Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 15/3: Man Utd lại quan tâm Lucas Moura

Thứ Bảy 15/03/2014 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* Inter săn tiền đạo thay Milito: Từ người hùng của Inter trong “cú ăn 3” năm 2010, Diego Milito đã dần trở thành gánh nặng cho CLB ở tuổi 34. Mùa này, Milito mới chỉ ghi 2 bàn thắng đều ở trận đại thắng Sassuolo 7-0 hồi tháng 9. Trong 10 trận liên tiếp ra sân sau đó, anh không tìm thấy mành lưới đối phương, đây là kỷ lục về chuỗi trận “tịt ngòi” ở giải VĐQG trong sự nghiệp Milito. 99% Milito sẽ ra đi vào cuối mùa này, khi hợp đồng của anh tại sân Giuseppe Meazza hết hạn. Khi Rodrigo Palacio cũng đã 32 tuổi còn Milito sa sút như vậy, không khó hiểu những ngày qua Inter chạy đôn chạy đáo tìm kiếm tiền đạo. Với triết lý bóng đá của HLV Walter Mazzarri, đội bóng của ông luôn cần những trung phong xuất sắc.  Có 3 tiền đạo nằm trong tầm ngắm của Inter : Edin Dzeko (Man City), Alvaro Morata (Real Madrid) và Mario Mandzukic (Bayern). Trong đó, Dzeko là thương vụ không mấy khả thi bởi tuy Man City đã “bật đèn xanh” cho phép ra đi, nhưng tiền đạo người Bosnia đòi mức lương rất cao. Mandzukic (phí chuyển nhượng ước tính 20 triệu euro) và Morata là những trường hợp dễ thành công hơn, dù vậy Inter sẽ phải cạnh tranh với nhiều đội bóng khác.  Một bất lợi không nhỏ là việc Inter gần như chắc chắn không được đá Champions League mùa tới, khiến việc chiêu mộ ngôi sao gặp khó khăn. Dù vậy, sau khi mua Hernanes và hậu vệ Nemanja Vidic, chắc chắn BLĐ Inter sẽ còn nỗ lực tăng cường lực lượng nữa để cạnh tranh danh hiệu một cách nghiêm túc.


 

* Man Utd lại quan tâm Lucas Moura: Còn nhớ trước khi tiền vệ sinh năm 1992 đầu quân cho PSG vào mùa hè năm ngoái thì Man Utd từng theo dõi rất sát Moura nhưng rốt cục, họ đã không thể cạnh tranh nổi với đại gia nước Pháp về mặt tiền bạc nên đành giương mắt nhìn Moura thuộc sở hữu của PSG (đội bóng thành Paris đã bỏ ra đến 45 triệu Euro cho Moura). Tuy nhiên, cuộc sống ở PSG hoá ra không được màu hồng như mong đợi của Moura. Dù được thi đấu không ít nhưng chàng vũ công Samba chẳng thể nhảy múa trên sân. Thêm vào đó, tuyển thủ quốc gia Brazil còn không được lòng HLV trưởng Laurent Blanc. Do đó, đừng ngạc nhiên nếu Moura chia tay PSG chỉ sau một mùa hợp tác, nhất là khi PSG không thiếu tiền để tìm được người thay thế. Nắm bắt được cơ hội, Man Utd đang rục rịch trở lại thương vụ Moura. Với sở trường tiền đạo cánh, Moura rõ ràng là sự bổ sung sáng giá cho đội hình khi mà những cầu thủ chạy biên hiện tại của Man Utd không làm Moyes hài lòng. Tất nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ phải chịu bỏ ra không ít tiền nhưng hứa hẹn sẽ không thể lớn bằng số tiền PSG từng đầu tư bởi PSG quá hiểu họ đã bị làm giá như thế nào.

* Chelsea lên kế hoạch giữ chân Courtois: Kể từ ngày gia nhập Atletico Madrid bằng bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, Thibaut Courtois đã trải qua hai mùa giải thi đấu vô cùng ấn tượng và trở thành một trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Diego Simeone. Sự thăng hoa của Atletico trong mùa giải năm nay, ngoài dấn ấn nổi bật của chân sút Diego Costa thì Courtois cũng đã góp công rất lớn khi luôn là một chốt chặn vững chắc của Los Rojiblancos. Bởi vậy, Courtois lọt vào tầm ngắm của hàng loạt đội bóng lớn, nhất là khi ở Chelsea hiện nay, Petr Cech vẫn duy trì được phong độ rất ổn định. Tất nhiên, The Blues chẳng đời nào muốn mất đi viên ngọc quý sáng giá đến vậy nên họ đang có ý định gia hạn hợp đồng với Courtois như một sự khẳng định sự coi trọng dành cho tài năng của thủ thành người Bỉ cũng như chấm dứt những ánh mắt dòm ngó. Bên cạnh đó, Mourinho cũng cam đoan sẽ dành cho Courtois một vị trí ở Chelsea mùa trước và thay phiên đứng vào khung gỗ với Petr Cech.

