Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 12/12): Man Utd muốn đưa sao trẻ Hà Lan về Old Trafford thế chỗ của Nani

Thứ Tư 12/12/2012 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 12/12.

* "Radamel Falcao xuất sắc nhất thế giới": Đó là tuyên bố chắc nịch của Enrique Cerezo, đương kim chủ tịch Atletico Madrid. Cuối tuần vừa rồi, Falcao đã nã đến 5 phát đạn vào lưới Deportivo, qua đó leo lên vị trí thứ 2 trên danh sách "Vua phá lưới" La Liga, đứng sau Lionel Messi. Nên Cerezo không thể không hài lòng với màn trình diễn của "cậu nhân viên" từ đầu mùa: "Falcao đích thực là tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay. Lần đầu tiên, tôi được chứng kiến một cầu thủ ghi đến 5 bàn trong một trận đấu ở Atletico. Trước đó, giỏi lắm chỉ Christian Vieri hay Milinko Pantic với 4 bàn thắng".


Ola John
Ola John

* Man Utd muốn đưa sao trẻ Hà Lan về Old Trafford thế chỗ của Nani: Càng ngày, Nani càng rời xa đội bóng thành Manchester. Bên cạnh phong độ không tốt thì bản thân Nani lại dám đưa ra yêu sách về việc gia hạn hợp đồng, khiến Sir Alex Ferguson không khỏi bực mình. Giờ đây, Nani gần như chỉ còn là gương mặt dự bị tại Man Utd (kể từ tháng 9, Nani vắng mặt hoàn toàn ở đội hình xuất phát). Vì thế, nhiều khả năng Nani sẽ chia tay "Quỷ đỏ" vào cuối mùa, thậm chí, biết đâu đấy, ngay trong tháng 1 tới, Nani sẽ phải ra đi, nhất là khi Man Utd đã bắt đầu lên kế hoạch tìm người thay thế. Theo nguồn tin từ BĐN, đội bóng số 1 nước Anh đang rất quan tâm Ola John, tiền vệ mới 20 tuổi của Benfica. Tuy chưa chứng tỏ được gì nhiều ở Benfica bởi vừa gia nhập từ đầu mùa song hồi còn khoác áo đội bóng quê nhà Hà Lan, Twente (thực ra, Ola John là người gốc Liberia), John đã để lại ấn tượng sâu đậm. Hãy lưu ý rằng, mùa trước, Ola John đã đóng góp tới 22 đường chuyền thành bàn cho Twente, một con số khủng khiếp với một cầu thủ còn trẻ.

* PFA yêu cầu sử dụng băng hình để trừng phạt "diễn viên": Hẳn tất cả chưa quên, trong trận đấu gần đây nhất, tiền vệ Santi Cazorla đã ngã vỡ và mang lại cho Arsenal một quả phạt 11m. Nhờ vậy, "Pháo thủ" mới có thể hạ gục được West Brom. Không muốn ám chỉ trực tiếp Cazorla, Gordon Taylor, chủ tịch Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA), đã lên tiếng yêu cầu các cơ quan quyền lực phải có ngay biện pháp chấm dứt vấn nạn đóng kịch tại đảo quốc sương mù: "Cazorla không phải là cầu thủ đầu tiên và sẽ không phải là người cuối cùng có hành vi thiếu fair-play trên sân cỏ. Thực sự, diễn kịch đã là một vấn nạn mà tất cả chúng ta phải quan tâm và không thể ủng hộ. Không nên đổ hết mọi tội lỗi lên trọng tài vì không phải lúc nào cũng có thể theo kịp tốc độ nhanh của trận đấu. Tôi nghĩ đã tới lúc cần phải áp dụng công nghệ cao vào việc xác định 11m giống như nhìn nhận xem bàn thắng đã vào lưới hay chưa. Rất nhiều môn thể thao đã ứng dụng thành công kỹ thuật hỗ trợ thì tại sao bóng đá lại không".

* "Messi là ... Chúa trời": Tiền đạo Samuel Eto'o đã nói như vậy về người đồng đội cũ ở Barca. Chân sút người Cameroon và M10 đã có 5 năm chơi cùng nhau tại xứ Catalan (2004-2009). Trên kênh RT, Eto'o cho hay: "Messi là một vị chúa trời, một con người và đương nhiên còn hơn cả một danh thủ bóng đá. Tôi hy vọng anh ấy sẽ cùng ĐTQG Argentina vô địch World Cup. Tôi thầm ước ao, mọi vị thần trên đời này sẽ phù hộ Messi để anh ấy có thể tiếp tục chinh phục mọi đỉnh cao còn lại trong sự nghiệp. Tôi đã chứng kiến sự trưởng thành của Messi từ khi còn tấm bé nên tôi thực sự chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất đến với cậu ấy".

* "Ronaldo xứng đáng đoạt Quả bóng vàng FIFA 2012": Người đưa ra quan điểm này là Predrag Mijatovic, cựu danh thủ người Serbia từng có thời gian khoác áo Real cũng như nắm chức Giám đốc thể thao trước khi Mourinho dẫn dắt đội bóng thành Madrid. Phát biểu với phóng viên, Mijatovic bày tỏ: "Tôi sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu như Cristiano Ronaldo giành giải Quả bóng vàng. Theo quan điểm của tôi, năm vừa rồi, anh ấy chơi tốt hơn Messi. Còn về cuộc đua đến ngôi vô địch, tôi vẫn tin cơ hội của Real còn nguyên bởi Barca kiểu gì sẽ đến lúc gục ngã".

* Ngôi sao trẻ Đan Mạch chỉ muốn chia tay Ajax đúng thời điểm: Mới 20 tuổi nhưng Christian Eriksen đã là nhạc trưởng của đội bóng hàng đầu Hà Lan Ajax và ĐTQG Đan Mạch từ vài năm trở lại đây. Bởi thế, Eriksen đã lọt vào danh sách để ý của hàng loạt CLB lớn tại châu Âu. Dù thừa hiểu chiếc áo Ajax sớm muộn sẽ trở nên quá chật với mình song tiền vệ này cho biết, anh sẽ chỉ ra đi nếu cảm thấy thời cơ đến, vào một thời điểm phát triển thích hợp nhất chứ một sự nóng vội sẽ phá hỏng tất cả. Theo Eriksen, khả năng anh tiếp tục gắn bó với Ajax đến hết mùa là rất cao bởi anh hy vọng sẽ được chơi trận chung kết Europa League cùng Ajax ngay trên sân nhà (Ajax xếp thứ 3 vòng bảng Champions League nên phải xuống thi đấu tại Europa League và thật trùng hợp, trận chung kết mùa này sẽ diễn ra ở Amsterdam Arena của Ajax - PV) và đoạt cúp vô địch, như một sự đền đáp cho công lao trời biển của CLB.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X