Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 14/2: Man Utd đứng trước cơ hội sở hữu chiến binh Gundogan

Thứ Sáu 14/02/2014 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng nay.

* HLV Rodgers ví Liverpool là ... "chihuahua": Sau chiến thắng kịch tính trước 3-2 Fulham, Liverpool chỉ còn kém 4 điểm so với Chelsea, đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Cách đây không lâu, HLV Mourinho tự ví von Chelsea là “ngựa nhỏ” trong cuộc đến ngôi vô địch Premier League cùng với Man City và Arsenal. Để đáp trả lại, thuyền trưởng The Kop cũng bông đùa: "Chúng tôi dường như là một chú Chihuahua (một loài chó nhỏ đáng yêu, gốc gác từ Mexico và rất được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt là giới showbiz - PV) chạy ở giữa hai chân của con ngựa”. Có lẽ vị thuyền trưởng của Liverpool muốn ám chỉ đội bóng của ông tuy thầm lặng nhưng đủ sức bám đuổi thậm chí vượt lên trước những đối thủ được đánh giá cao hơn.


Theo Rene Meulensteen, Gundogan là cầu thủ mà M.U đang cần
 

* Man Utd đứng trước cơ hội lớn sở hữu chiến binh Gundogan: Hiện giờ, việc không có người đá cặp thật sự ăn ý với Michael Carrick ở tuyến giữa là một trong những vấn đề nhức nhối, gây đau đầu cho David Moyes. Vì thế, kiểu gì ông cũng phải chiêu mộ một tiền vệ đánh chặn mới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới và Ilkay Gundogan đang nổi lên như là mục tiêu có thể chinh phục. Vài năm trở lại đây, cầu thủ người Đức gốc TNK đã có vị trí chắc chắn trong đội hình Dortmund. Mặc cho từ đầu mùa, Gundogan không thể ra sân nhiều vì liên tiếp dính chấn thương nhưng anh vẫn đầy tiềm năng phát triển trong tương lai. Bản thân Man Utd đã đôi lần cử tay chân xem giò cẳng Gundogan nhưng khi nhận thấy "con mồi" này không dễ xơi, Man Utd chưa quyết định ra tay. Tuy nhiên, mới đây, đích thân người cha của Gundogan kiêm luôn vai trò đại diện đã khẳng định con trai ông chưa đồng ý gia hạn bản hợp đồng sẽ kết thúc vào mùa hè năm 2015 với Dortmund. Như vậy, nếu Ilkay cứ cương quyết lắc đầu với đội bóng Đức thì Dortmund sẽ phải tính tới khả năng bán tiền vệ 23 tuổi vào mùa hè 2014 khi còn được giá. Do đó, Man Utd mà đưa ra được mức đãi ngộ hấp dẫn thì hoàn toàn có thể chạm tới Gundogan.

* David Moyes sẽ còn tại vị đến hết năm: Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, thì bất kể thành tích của "Quỷ đỏ" còn thê thảm đến mức nào đi chăng nữa thì chiếc ghế của David Moyes vẫn được bảo đảm an toàn tối đa, ít nhất đến dịp Giáng sinh 2014. Được biết, việc đích thân các quan chức Quỷ đỏ phải ra mặt bảo vệ David Moyes và cam đoan sẽ giữ chiếc ghế của ông đến hết năm xuất phát từ nguyên nhân: Thời gian gần đây, M.U liên tục nhận được những lá thư từ Hội CĐV yêu cầu phải sa thải David Moyes càng sớm càng tốt. Bởi thế, đây là cách để giảm áp lực cho cựu HLV Everton đồng thời cũng tạm dập tắt những động thái chống đối ông. Về phần David Moyes, ông cũng hùng hồn tuyên bố dù mọi chuyện có diễn biến theo chiều hướng tệ hại thế nào đi chăng nữa, cũng đừng bao giờ mong ông bỏ cuộc giữa chừng: "Tôi ký hợp đồng 6 năm với M.U và xác định tương lai của mình còn dài. Tất cả mới chỉ bắt đầu".

