Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 15/5): Barcelona bất ngờ quan tâm đến "tài năng không được thừa nhận" của Man Utd

Thứ Ba 15/05/2012 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 15/5.

* Ribery tin vào cơ hội vô địch Champions League của Bayern Munich: Cách đây hai mùa, "Hùm xám" từng có mặt ở chung kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới và đành chấp nhận đầu hàng trước Inter Milan phiên bản Jose Mourinho. Năm nay, Bayern lại đứng trước cơ hội đăng quang Champions League và lần này, cơ hội của Bayern lớn hơn rất nhiều bởi họ vô tình được chơi trên sân nhà và Chelsea không hẳn đã sánh được với Inter thuở nào trong khi Ribery tuyên bố Bayern đã mạnh lên rất nhiều so với 2 năm trước: "Đội hình chúng tôi mạnh hơn, tinh thần các cầu thủ thoải mái và sảng khoái hơn chứ không bị áp lực. Ngoài ra, HLV trưởng cũng đã có những đóng góp không nhỏ, khiến Bayern thayd đổi nhiều theo hướng tốt lên. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để giành chiến thắng".


Berbatov vẫn là một cầu thủ lớn
Berbatov vẫn là một cầu thủ lớn?

* Barcelona bất ngờ quan tâm đến "tài năng không được thừa nhận" của Man Utd: Một trong những nguyên nhân lý giải cho mùa bóng không thành công của Barcelona là do đội bóng thiếu một gương mặt thay thế xứng đáng cho David Villa. Vì thế, bổ sung thêm một trung phong đẳng cấp sẽ là trọng tâm trong kế hoạch bổ sung nhân sự của Barca mùa hè này. Mới đây, theo tiết lộ của El Mundo Deportivo, một tờ thân Barcelona thì đội bóng xứ Catalan đang hết sức quan tâm tới Dimitar Berbatov, chân sút người Bungari đã bị Sir Alex bỏ rơi không thương tiếc, bất chấp mùa trước từng đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League". Mùa vừa rồi, hầu như phần lớn thời gian, Berbatov phải mãi đũng quần trên băng ghế dự bị và ngay cả khi anh chói sáng trong những lần được ra sân thì số phận của Berbatov cũng chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Hợp đồng của Berbatov sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này nhưng nhiều khả năng, Man Utd sẽ cho kích hoạt điều khoản "tự động gia hạn thêm một năm" nhằm tránh mất không Berbatov. Tuy nhiên, kể cả như thế, "Quỷ đỏ" sẽ chẳng dám hét giá quá cao Berbatov và xem ra, Barca sẽ chỉ phải đầu tư một khoản hợp lý là đã sở hữu trong tay một sát thủ đáng gờm và chưa chắc đã hết thời. Nếu được trao cơ hội và lại ở một đội bóng thiên về tấn công như Barca, biết đâu đấy Berbatov sẽ tha hồ vẫy vùng và hồi sinh mạnh mẽ.

* "Tôi đã quyết định chia tay AC Milan sau thất bại ở derby thành Milano": Đó là tâm sự chân thành của Rino Gattuso, một trong những gương mặt kỳ cựu vừa quyết định rời khỏi Rossoneri. "Đấu sĩ" 34 tuổi này bộc bạch: "Sau trận đấu (AC Milan thua 2-4), tôi đã cảm thấy mình chỉ còn là một người thừa của đội bóng. Tôi trở về nhà mà không nói chuyện với ai. Tôi đã suy nghĩ nhiều và cuối cùng quyết định: Nếu muốn tiếp tục chơi bóng, tôi sẽ phải chia tay AC Milan. Bến đỗ sắp tới của tôi sẽ phải là một nơi khiến tôi cảm thấy thoải mái và hứng thú chứ không phải vì tiền bạc".

* "Real Madrid sẽ còn thống trị dài dài": Cristiano Ronaldo đã tuyên bố hùng hồn như vậy trên kênh truyền hình riêng của Real sau khi anh cùng các đồng đội lật đổ thành công đại kình địch Barca ở La Liga. Theo CR7, đa phần trụ cột của đội bóng nằm ở độ tuổi từ 23 đến 27, đẹp nhất và đỉnh cao nhất trong sự nghiệp cầu thủ nên tương lai phía trước Real sẽ vô cùng hứa hẹn. Bởi thế, Real dư sức có thể tái lập thành tích kỷ lục: đoạt 100 điểm của mùa vừa rồi cũng như mơ đến ngai vàng ở Champions League.

* Aston Villa sa thải HLV Alex McLeish: Do thành tích kém cỏi (đứng thứ 16 và cách nhóm xuống hạng có 2 điểm) của đội bóng trong mùa giải vừa qua, ban lãnh đạo Aston Villa đã quyết định sa thải HLV Alex McLeish chỉ sau đúng 1 mùa "cộng tác". Nhà cầm quân đồng hương với Sir Alex đã có 4 năm trời dẫn dắt Birmingham trước khi gia nhập Aston Villa hồi đầu mùa. McLeish đã phải đối mặt với không ít khó khăn ở Aston Villa khi nhiều trụ cột vắng mặt dài hạn vì chấn thương, buộc ông phải đăt niềm tin vào lớp cầu thủ trẻ song Aston Villa thật sự chơi không tốt khi chỉ có được 4 chiến thắng trên sân nhà. Hiện chưa rõ, nhân vật nào sẽ kế nhiệm McLeish tại Aston Villa.

* Man Utd đón tin mừng từ nước Đức: Đích thân giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc đã lên tiếng khẳng định tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa nhất quyết từ chối ký gia hạn hợp đồng với đội bóng khi mà thời hạn chỉ còn 1 năm nữa, đồng nghĩa ngay từ bây giờ, Dortmund đã chuẩn bị sẵn phương án chia tay Kagawa. Theo đó, đội bóng sẽ bắt đầu xem xét nghiêm túc mọi lời đề nghị dành cho tiền vệ này. Ai cũng biết thời gian gần đây, Shinji Kagawa được cho đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd trong kế hoạch cải tổ toàn diện CLB. Hai năm qua, Shinji Kagawa đã có công sức đóng góp không nhỏ cho những chiến công của Dortmund: hai lần liên tiếp vô địch Bundesliga và 1 cúp QG Đức.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X