Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 15/4: Man Utd đem Kagawa ra làm "vật tế thần" trong thương vụ Marek Hamsik

Thứ Ba 15/04/2014 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua chùm tin vắn nổi bật trong buổi sáng thứ 3, 15/4.

* 6 cầu thủ Swansea “tẩn” nhau trên sân tập: Nội bộ của đội bóng xứ Wales ngày càng trở nên hỗn loạn khi mới đây có tới 6 cầu thủ tham gia vào một vụ ẩu đả ngay trên sân tập. Theo báo chí Anh, vụ lộn xộn diễn ra vào ngày thứ Tư tuần trước (9/4), trước thềm trận thua Chelsea 0-1 vòng đấu vừa rồi tại Premier League. Các cầu thủ đã lao vào nhau, và chỉ thiếu nước đổ máu. Rất may, số cầu thủ không liên quan đã kịp thời can ngăn, bằng không tình hình sẽ còn nghiêm trọng hơn nhiều. Nguyên nhân của vụ ẩu đả nói trên do nhiều cầu thủ Swansea chỉ trích nhau về thái độ tập luyện không nghiêm túc. Đây không phải là lần đầu tiên nổ ra chuyện "gà nhà đá nhau" tại Swansea. Vào tháng 1/2014, hậu vệ Chico cũng đã suýt dùng gạch để “nói chuyện” với HLV Monk (khi đó còn là cầu thủ). Sau đó 2 tuần, HLV Michael Laudrup đã nói lời chia tay với đội bóng. Được biết, ông chủ Huw Jenkins của Swansea đã rất sốc trước vụ việc này nên đến giờ, chưa thể đưa ra một án phạt cụ thể nào cho nhóm cầu thủ gây rối. Xem ra, HLV tạm quyền Garry Monk đang phải đối mặt với một loạt thách thức to lớn. Ông vừa phải giúp các cầu thủ đoàn kết trở lại, vừa phải nỗ lực cứu đội bóng xứ Wales khỏi nguy cơ trụ hạng. Swansea mới chỉ thắng được 1/9 trận gần nhất, và chỉ hơn 3 điểm so với nhóm xuống hạng.


Marek Hamsik có khả năng gia nhập M.U trong tương lai
 

* Man Utd đem Kagawa ra làm "vật tế thần" trong thương vụ Marek Hamsik: Dù tiền vệ người Nhật Bản đã để lại được vài ấn tượng thời gian gần đây nhưng chưa có gì đảm bảo Kagawa còn tương lai ở Old Trafford vào cuối mùa khi mà bản thân anh vẫn bộc lộ những hạn chế của mình trong môi trường Premier League nói chung và Man Utd nói riêng. Mới đây, theo báo chí Italia thì Man Utd đang lên kế hoạch chiêu mộ nhạc trưởng Hamsik của Napoli bằng đề nghị "trao đổi" Kagawa cộng thêm khoản tiền mặt 15 triệu Euro. Trong quá khứ, tiền vệ người Slovakia từng được cho là một trong những mục tiêu chuyển nhượng của M.U nhưng mọi việc không đi đến đâu. Mùa này, dưới triều đại Rafael Benitez, tầm ảnh hưởng của Hamsik ở đội bóng Italia bị giảm sút đáng kể. Hiện Hamsik không còn là trụ cột "bất khả xâm phạm" tại Napol và thành tích của anh cũng kém đi. Cụ thể, mùa trước, Hamsik đã có 11 bàn thắng và 17 pha kiến tạo cho Napoli, trong khi mùa này anh mới chỉ có 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Hamsik nhiều lần đã than phiền về những phương pháp huấn luyện, chiến thuật thi đấu mà HLV Benitez áp dụng. Thậm chí, có thông tin khẳng định anh đã yêu cầu người đại diện của mình tích cực tìm kiếm một đội bóng mới phù hợp hơn. Đánh hơi được điều này, Man Utd bắt đầu quan tâm trở lại Hamsik và đề xuất Kagawa + 15 triệu Euro duờng như khá hấp dẫn vì Napoli vừa có tiền mặt, lại vừa không phải mất công tìm kiếm người thay thế. Song nếu Napoli không thích trao đổi thì Man Utd sẽ sẵn sàng bỏ ra 31 triệu Euro, một khoản tiền tương xứng với giá trị hiện tại của tiền vệ 26 tuổi.

