Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h sáng 13/12: 50 triệu bảng + Di Maria = Wayne Rooney?

Thứ Sáu 13/12/2013 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật trong buổi sáng ngày "không may mắn" (thứ 6 ngày 13).

* El Shaarawy tiếp tục trở thành gánh nặng cho AC Milan: Theo xác nhận từ đội ngũ bác sĩ của Milan, thì chân sút trẻ người Italia gốc Ai Cập đã bị rạn xương bàn chân trái trong trận hòa 0-0 với Ajax tại Champions League hồi giữa tuần qua. Với chấn thương này, El Shaarawy được chẩn đoán là sẽ phải nghỉ thi đấu trong vòng 2-3 tuần tới, đồng nghĩa không thể tham dự 2 trận đấu đầy quan trọng của Milan trước Roma và Inter. Với diễn biến mới nhất này, tương lai của El Shaarawy tại Milan hiện trở nên rất đáng báo động, khi mà chẳng những phong độ đang suy giảm trầm trọng, mà hiện anh cũng chẳng khác gì gánh nặng của đội bóng này bởi liên tục bị dính chấn thương. Thực tế thì trận đấu với Ajax cũng chỉ là màn tái xuất của anh Shaarawy sau gần 3 tháng ngồi ngoài.  Được biết Rossoneri đang xem xét khả năng đẩy tiền đạo này về lại đội bóng cũ Genoa theo diện cho mượn đến hết mùa giải năm nay.


Rooney vẫn đang tỏa sáng cùng Man United
50 triệu bảng và Di Maria có tương xứng với Rooney?

* 50 triệu bảng + Di Maria = Wayne Rooney?: Trong nỗ lực chiêu mộ một chân sút thượng hạng, Real đã bất ngờ hướng đến tiền đạo số một của Manchester United và nước Anh, Wayne Rooney. Sau khi đề đạt nguyện vọng lên BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, HLV Carlo Ancelotti đã được duyệt chi 50 triệu bảng cho thương vụ này. Tuy nhiên, để nâng cao khả năng thành côn, nhà cầm quân người Italia còn sẵn sàng các thêm một trong hai cái tên: Angel di Maria hoặc Sami Khedira. Theo Ancelotti, Rooney sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho vị trí trung phong cắm của Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp đang chơi không quá tồi ở mùa giải này, tuy nhiên, xét về giá trị thương mại, đẳng cấp, trình độ cũng như tầm ảnh hưởng có thể mang lại cho đội bóng thì rõ ràng Benzema không thể sánh bằng Rooney. Nếu chấp nhận chuyển đến Real, chân sút 28 tuổi sẽ nhận mức lương 250.000 bảng/tuần cùng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Hiện tại, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Rooney và M.U tiếp tục lâm vào thế bế tắc khi hai bên vẫn chưa thể tìm ra tiếng nói chung. Hợp đồng của R10 với nhà ĐKVĐ Premier League chỉ còn hiệu lực tới tháng 6/2015. Cần nhớ rằng, khi hợp đồng chỉ còn 1 năm nữa thì mức giá chuyển nhượng chắc chắn sẽ giảm đi đáng kể bởi chẳng đội nào dại dột bỏ nhiều tiền vào một cầu thủ sắp tự do. Vì thế, nếu không nhanh chóng thuyết phục được Rooney ở lại thì M.U sẽ phải cân nhắc nghiêm túc chuyện ngồi vào bàn đàm phán với Real. Từ đầu mùa, Rooney chính là cánh chim đầu đàn của một Man Utd đang "lạc lối" dưới bàn tay của David Moyes với 10 bàn thắng cùng 10 đường chuyền kiến tạo.

* Zanetti mời gọi Lavezzi đến Inter: Việc không được trọng dụng dưới triều đại mới của HLV Laurent Blanc đã khiến cho tiền đạo người Argetnina vô cũng bất mãn, và không ít lần nói bóng gió về khả năng chia tay PSG. Khi tín hiệu này phát đi, Inter đã lập tức bày tỏ sự quan tâm của mình dành cho Lavezzi, học trò cũ của HLV Walter Mazzarri tại Napoli. Mới đây, Javier Zanetti, chiến binh huyền thoại của Nerazzurri và là đồng hương của Lavezzi đã lên tiếng mời gọi chân sút này đến Inter: "Lavezzi là một nhà vô địch đích thực, một mẫu cầu thủ thích hợp với rất nhiều đội bóng. Tuy nhiên, HLV vẫn sẽ là người quyết định việc mua sắm. Ông ấy hiểu điều gì là tốt nhất cho CLB". Ngoài Inter, thì nhiều đội bóng khác tại Serie A cũng khá quan tâm đến Lavezzi.