* Szczesny cảnh báo Liverpool trước màn tái đấu ở FA Cup: Còn nhớ ở vòng 25 Premir League, Arsenal đã bị Liverpool hạ nhục 5-1 tại Anfield, qua đó đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Chelsea. Chủ nhật này, hai đội sẽ tái ngộ ở vòng 5 cúp FA và Arsenal sẽ có cơ hội "phục thù" khi được thi đấu trên sân nhà Emirates. Trước thềm trận đấu, thủ thành Szczesny đã lên dây cót tinh thần cho chính mình và đồng đội: "Đây sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng với Arsenal bởi chúng tôi từng để họ chọc thủng lưới tới 5 lần. Trận thua đó rõ ràng là một sự sỉ nhục to lớn. Chúng tôi muốn trả lại món nợ này càng sớm càng tốt, và cơ hội đã sớm đến. Arsenal cần phải chứng minh trận thua nặng nề vừa rồi chỉ là sơ suất nhỏ. Tôi tin rằng Arsenal sẽ không lặp lại những sai lầm như thế nữa sau khi đã phòng ngự chắc chắn ở trận hoà với Man United. Hãy đánh giá đúng mực Arsenal trên một chặng đường dài chứ không phải chỉ sau vài trận đơn lẻ. Trước Man United sở hữu hàng công mạnh, chúng tôi đã phòng ngự hiệu quả và hi vọng điều đó sẽ lặp lại ở cuộc tái đấu với Liverpool".

* Jose Mourinho sẽ thanh lý đến 13 cầu thủ ở Chelsea: Công cuộc xây dựng The Blues của Mourinho chuẩn bị đứng trước một thời khắc vô cùng quan trọng. Không chỉ đưa về thêm nhiều ngôi sao, HLV Bồ Đào Nha còn phải đẩy đi những người không trong kế hoạch hoặc không thể hiện được năng lực. Tuy nhiên nếu như tiết lộ của tờ Caughtoffside là có cơ sở thì danh sách "thanh lý môn hộ" lên đến 14 người vẫn là một cú sốc với người hâm mộ. Những gương mặt sẽ phải ra đi bao gồm: Ashley Cole, John Obi Mikel, Marko Marin, Fernando Torres, Romelu Lukaku, Demba Ba, Hilario, Samuel Eto’o, Victor Moses, Oriol Romeu, Gael Kakuta, Ryan Bertrand và Thibaut Courtois. Ashley Cole đã luống tuổi và nhiều khả năng sẽ sang Mỹ để chơi những ngày cuối cùng trong sự nghiệp. Trong khi Mikel đang được Inter nhắm đến. Tiền vệ Nigeria cùng với một số cái tên khác sẽ bị bán nếu được giá, bởi Chelsea cần phải cân bằng vấn đề thu chi nhằm tránh phạm vào Luật công bằng tài chính của UEFA. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi họ đã thu về tới 55 triệu bảng từ việc bán Mata và De Bruyne. Một gương mặt có giá khác là Lukaku cũng không hề được Mou ưa thích dù thể hiện không tồi ở West Ham mùa trước và đội bóng hiện tại Everton theo diện cho mượn. Ngoài ra Eto’o chỉ có hợp đồng 1 năm và với những gì đã thể hiện rất khó để Chelsea tiếp tục gia hạn với “Báo đen”. Fernando Torres bị đẩy đi để đưa về một chân sút khác, cụ thể El Nino sẽ trở thành một phần trong bản hợp đồng của Diego Costa. Thủ thành Thibaut Courtois cũng được nhắc đến như một phần của thương vụ này nhưng sẽ được cân nhắc kỹ lưỡng. Những cầu thủ khác như Marin, Romeu, Moses, Kakuta hiện đang được cho mượn cũng sẽ được liên hệ tìm đối tác nhằm bán đứt.

* Sau Vidic, Inter lên kế hoạch chiêu mộ Nani: Ai cũng biết, đội bóng sọc Xanh - đen thành Milano đang ra sức theo đuổi trung vệ thủ quân Man Utd, người đã tuyên bố sẽ rời khỏi Old Trafford và cả nước Anh vào cuối mùa giải năm nay. Thậm chí, có tin còn khẳng định, Vidic đã đạt được thoả thuận sơ bộ với Inter về bản hợp đồng kéo dài hai năm. Giờ đây, Inter lại còn quan tâm một gương mặt khác của nhà ĐKVĐ Premier League: Luis Nani, tiền vệ thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị do phong độ thất thường và sức khoẻ trồi sụt. Tuyển thủ quốc gia người BĐN mới chỉ có 5 trận được đá chính tại Premier League dưới thời HLV David Moyes. Cùng với sự có mặt của Juan Mata thì cơ hội đá chính của Nani ngày càng bị thu hẹp. Trước bối cảnh đó, Inter Milan đã thể hiện sự quan tâm đến Nani và muốn “giải cứu” anh khỏi thành Manchester. Được biết, Nerazzurri sẵn sàng chi ra 13 triệu euro (10,7 triệu bảng) cho cầu thủ 28 tuổi này. Họ cũng chấp nhận đưa thêm Ibrahima Mbaye vào trong hợp đồng mua ban với MU. Hậu vệ trẻ này được định giá 5 triệu euro (4,1 triệu bảng).

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X