Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 13/6): Man Utd đừng mơ đụng tới Lewandowski

Thứ Tư 13/06/2012 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 13/6.

* Dirk Kuyt bức xức khi không được đá chính: Trước thềm cuộc đại chiến mang tính quyết định với Đức vào đêm nay, cầu thủ vừa mới rời bỏ Liverpool để đầu quân cho Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) công khai bày tỏ sự không hai lòng khi chỉ là một quân bài dự bị tại ĐT Hà Lan: "Bạn chẳng bao giờ có thể quen nổi với băng ghế dự bị. Cứ mỗi khi phải nhận tin không được góp mặt ở đội hình xuất phát, tôi đều cảm thấy cực kỳ thất vọng. Trong các buổi tập, tôi luôn nỗ lực hết mình để chứng tỏ rằng mình đủ sức ra sân thi đấu nhưng HLV trưởng mới là người quyết định cuối cùng. Dẫu sao, phàm đã là cầu thủ, bạn luôn phải chấp nhận vô điều kiện".


Một mình Lewandowski là chưa đủ để đem lại chiến thắng cho Ba Lan
 

* Man Utd đừng mơ chạm được tới cái "lông chân" của Lewandowski: Suốt thời gian qua, đặc biệt sau khi Man Utd thu nạp thành công Shinji Kagawa thì Robert Lewandowski, đồng đội của Kagawa tại Dortmund, ngôi sao số 1 làng bóng đá Ba Lan hiện nay, được coi là đích ngắm tiếp theo của "Quỷ đỏ" thành Manchester. Còn nhớ, vào tuần trước, đích thân HLV trưởng ĐT Ba Lan, Smuda đã khẳng định chắc như đinh đóng cột Lewandowski sẽ đầu quân cho Man Utd từ mùa tới. Nhưng hôm qua, đích thân giám đốc điều hành của Dortmund, Watzke lên tiếng tuyên bố Lewandowski sẽ tiếp tục gắn bó với Dortmund và chẳng đi đâu hết. Đội bóng Đức sẽ bỏ ngoài tai mọi "lời ong tiếng ve" về Lewandowski bởi họ tin rằng mình vẫn còn đủ sức hút để giữ chân tiền đạo này.

* "Chamberlain chính là hình bóng của Wayne Rooney": Đó chính là nhận định do Paul Davis, một cựu danh thủ của Arsenal (1978-1995) đưa ra. Trên tờ Goal, ông cho hay: "Cậu ta đã chơi rất tốt trong trận gặp Pháp bởi có nhiều đặc điểm tương đồng với Wayne Rooney, đặc biệt là phẩm chất không bao giờ biết sợ hãi. Nhờ vậy, Chamberlain sẽ dễ dàng thích ứng với bầu không khí của một trận lớn, một giải lớn. Còn nhớ ở Euro 2004, giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Rooney, anh ấy đã chơi tốt đến như thế nào và tôi tin Chamberlain sẽ làm được như thế. Có cảm giác chẳng thế lực nào có thể đe doạ hay cản trở Chamberlain. Cậu ta luôn tập trung tối đa vào trận đấu và chơi hết mình".

* "Daniel De Rossi giống như cái máy định vị toàn cầu (GPS)": Luciano Spalletti, vị HLV từng làm thầy của De Rossi ở AS Roma trong giai đoạn 2005-2009 đã nói như vậy về cậu học trò cũ sau khi De Rossi toả sáng trong trận hoà TBN ở lượt đầu vòng bảng Euro 2012. Nhà cầm quân 53 tuổi dành hết lời khen ngợi De Rossi: "Anh ấy đã có một trận đấu phi thường. De Rossi hoạt động như một thiết bị định vị, bạn chỉ cần đưa ra chỉ dẫn và không nhất thiết phải giải thích nhiều là anh ấy sẽ biết mình cần phải làm gì. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, De Rossi chỉ phát huy hết điểm mạnh nếu được chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn sở trường ngay trước hàng thủ (anh đá trung vệ ở trận gặp TBN). Ở đó, Rossi sẽ hỗ trợ tốt cho cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công".

* UEFA tiến hành điều tra hai nghi án "phân biệt chủng tộc": Trước áp lực cùa dư luận, Liên đoàn bóng đá châu Âu rốt cục đã phải bắt tay vào điều tra hai vụ "phân biệt chủng tộc" xảy ra kể từ đầu Euro 2012. Đó là việc tiền đạo của ĐT Italia, Mario Balotelli bị các CĐV Tây Ban Nha xúc phạm trong trận đại chiến giữa 2 đội và hậu vệ của CH Séc, Theodor Gebre Selassie cũng phải nghe mấy lời lẽ không hay từ đám fan quá khích người Nga trong thất bại 1-4 của Séc trước Nga tại trận mở màn. Cả hai đều mang gốc Phi nên đã bị xúc phạm bằng những hành động liên quan đến khỉ (tiếng kêu, điệu bộ), loài động vật thường bị những kẻ "phân biệt chủng tộc" mang ra sử dụng để kỳ thị màu da.

* Schweinsteiger tự tin sẽ cống hiến 100% sức lực cho ĐT Đức: Do vấn đề liên quan đến thể lực cũng như phong độ, nhiều khả năng Bastian Schweinsteiger sẽ phải ngồi ngoài trong trận đại chiến với Hà Lan vào tối nay, nhường chỗ cho người đồng đội trẻ cùng CLB, Toni Kroos. Nhưng đội phó "Hùm xám" xứ Bavaria vẫn hy vọng sẽ tiếp tục được trao cơ hội để khẳng định mình: "Tôi cảm thấy rất ổn và hoàn toàn khoẻ mạnh. Tôi biết mình có thể chơi tốt hơn dù rằng cần phải nỗ lực nhiều nữa, tôi mới có thể lấy lại phong độ đỉnh cao sau khi đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Thực ra, tôi luôn cho rằng thành công chung của tập thể mới là quan trọng nhất. Nếu tôi chơi tồi mà đội nhà vẫn thắng thì còn hơn là tôi chơi cực tốt mà đội nhà thua. Dẫu sao, tôi luôn chơi với 100% phong độ cho đội bóng".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X