Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 17/10): Trung vệ Arsenal nức nở khen ngợi cặp sát thủ của Man Utd

Thứ Tư 17/10/2012 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 17/10.

* Prandelli khen Balotelli sau màn trình diễn trước Đan Mạch: Bất chấp phải thi đấu thiếu người, Italia vẫn vượt qua "Những chú lính chì" Đan Mạch bằng tỷ số 3-1 trên sân nhà, trong đó "đứa trẻ hư" Balotelli là người ấn định kết quả. Những gì đội bóng thể hiện đã làm ông thầy Cesare Prandelli không khỏi hài lòng: "Chúng tôi đã gặp đôi chút khó khăn trong lúc mở đầu bởi Đan Mạch chủ động gia tăng nhịp độ thi đấu nhưng sau đó, đội bóng đã chơi tốt hơn và dẫn trước 2 bàn. Tuy vậy, khó khăn lại xuất hiện khi Đan Mạch có bàn rút ngắn tỷ số và chúng tôi lại còn mất người. Song Italia đã cho thấy tinh thần của một đội bóng lớn, khả năng tổ chức chặt chẽ lối chơi, tuân thủ kỷ luật và sự tập trung cao độ. Nhờ vậy mà đội bóng đã thắng. Trong đó, tôi đánh giá cao Balotelli. Anh ấy thực sự có tài và sẽ còn phát triển hơn nữa nếu cứ chơi như vậy".


Koscielny
Koscielny đề cao Rooney và Van Persie

* Trung vệ Arsenal nức nở khen ngợi cặp sát thủ của Man Utd: Laurent Koscielny đang là sự lựa chọn hàng đầu của Wenger cho hàng phòng ngự Arsenal. Mới đây, trong một bài phỏng vấn, tuyển thủ Pháp đã nói vài lời hết sức tốt đẹp về cặp song sát lừng danh của địch thủ Man Utd: "Rooney là mẫu tiền đạo thuộc diện toàn năng nhất hiện nay. Anh ta thi đấu rất thông minh, vận dụng đầu óc nhiều, khiến cho mọi hàng thủ đối phương luôn phải giữ sự tập trung nếu không muốn bị trừng phạt. Bên cạnh vị trí tiền đạo quen thuộc, Rooney còn thường xuyên lùi về hỗ trợ đồng đội ở tuyến giữa và tất cả đều thấy Rooney đá tiền vệ hay đến như thế nào. Anh ta rất thích cầm bóng và kiến tạo giỏi không kém gì ghi bàn. Song xét về độ nhạy cảm trước cầu môn đối phương thì Robin Van Persie có phần còn trội hơn Rooney. Percy là chuyên gia săn bàn thứ thiệt khi luôn biết xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ và nổ súng theo nhiều cung cách khác nhau. Man Utd quá may mắn khi sở hữu được bộ đôi này".

* Hà Lan thắng to, Van Gaal chỉ hơi mỉm cười: Công cuộc cải tổ Oranje của nhà cầm quân giàu kinh nghiệm Louis Van Gaal đã thành công vang dội khi Hà Lan toàn thắng cả 4 trận đầu tại vòng loại World Cup 2014, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là màn huỷ diệt chủ nhà Ruman tới 4-1 vào đêm qua, một kết quả nằm ngoài dự tính của tất cả bởi trước đó, Rumani chơi cực tốt. Dù đội nhà đã thắng lớn nhưng Van Gaal không tỏ ra quá sung sướng: "Chúng tôi đã khởi đầu không tốt nhưng lại may mắn hơn. Cú đánh đầu của Lens, cầu thủ chẳng bao giờ biết ghi bàn bằng đầu, đã làm xoay chuyển cục diện và rồi mọi việc cứ theo diễn biến theo hướng thuận lợi chúng tôi. Dẫu vậy, Hà Lan gặp vấn đề trong cách triển khai tấn công và đôi lúc bị lép vế. Rumani thực sự là đội bóng tổ chức tốt và các học trò của tôi chắc đã rút ra được nhiều bài học quý bác để tiếp tục cải thiện năng lực, phong độ trong thời gian tới".

* Zlatan Ibrahimovic dâng tràn cảm xúc với trận hoà khó tin của đội nhà: Bị "ông lớn" Đức dẫn trước tới 4-0 nhưng trong vòng 30 phút cuối, các cầu thủ Thụy Điển ghi liền 3 bàn, qua đó làm nên một trong những màn lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Sau trận đấu, ngôi sao lớn nhất ĐT Thuỵ Điển, Ibahimovic (ghi bàn thắng đầu tiên cho Thuỵ Điển), không giấu nổi sự phấn khích tột độ: "Tôi không biết phải lý giải như thế nào về kết quả vừa rồi. Sau khi Thuỵ Điển bị dẫn 4-0 và thời gian chẳng còn bao nhiều, tất cả mọi người đều tin chắc chúng tôi sẽ bại trận thế nhưng toàn đội đã giật lại 1 điểm một cách vô cùng ngoạn mục. Trong hiệp 2, Thụy Điển trở thành một đội hoàn toàn khác và không còn quá tôn trọng đối thủ đến mức sợ hãi. Bàn đầu tiên đã giúp đội bóng thêm tự tin để ghi tiếp 3 bàn nữa. Tôi không thể diễn tả hết cảm xúc của mình lúc đó. Toàn đội ai cũng hạnh phúc, ban huấn luyện và CĐV cũng như vậy. Đây có thể chưa phải là thành tích tuyệt vời nhất của tôi trong sự nghiệp nhưng chắc chắn là trận đấu hay nhất từ xưa đến nay của Thuỵ Điển".

* Thời điểm tái xuất của Abidal vẫn đang bỏ ngỏ: Dù sức khoẻ của hậu vệ người Pháp đã tiến triển rất khả quan sau cuộc phẫu thuật thay gan hồi tháng 3 tuy nhiên theo David Venditelli, người bạn thân đồng thời là đại diện của Abidal thì chưa biết đến bao giờ, Abidal mới có thể ra sân chơi bóng trở lại mặc cho niềm đam mê trong con người Abidal vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Venditelli cho biết Abidal còn phải nỗ lực rất nhiều cả về mặt ý chí lẫn thể lực thì may ra mới có thể tiếp tục sự nghiệp nhưng Venditelli hoàn toàn tin tưởng, Abidal sẽ không giải nghệ.

* "Premier League là giải đấu hay nhất hành tinh": Đó là tuyên bố của Oliver Giroud, chân sút người Pháp đang khoác áo Arsenal. Sau quãng thời gian hoà nhập khá khó khăn, Giroud bắt đầu cảm nhận được hương vị của Premier League (ghi bàn đều đặn trong mấy trận gần đây). Bởi thế, Giroud đã dần thấy hứng thú với cuộc sống tại Anh: "Thực sự, tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ càng khi đến thi đấu tại nước Anh bởi thừa biết sẽ phải đối mặt với những hậu vệ rắn mặt, đầy sức mạnh. Vì thế, nếu trong hành trang, thiếu đi tinh thần chiến đấu, bạn khó lòng tồn tại ở đây. Không còn nghi ngờ gì, Premier League là giải đấu số 1 thế giới và khốc liệt hơn gấp bội so với Ligue 1 mà tôi từng được trải nghiệm. Bạn sẽ phải sở hữu thể lực dồi dào hơn và ở đây, có quá nhiều cầu thủ giỏi, không kém gì La Liga".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X