes còn để mắt tới đồng đội của Martinez, trung vệ đầy tiềm năng sinh năm 1991 Eliquiam Mangala. Không những vậy, trong thành phần của Benfica cũng có một gương mặt được ông quan tâm. Đó là Ezequiel Garay, trung vệ người Argentina từng khoác áo Real Madrid nhưng phải đến khi chuyển tới BĐN thi đấu, Garay mới tạo dựng được sự nghiệp của mình. Trong quá khứ, đôi lần Man Utd từng xem xét khả năng chiêu mộ cầu thủ 27 tuổi này (bằng tuổi Martinez) nhưng sự việc chẳng đi đến đâu. Giờ đây, khi mà Vidic đã chính thức ra đi vào cuối mùa còn Ferdinand nhiều khả năng cũng bị "tống cổ" ra đường thì Man Utd đang cần phải ráo riết tìm kiếm một trung vệ mới. 

* Bale bộc bạch về "siêu phẩm" ở "Siêu kinh điển": Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh đã trở thành người hùng đưa Real Madrid tới chiến thắng ở El Clasico phiên bản chung kết cúp Nhà vua. Phút 85, Gareth Bale đã có pha bứt tốc kinh hoàng, vượt qua Bartra rồi "xỏ kim" Pinto để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real, đưa "Kền kền trắng" lần thứ 19 bước lên ngôi vô địch giải đấu có truyền thống lâu đời nhất Tây Ban Nha. Trong cảm giác lâng lâng sung sướng, Bale đã chia sẻ về pha lập công được miêu tả “như cú rồ ga của chiếc xe F1” của mình. "Tôi buộc phải chạy bởi sự truy cản và quyết liệt ngăn cản của Bartra nên không còn cách nào khác tôi buộc phải thắng anh ta và rốt cục đã thành công mỹ mãn. Thật tuyệt vời khi ghi bàn ấn định chiến thắng và đoạt danh hiệu. Toàn đội đã đoàn kết, nỗ lực và xứng đáng có được vinh quang".

* Barcelona mất Jordi Alba vài tuần: Đêm qua, chẳng những phải đau đớn nhìn đại kình địch giương cao chiếc cúp Nhà vua mà Barca còn phải nhận tin buồn liên quan đến tình hình sức khoẻ của Jordi Alba. Hậu vệ trái này đã phải rời khỏi sân sau giờ nghỉ giải lao do bị đau. Ban đầu, đội ngũ y tế trên sân cho rằng chấn thương không có gì nghiêm trọng và ngay trong hôm nay, Alba sẽ ra sân tập luyện bình thường. Tuy nhiên, thông báo mới nhất từ trang chủ của Barca cho biết, Alba gặp vấn đề về gân khoeo nơi chân phải và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này.

* Inter sẽ mua một tiền đạo lớn: Đó là lời khẳng định của ông chủ đội bóng thành Milano, Erick Thohir. Thậm chí, doanh nhân người Indonesia còn chỉ đích danh 3 cái tên: Edin Dzeko, Fernando Torres và Alvaro Morata. Thohir cho hay: "Chúng tôi muốn biến Inter thành một CLB hùng mạnh trong vòng 2-3 năm tới. Để làm được điều đó, tất yếu chúng tôi phải nâng cấp đội hình. Sau Hernanes, Vidic, sẽ có thêm nhiều tân binh đẳng cấp khác cập bến Inter. Chúng tôi sẽ mua một tiền đạo. Dzeko, Torres và Morata đang nằm trong danh sách mục tiêu. Nếu một trong 3 người đó đến đây thì quá tuyệt".

* Tata Martino buồn rầu về thất bại ở cúp Nhà vua TBN: Copa del Rey được xem là mục tiêu khả dĩ nhất của Barcelona trong mùa giải năm nay nhằm tránh nguy cơ trắng tay khi mà đã bị loại khỏi Champions League còn ở La Liga, Barca hiện chỉ xếp thứ 3 đồng thời đó cũng là cứu cánh cho chiếc ghế ngày một lung lay của Martino. Nhưng rốt cục, đội bóng xứ Catalan đã chịu thua đại kình địch Real Madrid ở chung kết vào đêm qua. Sau trận đấu, nhà cầm quân người Argentina rầu rĩ tâm sự: "Đây là một thất bại thực sự đau đớn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các CĐV đã đến và cổ vũ nhiệt tình cho đội bóng đồng thời chân thành  xin lỗi họ bởi đã không thể giúp Barca giành cúp. Hiện chúng tôi chỉ còn 1 mục tiêu còn lại là La Liga. Mọi sự rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu cho tới ngày cuối cùng của mùa giải. Barca được biết đến với lối chơi tấn công rực lửa và ghi được nhiều bàn thắng, nhưng hiện tại những thứ đó đang mất đi. Chúng tôi đang có vấn đề ở 25m cuối cùng trong những lần lên bóng. Thật là một tuần thi đấu khó nuốt trôi, nhưng dù sao nó cũng đem tới cho chúng tôi nhiều sức mạnh hơn để tiếp tục chiến đấu".


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X