Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 15/10: Tài năng trẻ Zaha quyết không đầu hàng ở Man Utd

Thứ Ba 15/10/2013 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 15/10.

* Lionel Messi đã trở lại luyện tập: Đương kim "Quả bóng vàng FIFA" 4 năm liên tiếp đã bị chấn thương cơ trong trận đấu với Almeria hồi tháng trước, khiến anh phải nghỉ thi đấu hai trậng gần đây của Barca (thắng Celtic 1-0 ở Champions League và thắng Valladolid 4-1 ở La Liga). Tuynhiên, đúng như dự kiến, Messi đã gần binh phục hoàn toàn và ngày hôm qua, người ta đã thấy sự hiện diện của anh trên sân tập của Barca. Hiện giờ, cũng chỉ còn một số nhỏ cầu thủ có mặt tại đại bản doanh của CLB bởi phần lớn đang làm nghĩa vụ quốc gia. Song nhiều khả năng, Messi chưa chắc đã tái xuất vào cuối tuần này trong chuyến làm khách của Osasuna bởi HLV Martino chưa muốn mạo hiểm sử dụng cậu học trò cưng trong bối cảnh hai trận sau đó quan trọng hơn nhiều: chạm trán AC Milan và trận El Clasico với Real Madrid.


zaha
 

* Tài năng trẻ Zaha quyết không đầu hàng ở Man Utd: Từng được nhìn nhận là gương mặt có thể tạo ra bước đột phá trong đội hình nhà ĐKVĐ Premier League mùa giải này sau phong độ ấn tượng của CLB cũ Crystal Palace cùng sự thể hiện xuất sắc trong loạt trận giao hữu mùa hè nhưng rốt cục, Zaha vẫn chưa nhận được sự tin tưởng từ ông thầy David Moyes nên hầu như toàn phải ngồi ngoài sân. Thậm chí, có tin cho rằng Moyes sẽ sớm đẩy Zaha sang CLB theo diện cho mượn nhằm tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Tưởng như cách đối xử này sẽ khiến một cầu thủ trẻ chưa trưởng thành như Zaha cảm thấy phiền lòng, dẫn đến những hành động phản kháng nhưng hoá ra, tuyển thủ U21 Anh lại rất chuyên nghiệp và tỏ ra khá chín chắn. Hôm qua, trên trang cá nhân ở mạng xã hội Instagram, Zaha đã đăng một bức ảnh bản thân cùng dòng chú thích thể hiện rõ quyết tâm giành vị trí tại Man Utd: Đường đến vinh quang chẳng bao giờ dễ dàng. Giờ đây, Zaha hãy thể hiện quyết tâm đó bằng hành động:  nỗ lực tập luyện thật chăm chỉ để tạo ấn tượng cho người thầy cũng như tận dụng thật tốt những cơ hội ra sân hiếm hoi để chứng tỏ mình, giống như người đồng đội cùng thời Adnan Januzaj.

* "Liverpool cần phải trở lại Champions League bằng mọi giá": Đó là phát biểu của Danniel Agger, trung vệ người Đan Mạch đang khoác áo The Kop. Do phong độ nghèo nàn ở giải VĐQG mà kể từ mùa giải 2009-2010, Liverpool không còn được tham dự giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Không những vậy, mùa vừa rồi, Liverpool vắng mặt ở cả đấu trường cấp thấp Europa League. Bởi thế, hiện trụ cột nào của đội bóng chẳng muốn trở lại Champions League. Agger bày tỏ: "Đương nhiên Liverpol lúc nào cũng thích được góp mặt ở một giải đấu hấp dẫn như Champions League. Song cũng cần phải thừa nhận mùa này do không phải thi đấu ở châu Âu, đội bóng mới có thể dồn toàn bộ sức lực cho mặt trận trong nước vì mục tiêu góp mặt ở Top 4 và đó là ưu thế không nhỏ của chúng tôi so với các đối thủ. Từ giờ đến cuối mùa, Liverpool luôn ra sân với tinh thần quyết thắng dù chúng tôi thừa hiểu không thể giành thắng lợi trong mọi trận đấu".

* ĐT Pháp không hài lòng trước cách phân bảng vòng loại của FIFA: Trước viễn cảnh phải chạm trán nhiều địch thủ rắn mặt (Bồ Đào Nha chẳng hạn) trong loạt trận play-off giành suất tham dự VCK World Cup 2014 (Pháp đến 99% khả năng xếp thứ hai bảng I sau nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha) HLV trưởng Les Bleus, Didier Deschamps đã lên tiếng phàn nàn: "Chúng tôi sẽ phải liên hệ lại với FIFA để yêu cầu một sự thay đổi. Rõ ràng, có sự bất bình đẳng giữa các bảng đấu gồm 5 đội và 6 đội (Pháp không may mắn rơi vào bảng đấu chỉ có 5 đội, trong khi đa phần các bảng thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu có 6 đội - PV). Những đối thủ của chúng tôi ở các bảng đấu khác có nhiều cơ hội giành được điểm số hơn. Thực tế rành rành như vậy, ấy thế mà những quan chức vẫn làm ngơ".\

* HLV Van Gaal háo hức với chuyến làm khách của TNK: Dù đã chính thức giành quyền tham dự VCK World Cup 2014 cách đây hai vòng nhưng ĐT Hà Lan chưa hề có dấu hiệu buông vòng loại. Bằng chứng ở trận đấu gần đây nhất, họ đã huỷ diệt Hungary tới 8-1 và đêm nay, họ sẽ được trải nghiệm bầu không khí cuồng nhiệt đến mức quá khích và đậm chất thù địch của các CĐV Thổ Nhĩ Kỳ. Vì thế, HLV trưởng Van Gaal coi đây là dịp tốt để các học trò dần quen với áp lực trên khán đài mà chắc chắn họ sẽ phải đối mặt rất nhiều tại VCK: "Tôi rất tò mò muốn xem các tuyển thủ Hà Lan sẽ giải quyết ra sao với bầu không khí nóng bỏng như thế nên trận đấu tới sẽ rất quan trọng với chúng tôi bởi Brazil cũng là quốc gia rất cuồng nhiệt chẳng kém gì TNK. Những CĐV bóng đá TNK thật phi thường và nếu tôi là cầu thủ, tôi sẽ thích thú chứ không hề e ngại. Tôi cũng hy vọng các học trò của mình sẽ đồng quan điểm này".

* Del Bosque không đảm bảo vị trí cho Casillas: Từng là thủ thành số 1 Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha trong nhiều năm trời nhưng gần một năm trở lại đây, Thánh Iker đã đánh mất vị thế của mình. Tại Real, kể cả khi Jose Mourinho đã ra đi nhưng anh vẫn không tài nào được ra sân thường xuyên như trước bởi đơn giản Diego Lopez chơi quá tốt. Tình cảnh đó giờ sắp được chuyển sang ĐT Tây Ban Nha khi HLV trưởng Del Bosque mới khẳng định ông đang dự định tiến hành vài sự điều chỉnh trên một số vị trí trên sân trong tương lai là một trong số đó là vai trò trấn giữ cầu môn. Hiện giờ, trong tay Del Bosque có 3 thủ môn cực kỳ xuất sắc là Casillas, Reina và Valdes trong đó hai người từng bị xem là "dự bị hạng sang" vẫn duy trì được chỗ đứng và phong độ tại cấp độ CLB nên rõ ràng Casillas phải thực sự đối diện với nguy cơ mất chỗ đứng. Theo Del Bosque, ông đang phải chịu cơn đau đầu dễ chịu vì cả ba giỏi ngang nhau và ai cũng xứng đáng được ra sân.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X