* Bí mật gặp siêu cò PSG, Giroud muốn ra đi?: Theo tờ Daily Mail, chân sút người Pháp của Arsenal đã bị cánh săn ảnh chộp được những bức hình đang đi ăn tối cùng với siêu cò Muzzi Ozcan ở một nhà hàng ở London. Muzzi Ozcan là một siêu cò rất có sức ảnh hưởng với giới bóng đá. Chính Ozcan là đạo diễn vụ HLV Roberto Mancini sang Galatasaray dẫn dắt. Đồng thời Ozcan cũng là người đứng ra giúp CLB của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp cận trung vệ John Terry của Chelsea. Không những vậy, Ozcan còn được biết đến như một người có quan hệ mật thiết với đại gia đang dẫn đầu Ligue 1, PSG. Ozcan rất có tiếng nói tại đội bóng thủ đô Paris và có những mối liên hệ đặc biệt với những ông chủ người Qatar của PSG. Cuộc gặp gỡ bí mật vừa rồi giữa Giroud và Ozcan làm dấy thêm nghi ngờ rằng tiền đạo người Pháp sẽ rời Arsenal vào mùa Hè. Dù đã đạt được nhiều tiến bộ mùa này song Giroud vẫn chưa thực sự xứng đáng với một CLB lớn như Arsenal. Ngoài ra, Giroud còn đang bị gia đình gây áp lực buộc phải rời khỏi nước Anh. Tuy nhiên Giroud và Ozcan đã lên tiếng thanh minh rằng cuộc gặp gỡ vừa qua chỉ là một cuộc trò chuyện đơn thuần và chủ đề không liên quan gì tới bóng đá.

* Arsenal phải kiên nhẫn với Oezil: Đó là quan điểm của Liam Brady, cựu tiền vệ người CH Ai Len từng có 7 năm khoác áo Arsenal (1973-1980). Là bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal, nhạc trưởng người Đức đã có khởi đầu như mơ nhưng càng về cuối mùa, Ozil tỏ ra hụt hơi, kéo theo thành tích của Arsenal cũng đi xuống. Đặc biệt trong những trận cầu lớn, Ozil thi đấu vô cùng nhạt nhòa. Bởi thế, Ozil đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội và Brady đã lên tiêng bênh vực hậu bối: "Anh ấy không xứng đáng phải nhận sự đả kích dữ dội trong mùa đầu tiên chơi bóng tại Premier League. Ai cũng cần thêm thời gian. Đừng quên rằng, Arsenal đã mất Ramsey và Walcott ở thời điểm quan trọng mà đó là hai cầu ủh có thể giúp Ozil phát huy hết khả năng. Hãy nhớ đến những đường kiến tạo mà Oezil dành cho họ. Sự vắng mặt của cả hai mới là nhân tố then chốt ảnh hưởng đến lối chơi. Arsenal thực sự không may khi gặp quá nhiều chấn thương ở giai đoạn này".

* Jose Mourinho lên tiếng chê "gà nhà": Bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải, Chelsea đạt tới độ ổn định rất cao và cực kỳ đáng sợ, đặc biệt ở Premeir League khi họ đang chiễm trệ trên ngôi đầu. Song không vì thế mà Mourinho tỏ ra tự mãn: "Tôi không tin Chelsea có thể vô địch cả Premier League lẫn Champions League. Đội hình hiện giờ của chúng tôi quá mỏng. Chẳng hạn Matic và Salah đều không thể thi đấu ở Champions League. Nếu trừ hai cầu thủ đó, Chelsea chỉ còn 18 người hữu dụng. Chính xác hơn là 17 vì Van Ginkel đang chấn thương dài hạn. Tôi không nghĩ Chelsea sở hữu đội hình đủ dồi dào cũng như đầy kinh nghiệm để xoay sở trong những tình huống khó khăn. Để giành vinh quang cao nhất ở Premier League, chúng tôi phải giành chiến thắng trong cả 9 trận còn lại và chờ Man City sảy chân. Trong khi đó, nếu muốn vô địch Champions League, trước tiên, Chelsea phải vượt qua Galatasaray, tiếp theo là những đối thủ lớn ở các vòng đấu tiếp theo".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X