Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 17/1): Các đại gia Premier League "nháo nhào" vì ngôi sao của "nhược tiểu" Swansea?

Thứ Ba 17/01/2012 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 17/1.

* Di Maria sẽ tái xuất ở trận "Siêu kinh điển": Ngày thứ 4 tới, sẽ diễn ra trận El Clasico tại lượt đi tứ kết cúp Nhà vua và ngôi sao người Argentina của Los Blancos, Angel Di Maria đang nỗ lực chạy đua với thời gian để có thể đảm bảo đủ thể lực ra sân thi đấu. Tiền vệ kiến tạo số 1 đội bóng và La Liga đã gặp chấn thương trong buổi tập cuối cùng của năm 2011 và vắng mặt từ đó đến nay. Hồi tuần trước, anh đã bắt đầu trở lại tập luyện như bình thường nhưng vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

* Các đại gia Premier League "nháo nhào" vì ngôi sao của "nhược tiểu" Swansea: Chỉ có điều đây chỉ là quan điểm của riêng John van Zweden, Giám đốc thể thao của Swansea mà thôi còn độ xác thực đến đâu thì chịu. Mới được thăng hạng Premier League nhưng đội bóng xứ Wales đang xếp thứ 10, một vị trí "khó tin" và cánh cửa trụ hạng của Swansea sáng sủa hơn bao giờ hết. Trong thành công của Swansea, không thể không nhắc đến thủ thành người Hà Lan, Michel Vorm. Đầu quần cho Swansea, Vorm đã hoà nhập rất tốt vào môi trường mới và mau chóng toả sáng rực rỡ, trở thành chốt chặn cuối cùng rất đáng tin cậy. Giờ đây, Vorm đã xứng đáng lọt vào nhóm những thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Gần đây, trên tờ Voetbal International, Van Zweden hào sảng bày tỏ về Vorm: "Tôi xin khẳng định có hàng loạt đội bóng lớn như Man Utd, Chelsea, Tottenham đã liên hệ với chúng tôi về Vorm. Nhưng đội bóng sẽ quyết giữ chân cậu ấy bằng mọi giá bởi nếu Vorm ra đi, thì quả thực đó là một thảm hoạ với Swansea".

* "Man City làm sao giữ được phong độ khi thiếu hụt lực lượng": Đó là khẳng định của Roberto Mancini. Dạo gần đây, Man City thi đấu không được tốt và theo chiến lược gia người Italia, nguyên nhân chính là do đội bóng lâm vào cuộc khủng hoảng nhân sự vì nhiều lý do khác nhau (chấn thương, thẻ phạt, trở về thi đấu tại CAN 2012,...): "Barcelona vẫn có thể xoay sở tốt khi mất đi nhiều trụ cột và dù rất muốn nhưng ở thời điểm hiện tại, Man City chưa đủ sức làm được như thế. Bét ra phải 4-5 năm nữa, may ra chúng tôi mới có thể giỏi như Barca. Tuy nhiên, trong bóng đá, đội bóng nào mà chẳng phải trải qua giai đoạn khó khăn nhất định. Tôi thừa hiểu điều đó và đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý ứng phó với những chuyện tồi tệ nhất".

* Inter rất ngại PSG trong thương vụ Carlos Tevez: Được biết, Inter Milan đã chính thức gửi tới Man City lời hỏi mua trị giá 25 triệu bảng dành cho Tevez. Chưa rõ Man xanh trả lời ra sao song chủ tịch Nerazzurri, Massimo Moratti không dám quá tự tin vào khả năng chiến thắng trong cuộc đua giành giật El Apace. Vị tỷ phú dầu mỏ người Italia cho hay bên cạnh đối thủ cùng thành phố AC Milan thì Paris St-Germain, "gã nhà giàu" mới nổi của làng bóng đá Pháp cũng là đối thủ cạnh tranh rất đáng gờm cho chữ ký của Tevez bởi PSG quá nhiều tiền và lại sẵn sàng bạo chi.

* AS Roma chưa thể gia hạn hợp đồng với Daniel De Rossi: Ở đội bóng thành Rome hiện nay, có lẽ De Rossi chỉ chịu đứng sau "Hoàng tử" Francesco Totti về thâm niên, lòng trung thành và mức độ đóng góp. Vì thế, AS Roma hẳn nhiên rất muốn giữ chân tiền vệ này đến hết sự nghiệp tuy nhiên hai bên chưa thể đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay trong khi De Rossi lại đang bị nhiều đội bóng chèo kéo dữ dội. Vướng mắc lớn nhất không còn nằm ở vấn đề lương bổng mà là điều khoản phá vỡ hợp đồng. De Rossi muốn được quyền tự đề ra điều khoản này trong trường hợp Roma không thể giành quyền tham dự Champions League và đội bóng nhất quyết không chấp thuận. Xem ra, De Rossi đang tỏ ra cực kỳ khôn ngoan. Thông thường số tiền phá vỡ hợp đồng đều lớn hơn, thậm chí vượt xa giá trị thực tế của cầu thủ, nhất là khi người đó còn là trụ cột của đội bóng bởi CLB nào chẳng muốn bảo vệ quyền lợi của mình.

* Liverpool thực sự có ý định nghiêm túc với Esteban Granero: Đích thân đại diện của tiền vệ 24 tuổi người Tây Ban Nha khẳng định The Kop đã có những động thái đầu tiên nhằm đưa thân chủ của ông tới nước Anh. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Madrid, năm 2007 Granero quyết định đầu quân cho Getafe nhằm phát triển sự nghiệp. Sau hai năm thi đấu khá thành công, chàng "cướp biển" đáng yêu quyết định trở lại mảnh đất Bernabeu nhưng rồi chỗ đứng của anh cũng chẳng khá khẩm hơn vì Real chưa bao giờ thiếu nhân tài có trình độ, đẳng cấp cao hơn Granero. Không thể chấp nhận mãi cảnh mài đũng quần trên băng ghế dự bị, Granero đang lên kế hoạch chia tay Real lần thứ 2 và Liverpool là một điểm đến mơ ước với anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X