Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 14/11): Man Utd thực sự kết "Cristiano Ronaldo Nam Mỹ"

Thứ Tư 14/11/2012 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 14/11.

* "Tôi rất duyên trước người Đức": Tiền vệ người Hà Lan, Eljero Elia đã nói như vậy trước thềm cuộc đối đầu đỉnh cao giữa Hà Lan và Đức vào đêm nay. Hiện Elia đang khoác áo một CLB của .... Đức, Werder Bremen sau một năm ác mộng ở Juventus (trước đó, cầu thủ 25 tuổi này đã chơi cho Hamburg rồi trong 2 năm). Nhiều khả năng, Elia sẽ được HLV Louis Van Gaal tung ra sân và anh tự tin sẽ thể hiện được mình: "Hồi còn trẻ, tôi luôn luôn ghi bàn trong những trận gặp Đức. Tôi vẫn nhớ như in một trận đấu vòng loại giải U-19 châu Âu. Chúng tôi cần phải thắng để giành tấm vé VCK. Tôi đã lập được cú đúp, đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước 2-0 song đáng tiếc, họ đã lội ngược dòng thành công và chúng tôi đành phải ngồi nhà".


Sir Alex đang rất khát khao có được James Rodriguez
Sir Alex rất khát khao có được James Rodriguez

* Man Utd thực sự kết "Cristiano Ronaldo Nam Mỹ": Với những gì đã trình diễn trong màu áo Porto kể từ mùa trước, James Rodriguez được xem là một trong những gương mặt trẻ sáng giá bậc châu Âu hiện nay và thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn, trong đó nổi bật nhất là Manchester United. Suốt thời gian qua, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã liên tục cử các tuyển trạch viên trực tiếp có mặt trong các trận đấu của Porto để xem tiền vệ 21 tuổi người Colombia thi đấu. Dịp cuối tuần vừa rồi, theo ghi nhận, lần thứ 7 trong mùa giải, có bóng dáng người của Man Utd trên khán đài trong trận đấu giữa Porto và Academica tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mà hôm đó, Rodriguez đã thi đấu cực ấn tượng. Rõ ràng, Man Utd có ý đồ với đội trưởng đội U-20 Colombia và được giới chuyên môn ví là "Carlos Valderrama mới" (Carlos Valderrama là huyền thoại vĩ đại bậc nhất Colombia), hay "Cristiano Ronaldo Nam Mỹ". Trở ngại lớn nhất của đội bóng số 1 nước Anh sẽ là chuyện tiền bạc bởi Porto khẳng định không bao giờ bán Rodriguez dưới 36 triệu bảng như điều khoản phá vỡ hợp đồng. Được biết, nhằm làm giảm phí chuyển nhượng, Man Utd đang muốn đưa Nani ra làm mồi nhử nhưng chưa rõ Porto có bị hấp dẫn hay không.

* CR7 chia sẻ với chấn thương: Siêu sao người BĐN đã bị chấn thương mắt nghiêm trọng ở những phút đầu trận gặp Levante hôm chủ nhật vừa rồi nhưng anh vẫn gắng gượng thi đấu đến hết hiệp 1, thậm chí còn ghi được bàn thắng. Theo xác nhận của Jose Mourinho, Ronaldo đã giảm thị lực và anh cũng được miễn đợt tập trung của ĐTQG Bồ Đào Nha cho trận giao hữu với Gabon vào đêm nay. Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Ronaldo đã an ủi người hâm mộ bằng lời chia sẻ cùng bức ảnh chụp mắt trái chưa thể mở hết và còn đang dính băng ở phía trên mày: "Cảm ơn những tin nhắn thăm hỏi mà các bạn đã gửi cho tôi trong mấy ngày qua. Tôi đã cảm thấy ổn hơn và mong sẽ lấy lại 100% phong độ sớm nhất có thể”.

