Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 13/4): "Lionel Messi thực sự xuất sắc hơn Diego Maradona"

Thứ Sáu 13/04/2012 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin chiều 13/4.

* "Chẳng cầu thủ nào khác có thể làm được như Ronaldo": Đó là phát ngôn của Jose Callejon, người đồng đội với Ronaldo tại Real Madrid. Sau chiến thắng 4-1 ở derby thành Madỉd mà Ronaldo lập hattrick, Callejon đã bộ bạch: "Ronaldo rõ ràng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay và cậu ấy đã tạo ra những thứ phi thường mà tin thức không có ngươi thứ 2 như vậy. Atletico đã gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi nhưng chỉ cần Ronaldo, mọi chuyện đã ổn thoả".


Osvaldo Ardiles
Osvaldo Ardiles

* "Lionel Messi thực sự xuất sắc hơn Diego Maradona": Osvaldo Ardiles, cựu danh thủ đáng kính người Argentina đã phát biể như vậy. Sinh năm 1959, Ardiles thuộc vào thế hệ trước của Diego Maradona nhưng cả hai đã có trên 7 năm khoác áo Albiceleste bởi thế, không thể nói Ardiles chẳng biết gì về "Vua bóng đá". Trong sự nghiệp cầu thủ, thời kỳ đỉnh cao nhất của Ardiles là 10 năm khoác áo CLB Tottenham. Sau khi giải nghệ, Ardiles theo đuổi sự nghiệp HLV và dẫn dắt không dưới 15 đội lớn nhỏ từ khắp nơi trên thế giới song thành tích đạt được cũng chỉ ở mức khiêm tốn. Trong bài phỏng vấn trên Sport, một tờ thân Barcelona, Ardiles khẳng định: "Tôi đã từng chơi với Maradona nên đã được trải nghiệm thực tế tài năng thiên bẩm và vĩ đại của ông ấy. Tôi đã từng nghĩ, làng bóng đá sẽ không bao giờ sản sinh ra nổi một người nào xuất sác hơn thế. Song tôi đã phải thay đổi quan điểm trước những gì Messi đã làm được. Cần phải thừa nhận, Messi xuất sắc hơn Maradona vài phần. Điều duy nhất khiến M10 bị một số người "xem thường" có lẽ là thành tích còn quá khiêm tốn ở cấp độ ĐTQG song tôi tin sớm muộn, nó sẽ tới. Argentina đang trong quá trình cải tổ nhằm nâng cao trình độ và đào tạo ra những cầu thủ xuất chúng nhưng để vươn lên đến tầm cỡ của Messi thì còn khuya".

* Inter sẽ quyết tâm giành lấy vị trí thứ 3: Với chiến thắng 2-1 trước Siena hôm vừa rồi, nhà cựu vô địch Serie A tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4 khi chỉ còn cách nhóm này 2 điểm. Song thủ lĩnh của Nerazzurri lại mơ ước nhiều hơn thế: "Chúng tôi đặt mục tiêu cán đích ở vị trí thứ 3 dù biết rằng rất khó khăn nhưng Inter sẽ nỗ lực đến cùng cho tới trận cuối. Mùa này, ngoại trừ AC Milan và Juve quá mạnh còn mọi đội khác đều rất bấp bênh. Họ có thể thắng trận nhưng ngay sau đó rơi vào cảnh mất điểm. Đó chính là cơ hội mà chúng tôi phải nắm bắt lấy".

* David Villa đủ sức kịp bình phục trước mùa giải?: Tại giải VĐTG các CLB vào cuối năm ngoái, David Villa đã dính chấn thương chân rất nặng và tưởng như sẽ không thể tái xuất vào cuối mùa, thậm chí anh còn phải đối diện với nguy cơ không thể tham dự VCK Euro 2012. Song, may cho tiền đạo 30 tuổi này, chấn thương đã hồi phục nhanh hơn dự kiến. Hiện giờ, Villa đã có thể leo núi, chạy bộ một cách bình thường. Bởi thế, anh rất tin tưởng vẫn sẽ đóng góp được cho Barca trong những tháng còn lại.

* "Tottenham cần phải đánh bại Chelsea vì người hâm mộ": Chân sút Adebayor đã khẳng định như vậy trước thềm trận bán kết cúp FA vào cuối tuần này. Trên website của CLB, Adebayor tuyên bố: "Tottenham đã trải qua vài thời khắc khó khăn nhưng đây là cơ hội để Tottenham hạ gục người hàng xóm và ghi danh vào bán kết. Spurs cần phải tiếp tục chiến đấu và giữ vững niềm tin tuyệt đối vào bản thân. Bên cạnh đó, với tư cách là một trận derby thành London, toàn thể đội sẽ phải làm hết mình vì người hâm mộ nhằm đền đáp lại tình cảm và sự yêu mến của họ đã dành cho đội bóng trong suốt cả mùa".

* Andres Iniesta sắp đạt cột mốc 400 trận cho Barcelona: Nếu được ra sân trong chuyến làm khách của Levante vào thứ 7 này, Iniesta sẽ chính thức sở hữu 400 trận khoác áo Blaugrana ở các giải chính thức (không tính giao hữu) bao gồm 266 trận tại La Liga, 77 trận tại Champions League, 40 trận tại cúp Nhà vua, còn lại là các trận ở Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu, cúp UEFA (Europa League ngày nay) và giải VĐTG các CLB. Tổng số bàn của Iniesta cho Barca là 40. Tiền vệ 27 tuổi này có trận ra mắt Barca vào năm 2002 dưới thời Louis  Van Gaal và hiện đã nằm trong Top 10 cầu thủ có số lần khoác áo Barca nhiều nhất cùng với 3 người đồng đội khách là Xavi, Carles Puyol và Victor Valdes (đều đứng trên Iniesta).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X