* Modric tiết lộ bí quyết sút xa: Thật ra chẳng phải lúc khoác áo Real thì người ta mới biết tài bắn phá từ xa của tuyển thủ quốc gia Croatia. Hồi còn thi đấu cho Spurs, Modric đã từng nhiều lần ghi bàn đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Mới đây, trong trận cầu với Copenhagen ở lượt cuối vòng bảng Champions League, Luka đã sút xa với quỹ đạo cực khó, đưa bóng bay vào góc chữ A để mở tỉ số cho Real. Ngoài bàn thắng trên, cho tới nay, Modric còn có thêm 4 siêu phẩm sút xa khác, trong đó có bàn ấn định chiến thắng trước Man United ngay tại Old Trafford ở tứ kết Champions League mùa trước. Theo tiết lộ của Modric, bí quyết nằm ở chỗ anh luôn không ngừng nỗ lực tập luyện, rèn luyện kỹ năng và quan trọng hơn là nhận được sự chỉ giáo của danh thủ vĩ đại một thời, Zinedine Zidane, hiện là giám đốc thể thao của Los Blancos.

* Chelsea sắp mua lại cầu thủ từng thải loại với giá... cắt cổ: Nemanja Matic, một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu hiện nay, đã thu hút sự chú ý từ khá nhiều đội bóng lớn nhờ phong độ tuyệt vời trong màu áo Benfica (Bồ Đào Nha). Tuyển thủ Serbia từng chia tay Chelsea vào Hè năm 2011 nhằm tìm kiếm cơ hội được ra sân thi đấu (tại The Blues, Matic mới đôi lần được thi đấu ở đội 1) và gia nhập đội chủ sân Estadio Da Luz để rồi tỏa sáng rực rỡ. Trước những gì Matic đang thể hiện, Chelsea không thể đứng ngoài khi mà họ đang cần bổ sung một tiền vệ đánh chặn xịn. Ngoài Chelsea, thì M.U, Liverpool, Borussia Dortmund và Napoli cũng đang nhòm ngó Matic. Hiện mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ 25 tuổi này vào khoảng 40 triệu bảng, nhưng theo những nguồn tin, Benfica sẽ chấp nhận bán Matic nếu nhận được khoảng 25 triệu bảng.

* Nhà cầm quân kỳ cựu Ottmar Hitzfeld phê phán cách chi tiêu của Real Madrid: Hitzfeld là gương mặt khá nổi danh trong giới HLV nhờ những thành tích huy hoàng ở Dortmund, Bayern Munich (6 Bundesliga, 2 Champions League). Hiện nhà cầm quân 64 tuổi này đang dẫn dắt ĐTQG Thuỵ Sĩ. Hôm vừa rồi, trong một bài phỏng vấn, Hitzfeld đã bày tỏ quan điểm cá nhân về thói "xài sang" của Real Madrid: "Không thể hiểu nổi vì sao Real lại dám bỏ ra đến cả trăm triệu Euro cho một mình Gareth Bale. Đáng nói hơn, họ vẫn có thể mua sắm thoải mái ngay cả khi lâm vào cảnh nợ nần (theo ước tính, số nợ của Real hiện đã vượt qua mốc nửa tỷ Euro). Điều đó thật không công bằng. Cứ thử nhìn Bayern mà xem. Họ luôn là một đội bóng rất khỏe mạnh về mặt tài chính và chẳng bao giờ mắc nợ. Họ chỉ ký hợp đồng với những cầu thủ phù hợp với điều kiện chi trả. Tất nhiên, Bayern không keo kiệt, họ vẫn sẵn sàng chơi trội nhưng quan trọng, họ không phải đi vay nợ để dùng cho việc bổ sung lực lượng".

  • Thiên Bình - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X