Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 12/7): Shinji Kagawa được chào đón nồng nhiệt ở Man Utd

Thứ Năm 12/07/2012 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 12/7.

* Chính Jose Mourinho đã "tư vấn" cho Leverkusen trường hợp Dani Carvajal: Vài ngày trước, hậu vệ 20 tuổi trưởng thành từ lò Castilla đã quyết định từ bỏ "mảnh đất hứa" Real để gia nhập đội bóng nhỏ hơn (nhưng lại tạo điều kiện thi đấu tốt hơn) Bayer Leverkusen bằng thoả thuận trị giá 5 triệu Euro song Los Blancos sẽ được quyền mua lại vào mùa hè năm sau nếu muốn. Theo tiết lộ của Wolfgang Holzhauser, giám đốc điều hành đội bóng Đức, thì chính Mourinho đã đánh giá cao Carvajal và khuyên Leverkusen nên chiêu mộ cầu thủ trẻ này. Trong tương lai không xa, Carvajal sẽ thay thế được Sergio Ramos hoặc Alvaro Arbeloa nhưng vào thời điểm hiện tại, Carvajal cần một nơi khác để rèn luyện.


Kagawa tại sân bay Osaka (Nhật Bản) trước thời điểm bay đến nước Anh
Kagawa tại sân bay Osaka (Nhật Bản) trước thời điểm bay đến nước Anh

* Shinji Kagawa được chào đón nồng nhiệt ở Man Utd: Hôm qua, tiền vệ người Nhật Bản đã chính thức có mặt ở đại bản doanh Carrington của Man Utd để bắt đầu quá trình hội nhập đội bóng mới thông qua quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2012-2013. Ngay khi có mặt, không chỉ các Manucians, đặc biệt đến từ châu Á mà những người đồng đội mới, kể cả thuộc diện "lão làng" như Rio Ferdinand cũng rất có cảm tình với Shinji Kagawa. Trên trang Twitter cá nhân, trung vệ người Anh cho hay anh đã dùng vốn tiếng Nhật ít ỏi mới học được để chào đón Kagawa cũng như giới thiệu ban đầu cho người đàn em về lịch sử, truyền thống của CLB.

* Benayoun muốn lấy lại chỗ đứng ở Chelsea: Đầu mùa giải 2011-2012, do không còn nằm trong kế hoạch của Andre Villas-Boas, Yossi Benayoun đã phải chuyển sang Arsenal theo diện cho mượn và chơi ở mức chấp nhận được. Giờ đây, tiền vệ 32 tuổi người Israel đã quay trở lại The Blues và đội bóng đã dưới quyền một HLV mới, Roberto Di Matteo. Bởi thế, Benayoun trông đợi địa vị của anh ở Chelsea ít ra sẽ được trở lại như xưa song ban đầu, Benayoun rất hiểu mình sẽ phải nỗ lực rất nhiều, nhất là khi Chelsea đã thay đổi quá nhiều sau 1 năm.

* "Vô địch Champions League đâu phải là điệp vụ bất khả thi với Dortmund": Đó là tuyên bố hào sảng của Jurgen Klopp, HLV trưởng nhà ĐKVĐ Bundesliga. Mùa trước, Dortmund cũng đã tham dự Champions League với tư cách "Vua nước Đức" nhưng chỉ xếp cuối bảng. Song Klopp tự tin Dortmund sẽ trình diễn hình ảnh khác ở giải đấu này mùa tới: "Chúng tôi đã chơi khá tốt nhưng thiếu ổn định. Dortmund đã đặt mục tiêu cống hiến 100% nhưng thực tế, chỉ đạt chưa tới 80% mà đá như thế ở Champions League, làm sao có thể gặt hái được thành công. Tuy nhiên, Dortmund thừa hiểu năng lực, tố chất của đội bóng và tôi xin khẳng định vô địch Champions League là một mục tiêu của chúng tôi mùa tới. Đừng nghĩ nó quá hão huyền bởi hãy nhìn Bayern Munich. Họ cũng lọt vào chung kết mùa vừa rồi một cách bất ngờ".

* Maxi Rodriguez phân vân giữa 2 dòng nước: Tiền vệ 31 tuổi người Argentina chuẩn bị hết hạn hợp đồng với Liverpool, đội bóng anh gắn bó từ năm 2010. Hiện tại, Maxi có hai sự lựa chọn: ở lại The Kop thêm một năm hay trở về quê nhà khoác áo Newell Old Boys, CLB xuất thân của anh. Được biết, Newell đã đạt được thoả thuận sơ bộ với Maxi song Liverpool vẫn đang ra sức níu kéo bằng những lời đảm bảo về chỗ đứng của anh trong mùa tới.

* Oriol Romeu tính bỏ Chelsea để trở về Barcelona: Romeu trưởng thành từ lò La Masi danh tiếng nhưng do không thể kiếm được vị trí ở đội 1 Barca, mùa hè năm ngoái, tiền vệ 20 tuổi này đã quyết định gia nhập Chelsea bằng bản hợp đồng có kèm điều khoản mua lại. Dù đã chơi không đến nỗi nào và tràn đầy tương lai ở thành London nhưng sau một năm, Romeu đã cảm thấy nhớ nhà, nhất là khi Barca đang cần tìm người thay thế Seydou Keita. Phát biểu trên tờ Sport, cầu thủ người Tây Ban Nha khẳng định sẽ sẵn sàng trở về nhà một khi Barca muốn như vậy và đặt niềm tin vào anh bởi Romeu luôn yêu mến Barca bằng cả trái tim.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X