Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 12/4): Man Utd theo dõi chặt "viên ngọc quý" của Wigan

Thứ Sáu 12/04/2013 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật trong bản tin sáng 12/4.

*  Arsenal ra giá cho hậu vệ mới nổi người Pháp: Nhằm chuẩn bị cho khả năng Bacary Sagna có thể chia tay sân Emirates trong mùa hè này, đội bóng thành London đã lên sẵn phương án thay thế và mục tiêu đang được nhắm đến là Sebastien Corchia, hậu vệ 22 tuổi của Sochaux. Gương mặt này hiện là trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự đội bóng Pháp và ra sân thi đấu nhiều nhất đội trong mùa giải năm nay. Corchia cũng đã được triệu tập vào mọi tuyến trẻ của ĐTQG Pháp (từ U-17 đến U-21) và tràn trề cơ hội lên đội chính trong nay mai. Mức giá của Corchia cũng khá phù hợp với Arsenal: chỉ rơi vào khoảng 5 triệu Euro.


James McCarthy (trái)
James McCarthy (trái)

* Man Utd theo dõi chặt "viên ngọc quý" của Wigan: Khoảng hơn một năm trở lại đây, tiền vệ James McCarthy rất được chú ý đến nhờ phong độ vô cùng ổn định trong màu áo Wigan. Sinh năm 1990 nhưng anh đã có thâm niên 4 mùa chơi bóng tại Premier League và trên 10 lần được gọi vào ĐTQG CH Ai Len. McCarthy luôn là sự lựa chọn đầu bảng của HLV Martinez cho tuyến giữa đội bóng "hàng xóm" của Man Utd (Wigan cũng nằm ở vùng Manchester). Dạo gần đây, người ta thấy bóng dáng tuyển trạch viên từ Man Utd tại nhiều trận đấu của Wigan. Được biết, họ có 2 nhiêm vụ: đánh giá sự phát triển của Angelo Henriquez, tiền đạo triển vọng người Chile thuộc biên chế "Quỷ đỏ" nhưng đã gia nhập Wigan theo bản hợp đồng cho mượn hồi tháng 1 và xem "giò cẳng" James McCarthy. Ai cũng biết, tại Man Utd, Sir Alex luôn rât chú trọng xây dựng lực lượng kế cận hướng đến tương lai lâu dài nên mỗi mùa, ông đều đem về 2-3 "sao tiềm năng" và McCarthy rất có thể sẽ là nhân vật tiếp theo cập bến Old Traford. Giá trị hiện thời của McCarthy chỉ rơi vào khoảng trên dưới 10 triệu bảng cộng thêm mối quan hệ giữa hai đội khá tốt đẹp, xem ra Man Utd không khó sở hữu được tiền vệ này, miễn anh thực sự lọt vào mắt xanh của nhà cầm quân người Scotland.

* "PSG đủ sức cạnh tranh với bất cứ ông lớn nào": Đó là lời khẳng định của Zlatan Ibrahimovic, ngôi sao quan trọng nhất "gã nhà giàu" thành Paris sau "trận hoà trên thế thắng" tại Nou Camp trước đội bóng mạnh nhất thế giới, Barcelona. Tuy không thể làm nên cuộc lật đổ vĩ đại nhưng không phủ nhận PSG đã chơi tốt trong cả hai lượt trận nên Ibra rõ ràng có lý do để mạnh miệng: "Chúng tôi đã chơi tốt và hoàn toàn tự hào về bản thân, về những gì đã làm đuợc. PSG đã chứng tỏ cho tất cả thây đội bóng thừa năng lực, trình độ để cạnh tranh với bất cứ đại gia nào trên hành tinh. Trước vòng tứ kết, không ít người đã nghĩ ràng PSG sẽ thua tan tác nhưng rốt cục, chúng tôi quá xứng đáng giành quyền đi tiếp. Giờ đây, PSG đã nhận được sự tôn trọng của tất cả và mùa tới, hứa hẹn chúng tôi sẽ trở lại hoành tráng hơn".

* Inter nối lại đàm phán với sao của Toulouse: Trong kế hoạch tăng cường lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng thành Milano sắp liên hệ với Toulouse về trường hợp của Franck Tabanou. Thực ra, hồi đầu mùa, Inter đã định đưa tiền vệ 24 tuổi này về Giuseppe Meazza nhưng rốt cục đã chuyển sang mục tiêu Alvaro Pereira của Porto. Tuy nhiên, Pereira đã không đáp ứng được kỳ vọng lớn lao của ban huấn luyện nên Inter đành phải quay trở lại Tabanou, tiền vệ cánh đang chơi khá hay ở Toulouse. Ngoài vị trí ở tuyến giữa, Tabanou còn có thể thi đấu tốt tại hàng phòng ngự. Dự kiến, mức phí chuyển nhượng của Tabanou sẽ xoay quanh 9 triệu Euro.

* Arsenal sẽ kết thúc tour du đấu mùa hè tại Nhật Bản: Châu Á luôn là thị trường màu mỡ với mọi đội bóng tại Premier League nên các CLB luôn nỗ lực khai thác tối đa thị trường này, đặc biệt vào mùa hè. Năm nay, Arsenal đã quyết định chọn châu Á làm địa điểm tập huấn, trong đó trọng tâm là đất nước Nhật Bản. Theo lịch trình chính thức vừa được "Pháo thủ" công bố thì đội bóng sẽ chơi 3 trận đấu tại khu vực này: gặp ĐTQG Indonesia vào ngày 14/7 rồi bay đến Nhật đá hai trận: gặp Nagoya Grampus (đội bóng Wenger từng dẫn dắt trước khi gia nhập Arsenal) vào ngày 22/7 và 4 ngày sau là trận đấu với Urawa Red Diamonds. HLV Wenger bày tỏ sự vui mừng khi sắp được trở lại Nhật và ông tin chắc Arsenal sẽ được chào đón nồng hậu tại đây.

* "Casillas phải chiến đấu giành giật chỗ đứng tại Real": Roberto Carlos, hậu vệ trái huyền thoại người Brazil và từng nhiều năm chơi bóng cùng Casillas ở đội bóng Hoàng gia TBN đã nói như vậy. Từ nước Nga xa xôi (Carlos đang làm giám đốc thể thao của CLB nhà giàu Anzhi Makhachkala), anh gửi lời nhắn nhủ người đồng đội cũ: "Bao năm qua, Iker luôn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí trấn giữ khung gỗ và tôi chẳng bao giờ muốn anh ấy bị chấn thương. Tôi cũng không thích thú gì khi Diego Lopez trở lại CLB và chơi tốt đến như thế. Nhưng bóng đá là như vậy. Sự cạnh tranh và đào thải luôn hiện hữu. Mourinho là HLV trưởng, lại đầy cá tính nên mọi cầu thủ cần phải tôn trọng tối đa mọi quyết định của ông ấy. Không còn cách nào khác, tự Casillas phải nỗ lực đấu tranh để đòi lại chỗ đứng của mình ở Real chứ không thể trông chờ vào ai đó".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X