Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 12/8): Sir Alex "rụt rè" về cơ hội vô địch của MU

Thứ Năm 12/08/2010 11:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea lại bị kiện vì vi phạm quy định chuyển nhượng, Roma định chiêu mộ cầu thủ do Barcelona đào tạo ra, HLV Ferguson không quá tự tin về cơ hội vô địch Premier League mùa tới của MU,...là những tin tức nổi bật nhất xuất hiện trong bản tin sáng nay (12/8) của chuyên trang Bongda24h.

* Inter lại quan tâm đến Cristian Ledesma: Từ khi Mourinho còn tại vị, tiền vệ người Argentina đang khoác áo Lazio đã nằm trong diện theo dõi của Inter nhưng chưa thể đi đến thoả thuận cuối cùng. Năm nay, sau khi gần như từ bỏ thương vụ Mascherano vì mức giá Liverpool đòi hỏi quá cao, ĐKVĐ Serie A và Champions League đã nối lại đàm phán với Lazio về Ledesema bởi Benitez vẫn yêu cầu bổ sung một tiền vệ trung tâm nữa cho đội hình. Ledesema gần như không có tương lai ở đội bóng thành Rome do mâu thuẫn dai dẳng với ban lãnh đạo, đặc biệt là chủ tịch,  Claudio Lotito


Alex Ferguson thận trọng về cuộc đua tranh ngô vô địch

* "Vô địch Premier League bây giờ không đơn giản": Mục tiêu cao nhất của "Qủy đỏ" mùa tới là đòi lại ngôi Vương từ tay Chelsea nhưng mới đây, chiến lược gia người Scotland đã thẳng thắn thừa nhận không dễ để làm được chuyện đó. Ông cho hay: "Cứ qua từng năm, giải đấu lại thay đổi đáng kể và trở nên ngày càng khốc liệt hơn. Giờ đây, nhóm "tứ đại gia" nếu không cẩn trọng sẽ bị mất điểm vào bất cứ thời điểm nào. Điều này chứng tỏ, các đội khác đã thăng tiến mạnh mẽ và tôi tin Top 4 năm nay sẽ lại có sự biến động. Nhữn đội như Everton, Man City, Tottenham, Aston Villa đều đủ khả năng tranh chấp vị trí trong Top 4".

* Chelsea đối mặt với nguy cơ bị kiện trong thương vụ Neymar: Theo thông tin từ Brazil, đội bóng Santos đang chuẩn bị gửi đến FIFA bản báo cáo về việc Chelsea đã tiếp cận trái phép cầu thủ của họ, tài năng trẻ mới 18 tuổi Neymar khi chưa được cho phép. Neymar được coi là "mầm non" sáng giá nhất hiện nay của bóng đá Brazil và cũng vừa ghi bàn thắng ngay trong lần ra mắ Selecao. Từ đầu hè đến giờ, Chelsea cực kỳ để mắt đến Neymar nhưng nhận được câu trả lời dứt khoát của Santos: không đàm phán trừ phi The Blues chịu bỏ ra gần 30 triệu bảng, đúng bằng số tiền phá vỡ hợp đồng đã được quy định. Vì thế, Chelsea đang tính cách "lách luật" và ngay lập tức bị cảnh cáo (theo quy định của FIFA, mọi hành vi tiếp xúc trái phép với cầu thủ khi đang còn hợp đồng với CLB đều bị ngăn cấm và sẽ bị xử phạt thích đáng). Còn nhớ năm ngoái, Chelsea đã bị "tuýt còi" sau vụ mua tài năng Gael Kakuta từ CLB Lens (Pháp).

* Giuseppe Rossi không còn vương vấn gì với MU: Năm 2004, MU đã nhanh tay chộp lấy Rossi từ lò đào tạo trẻ của Parma khi cầu thủ này mới 17 tuổi. Lúc đó, tài năng của Rossi được đánh giá khá cao và anh cũng nỗ lực hết mình hòng chiếm một vị trí chính thức tại đội chủ sân Old Trafford. Song có lẽ phong cách của Rossi không thật sư phù hợp với MU và năm 2007, anh quyết định ra đi nhằm mở ra một chân trời mới trong sự nghiệp. Và tại Villarreal, anh đã có nhiều cơ hội để vẫy vùng. Mới đây, Rossi đã khẳng định không bao giờ có chuyện anh quay về đội bóng cũ MU vì quá hài lòng với cuộc sống hiện tại ở Tây Ban Nha.

* Roma muốn có tài năng trưởng thành từ lò La Masia: Nhờ danh tiếng đang nổi như cồn trên thế giới, nên bất cứ cầu thủ nào ra đi từ lò đào tạo trẻ của Barcelona đều thu hút được sự chú ý. Giovani dos Santos (có người em trai là Jonathan Dos Santos đang khoác áo đội trẻ của Barca) đã từng để lại vài ấn tượng ở sân Nou Camp tuy nhiên anh không thể có chỗ đứng tại đây bởi Barca quá thừa tài năng. Cầu thủ người Mexico đã chuyển đến Tottenham nhưng cũng không khẳng định được mình. Giờ đây, Dos Santos đang tìm kiếm một bến đỗ mới và đội bóng Italia, AS Roma đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất cho chữ ký của Dos Santos. Tại World Cup 2010 vừa rồi, tiền đạo này cũng chơi khá hay trong màu áo tuyển Mexico.

* Blanc vẫn lạc quan sau thất bại trước Na Uy: Trận đầu tiên trên cương vị mới (HLV trưởng ĐTQG Pháp) của Laurent Blanc, cựu trung vệ xuất sắc của Les Bleus, đã kết thúc bằng một thất bại trên đất Na Uy khi mà Pháp sử dụng một đội hình không có bất cứ gương mặt nào thi đấu ở World Cup 2010. Tuy nhiên, nhà cầm quân 45 tuổi này tỏ ra không quá thất vọng: "Dĩ nhiên một trận thua sẽ làm dấy lên những mối nghi ngờ nhưng các cầu thủ đã phần nào khẳng định được mình. Tôi thích trận đấu này, đội bóng đã cố gắng hết sức tuy nhiên không may đã mắc phải sai lầm, đặc biệt ở bàn thua thứ 2".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X