* "Neymar nằm cùng hạng với Messi và Ronaldo": Deco, tiền vệ người BĐN gốc Brazil, từng khoác áo Porto, Chelsea và .... Barcelona đã nói như vậy về cầu thủ bóng đá số 1 Brazil và Nam Mỹ hiện nay nhưng xét trên tầm thế giới thì quả thực Neymar còn thua kém nhiều người, chưa nói gì đến Messi hay Ronaldo. Song những người Brazil luôn có cái nhìn khác. Deco bày tỏ: "Không nghi ngờ gì, Messi là cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới hiện nay. Anh ấy toàn làm được những điều phi thường và không ngừng phá vỡ các kỷ lục. Cristiano Ronaldo cũng chẳng kém Messi bao nhiêu. Cả hai đều là những cầu thủ đặc biệt, xuất chúng nhưng theo các cách khác nhau và thực sự, vượt xa phần còn lại. Tuy nhiên, tôi thấy Neymar cũng giỏi đấy chứ với những thành tựu khó tin với một cầu thủ mới ngoài 20 tuổi. Với tôi, Neymar hoàn toàn đứng ngang hàng Messi và Ronaldo".

* Petr Cech bảo vệ đối thủ Luis Suarez: Còn nhớ, sau trận đại chiến giữa Chelsea và Liverpool hôm chủ nhật vừa rồi, chân sút chủ lực của The Kop bị tố "diễn kịch" trong một pha tranh chấp với Cech vào cuối trận (nhưng không có quả phạt 11m được thổi). Song chính thủ môn người CH Séc đã lên tiếng thanh minh cho người đồng nghiệp: "Mọi người cần có cái nhìn công tâm với Suarez (chẳng là, tiền đạo người Uruguay đang bị gán cho biệt danh "kịch sĩ" bởi quá nhiều vụ kiếm 11m tai tiếng - PV). Trong tình huống đó, anh ấy không hề cố tình ăn vạ, ngã vờ hay đại loại như vậy. Tất cả đều biết Suarez đáng sợ như thế nào trong vòng cấm. Anh ấy là một sát thủ bẩm sinh, luôn biết xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, một phẩm chất mà không phải cầu thủ nào cũng may mắn sở hữu được. Suarez đang sở hữu phong độ khá ổn mùa này và thật tiếc khi Chelsea phải trở thành nạn nhân của anh ấy".

* Juventus không có lý do gì phải sợ Chelsea: Nhà ĐKVĐ Serie A đang gặp nhiều bất lợi ở vòng bảng Champions League khi chỉ đứng thứ 3 sau Shakhtar Donetsk và đội đang giữ cúp vô địch, Chelsea. Bởi thế, trận đấu sắp tới tiếp đón The Blues trên sân nhà (vào giữa tuần sau) sẽ mang tính chất quyết định cho tấm vé đi tiếp của "Lão bà". Claudio Marchisio, nhạc trưởng của Juve, tuyên bố: "Nếu nhìn vào những gì chúng tôi đã trình diễn trên sân cỏ mấy trận gần đây ở cả Champions League và Serie A thì có thể tin rằng Juve chẳng có lý do gì để sợ Chelsea. Ở trận lượt đi, chúng tôi đã ra sân với tinh thần đó và kết quả gỡ hoà 2-2 sau khi bị dẫn trước 2-0. Chúng tôi luôn dành sự tôn trọng tối đa dành cho nhà ĐKVĐ nhưng tôi sẽ đối mặt với họ bằng niềm tin cao độ vào năng lực bản thân cũng như sự thăng tiến của đội trong hơn 1 năm qua. Chúng tôi có đầy đủ cơ sở để lọt vào vòng sau".

* De Rossi bị treo giò 3 trận: Tại trận derby thành Rome ở vòng 12 Serie A, tiền vệ chủ lực của AS Roma, Daniel De Rossi đã có hành vi tát vào mặt đối thủ Stefano Mauri vào cuối hiệp 1 và lập tức bị đuổi khỏi sân. Chính vì khoảnh khắc thiếu kiểm soát này, De Rossi đã bị HLV Prandelli gạch tên khỏi danh sách ĐTQG tham dự trận giao hữu gặp Pháp. Chẳng những vậy, BTC Serie A vừa ra thông báo treo giò cầu thủ 29 tuổi này 3 trận. Như vậy, De Rossi sẽ không thể cống hiến cho đội bóng ở các trận gặp Torino, Pescara và Siena.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X