Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 13/7): Shinji Kagawa sẵn sàng đương đầu với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp

Thứ Sáu 13/07/2012 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong bản tin sáng 13/7.

* Sao trẻ Man City mơ được chơi bóng tại Serie A: John Guidetti gia nhập Man xanh vào năm 2010 và mùa vừa rồi, đã gây được ấn tượng khi đầu quân cho Feyenoord theo diện cho mượn. Tổng cộng, tiền đạo 20 tuổi này đã đóng góp tới 20 bàn cho đội bóng Hà Lan tại giải VĐQG sau 23 lần ra sân. Tuy nhiên, cơ hội để chân sút trẻ người Thuỵ Điển hiện diện ở đội 1 Man xanh mùa tới vẫn là rất mờ mịt bởi hiện thời, Roberto Mancini không hề thiếu tài năng trên hàng công. Trong bài phỏng vấn gần đây, Guidetti thổ lộ ước mong được chơi bóng tại Italia bởi đây chính là "cội nguồn" của anh (ông nội của Guidetti là người Italia - PV) và hầu như năm nào, Guidetti cũng nghỉ hè tại xứ sở hình chiếc ủng. Bên cạnh đó, gia đình anh vẫn đang sở hữu một căn hộ ở Rome.


Shinji Kagawa trong lễ ra mắt Man Utd
Shinji Kagawa trong lễ ra mắt Man Utd

* Shinji Kagawa sẵn sàng đương đầu với thử thách lớn nhất trong sự nghiệp: Hôm qua, Man Utd chính thức tổ chức buổi họp báo giới thiệu 2 tân binh mới của đội bóng: Shinji Kagawa và Nick Powell. Trong đó, hiển nhiên, tiền vệ người Nhật Bản được quan tâm nhiều nhất bởi chắc chắn, mùa tới, anh sẽ đóng vai trò không nhỏ trong đội hình "Quỷ đỏ" (còn Powell vẫn là một gương mặt dành cho tương lai nhiều hơn). Không hề e dè, Kagawa tỏ ra rất tự tin: "Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở đây và tôi sẽ cố gắng nắm lấy mọi cơ hội để hoàn thiện mình và tiến xa hơn nữa qua từng ngày. Thực sự, tôi đang phải đối diện với một thử thách to lớn nhưng cũng đầy hấp dẫn. Tôi thừa hiểu Man Utd là một đại gia của châu Âu và khác rất nhiều so với Dortmund. Song tôi nghĩ mình hoàn toàn có thể chống choi được áp lực và sẽ hoà nhập thành công vào môi trường Premier League. Tôi muốn đóng góp thật nhiều cho Man Utd".

* Barca trước nguy cơ bị "rút ruột" tài năng: Mới đây, Ajax Amsterdam vừa quyết định bán trung vệ đội trưởng Jan Vertonghen cho Tottenham và ngay tức thì, CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan lên kế hoạch tìm người thay thế. Marc Overmars, cựu tiền vệ nổi danh, từng khoác áo nhiều đại gia (Ajax, Arsenal, Barcelona) và hiện đảm nhận chức vụ giám đốc thể thao của Ajax công khai tuyên bố đội bóng này đang rất quan tâm tới Marc Muniesa, hậu vệ trẻ 19 tuổi thuộc biên chế của Barcelona B. Muniesa là một sản phẩm chính hiệu La Masia nhưng đến giờ, có vẻ anh chưa đủ sức được lên chơi ở đội 1. Bởi thế, khả năng thành công của Ajax không hề nhỏ chút nào. Mấy năm qua, Barca đã chia tay không ít sao trẻ do họ đào tạo ra nhưng trong tương lai, nếu thích, họ có quyền được mua lại theo một mức giá xác định trước. Giải pháp này rõ ràng là quá khôn ngoan và tỉnh táo vì Barca sẽ tránh tối đa việc phải hối hận trong trường hợp chẳng may bán vội "lúa non".

* "Neymar còn lâu mới sánh nổi với Lionel Messi": Đó là tuyên bố của Daniel Alves, hậu vệ phải hàng đầu thế giới, đồng hương Brazil với Neymar nhưng lại là đồng đội với Messi ở Barca. Đã từ lâu, luôn xuất hiện những sự so sánh giữa "Quả bóng vàng FIFA" 3 năm liên tiếp và cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận, Messi thực sự ở một đẳng cấp "ăn đứt" Neymar. Daniel Alves cho hay: "Neymar đúng là một hiện tượng hiếm có khó tìm. Tuy nhiên, vào lúc này, chẳng có bất cứ ngôi sao túc cầu nào sánh được với Messi. Dĩ nhiên, Neymar có cả tương lai tươi sáng phía trước nhưng thật vớ vẩn hết sức nếu ai bảo Neymar chẳng kém gì Messi".

* Nilmar chuồn khỏi "con tàu đắm" Villarreal: Mùa vừa rồi. "Tầu ngầm vàng" đã bị đánh bật khỏi đấu trường La Liga và ngậm ngùi "lặn ngụp" xuống giải hạng 2 TBN. Nên chẳng có gì khó hiểu khi các ngôi sao đội bóng lũ lượt ra đi. Mới đây, tới lượt Nilmar, chân sút chủ lực người Brazil đã nói lời chia tay và bến đỗ mới của cầu thủ này là Al Rayyan, một CLB của Qatar, quốc gia nhỏ bé nhưng giàu có bậc nhất thế giới. Qatar sẽ là chủ nhà của VCK World Cup 2022 và vài năm trở lại đây, luôn ra sức khuếch trương thanh thế trong làng bóng đá. Tổng cộng, trong màu áo Villarreal. Nilmar đã có được 26 bàn qua 85 trận ra sân ở La Liga.

* Kolo Toure trên đường rời khỏi Man City: Khác với người em trai Yaya Toure đã xác lập được chỗ đứng "bất khả xâm phạm" ở Man xanh, Kolo hầu như chỉ được sắm vai dự bị, đặc biệt sau án phạt cấm thi đấu 8 tháng do sử dụng doping. Dù hợp đồng còn hạn đế mùa hè năm sau nhưng trung vệ người Bờ Biển Ngà đã được bật đèn xanh cho phép ra đi. Bản thân Kolo Toure cũng muốn tìm kiếm một đội bóng mới phù hợp hơn. Hôm qua, đích thân HLV trưởng Bursaspor, CLB thuộc hàng "mới nổi" tại Thổ Nhĩ Kỳ khẳng địng đang tiến hành đàm phán tích cực hòng tuyển mộ Kolo. Chỉ vài ngày nữa, mọi việc sẽ sớm sáng tỏ.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X