* Yaya Toure có thể mất World Cup 2014: Chấn thương háng mà tiền vệ người Bờ Biển Ngà gặp phải trong trận thua Liverpool 2-3 tối Chủ nhật vừa qua có thể khiến anh phải trả giá đắt: Mất chức vô địch Premier League mùa này và cả cơ hội tham dự VCK World Cup 2014. Ban đầu, không ai nghĩ chấn thương của Toure là nghiêm trọng. Anh không va chạm với ai trên sân, mà tự làm đau mình sau một tình huống thực hiện sai kỹ thuật sút bóng. Tuy nhiên, tuyển thủ Bờ Biển Ngà sau đó phải tập tễnh trên sân và không thể tiếp tục thi đấu khi trận đấu mới trôi qua được 19 phút. Chính sự vắng mặt của Toure đã khiến Man City bị lép vế đội chủ sân Anfield về mặt thế trận vả thất bại là khó tránh khỏi. Chưa có khẳng định chính thức nào từ đội ngũ bác sĩ về mức độ nghiêm trọng của chấn thương mà Toure dính phải. Tuy nhiên, HLV Pellegrini lo sợ cậu học trò cưng của mình sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Nếu lo ngại của chiến lược gia người Chile là chính xác thì Yaya Toure sẽ không thể ra sân trong 6 trận đấu còn lại tại Premier League 2013/14. Đây là tổn thất vô cùng lớn đối với Man xanh bởi Toure không chỉ là cầu thủ ghi bàn số một của Man xanh, mà còn là người đóng vai trò cầm trịch tuyến giữa của đội bóng. Bản thân Toure cũng phải đối diện với nguy cơ ngồi xem World Cup qua tivi trong trường hợp không thể mau chong bình phục trước thời điểm các ĐTQG chốt danh sách đến Brazil (khoảng đầu tháng 6).

* Inter xác nhận theo đuổi Torres: Tổng giám đốc Inter Marco Fassone vừa xác nhận rằng bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League chính là một mục tiêu săn đuổi của Inter Milan mùa hè này. Vị này cho hay: "Chúng tôi sẽ ký hợp đồng với Torres ư. Rất có thể. Chủ tịch CLB rất thích Torres tuy nhiên Inter còn vài tháng nữa để tính toán. Đội bóng muốn được tham dự cúp châu Âu mùa sau. Dẫu vậy, điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khâu chuẩn bị cho mùa tới và kế hoạch tài chính của CLB". Dường như vị tỷ phú người Indonesia đang muốn "Premier League hoá" Inter. Trước đó, Nerazzurri đã chính thức có sự phục vụ của Vidic từ Man Utd theo diện CNTD và hiện, những mục tiêu của họ đều đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh như Evra, Mikel hay Torres. Trong khi đó, khả năng El Nino rời khỏi Stamford Bridge là cực lớn bởi Mourinho dường như đã hết kiên nhẫn với tiền đạo người TBN khi mãi không chứng tỏ được năng lực của mình, xứng đáng với số tiền Chelsea đã phải bỏ ra.

* Chelsea và Arsenal tranh mua hậu vệ trẻ của Everton: John Stones (sinh năm 1994) gia nhập Everton từ đầu năm 2013 từ đội bóng hạn Nhất Barnsley chỉ với mức phí 3 triệu bảng. Mùa này, Stones đã tận dụng rất tốt thời cơ khi đội bóng hứng chịu cơn khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ để chứng tỏ mình và bây giờ, Stones đã được xem là một hậu vệ chủ lực của Everton. Bởi vậy, tuyển thủ U21 Anh đã lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng lớn ở nuớc Anh mà nổi bật lên là hai đại gia thành London: Chelsea và Arsenal. Cả hai cùng muốn bổ sung vào hàng ngũ một nhân tố trẻ sáng giá như Stones. Tuy nhiên, Everton vốn rất giỏi "làm xiếc" trên TTCN lại cộng thêm việc đội bóng đứng trước khả năng được tham dự Champions League nên chắc chắn không đời nào họ để gương mặt trẻ sáng giá này ra đi với mức phí thấp. Dự kiến, giá chuyển nhượng của John Stones không dưới 15 triệu bảng.

* Pique chắc chắn vắng mặt ở chung kết cúp Nhà vua: Phép màu đã không đến với CLB Barcelona khi trung vệ Gerard Pique không qua được các bài kiểm tra sức khoẻ để có thểm góp mặt ở trận El Clasico sắp tới phiên bản Copa del Rey. Pique đã dính chấn thương hông từ trận thua Atletico ở Champions League. Dù đã bình phục phần nào nhưng rốt cục, tuyển thủ quốc gia TBN không có được thể trạng tốt nhất để ra sân "chiến" Real.  Đây thực sự là tin rất buồn cho Barca và giờ đây, Martino chẳng biết phải tính toán ra sao với bài toán hàng thủ khi mà ngoài Pique thì Marc Bartra và Puyol cũng đang dưỡng thương. Chưa kể, thủ thành Victor Valdes cũng sẽ phải nghỉ đến hết mùa. Như vậy, nhiều khả năng, Barca sẽ phải tái sử dụng cặp Mascherano - Busquets giống như trận thua Granada dịp cuối tuần vừa rồi hoặc kéo hậu vệ trái Adriano vào khu vực trung tâm như một số trận mùa trước.

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X