Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 12/10): Wayne Rooney lại lấy một cựu "Quỷ đỏ" khác làm tấm gương để noi theo

Thứ Sáu 12/10/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 12/10.

* "Tôi chưa đạt tới đỉnh cao phong độ": Zlatan Ibrahimovic đã nói như vậy. Không mất nhiều thời gian, chân sút người Thuỵ Điển đã xác lập vị trí số 1 trong đội hình PSG. Từ đầu mùa, anh đã ghi được 10 bàn qua 9 trận, đóng góp nhiều vào thành tích chung của toàn đội. Tuy nhiên, bản thân Ibra chưa cảm thấy hài lòng với chính mình: "Hàng ngày luyện tập, qua từng trận đấu, tôi luôn đúc rút được nhiều kinh nghiệm thi đấu. Tôi tự nhận thấy mình vẫn ngày một tự hoàn thiện bản thân hơn và đối với tôi, bóng đá là không có giới hạn. Nếu ngày nào, tôi không còn tiến bộ nữa thì ngàu đó, tôi coi như đã ngừng chơi bóng đá".


Rooney
 

* Wayne Rooney lại lấy một cựu "Quỷ đỏ" khác làm tấm gương để noi theo: Dạo gần đây, R10 có vẻ khá thích học hỏi những "điều hay lẽ phải" từ những bậc tiền bối đi trước tại Manchester. Còn nhớ, Rooney từng tuyên bố muốn trở thành Eric Cantona của ĐT Anh (tức là sắm vai trò "cầu nối" giữa HLV trưởng, những cầu thủ đàn anh và lớp sao trẻ của ĐT) còn nay anh lại khẳng định, Roy Keane, một thủ lĩnh huyền thoại khác của bầy "Quỷ đỏ", là một hình mẫu đáng để noi theo (Keane và Rooney từng có thời gian sát cánh cùng nhau nên về độ thực tế, chắc chắn hơn Cantona nhiều): "Không cần phải nói nhiều, Rooney là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất của Man Utd nói riêng và bóng đá Anh nói chung. Anh ấy luôn là một thủ quân mẫu mực, là thủ lĩnh dẫn dắt toàn đội. Tôi lúc nào cũng tôn trọng Keane một cách tuyệt đối. Ở Keane toát lên tinh thần chiến đấu hết mình vì đội bóng, tràn đầy khao khát và anh áy không bao giờ sợ hãi trước bất cứ địch thủ nào. Ngay cả những người Keane từng đối đầu, có thể họ không thích cái cách chơi hơi bạo lực của anh ấy nưng đề có sự nể phục. Hy vọng, tôi sẽ có được vài phẩm chất giống như vậy để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đội trưởng". Trận đấu tối nay gặp San Marino, do cả Gerrard và Lampard đều vắng mặt nên băng thủ quân Tam sư được trao lại cho R10.

* Hugo Lloris có vẻ đã chấp nhận "thân phận" tại Tottenham: Gia nhập đội bóng thành London với tư cách thủ thành số 1 nước Pháp nhưng rốt cục, Lloris toàn phải ngồi dự bị cho thủ thành đã ngoài 40 tuổi Brad Friedel bởi đơn giản, lão tướng người Mỹ chơi quá ổn định, Ban đầu, Lloris tỏ rõ sự phản kháng và bất bình với Andre Villas-Boas song cuối cùng, anh đã biết an phận: "Phải nhìn mọi thứ một cách công bằng. Tôi mới khoác áo Spurs được 1 tháng và phía trước còn vô khối thời gian nữa. Tôi cũng mới chỉ bỏ lỡ 3 trận đấu. Đương nhiên, chẳng ai thích khi phải ngồi dự bị nhưng đó là chuyện mà cầu thủ nào cũng phải chấp nhận. Lợi ích của đội bóng cần được phải được đặt lên hàng đầu. Tôi luôn muốn ra sân nhưng HLV trưởng mới là người quyết định và tôi phải chấp nhận nó".\

* Roberto Ayala chẳng còn nhớ gì về vụ "đóng kịch" của Owen: Còn nhớ, hôm qua, thần đồng một thời của bóng đá Anh khẳng khái thừa nhận đã ngã vờ nhằm kiếm cho ĐT Anh 2 quả phạt 11m trong 2 trận đấu gặp Argentina ở các VCK World Cup (1998, 2002). Trong đó, Roberto Ayala là một nhân vật có liên quan (chính là người đã có tác động lên Owen ở tình huống đầu tiên diễn ra năm 1998) nhưng cựu trung vệ này dường như chẳng còn nhớ gì về sự việc đó: "Nói thành thực, tôi đã quên hoàn toàn cái khoảnh khắc ấy. Chỉ đến khi Owen tiết lộ, tôi mới lục lại băng hình trận đấu để xem. Dẫu sao tất cả đã là qua khứ. Tôi cũng chẳng cảm thấy tức giận hay bực mình gì cả vì bị đối xử thiếu công bằng. Bóng đá là vậy, cầu thủ nào chẳng muốn mang về lợi thế cho đội bóng của mình và trọng tài phải có nhiệm vụ phát hiện ra gian dối".

* Carles Puyol từng bị ảm ánh bởi chấn thương: Hơn một năm qua, trung vệ đội trưởng Barca liên tục gặp phải chấn thương, khiến anh không thể đóng góp nhiều cho đội bóng như trước. Chính chiến binh tóc xù cũng đã thừa nhận, anh từng nghĩ đến kịch bản tồi tệ: phải sớm chấm dứt sự nghiệp khi mà mãi không điều trị được dứt điểm chấn thương. Nhưng theo Puyol, chính chuyến du lịch cùng người thân, bạn bè đến Ibiza (một địa danh du lịch nổi tiếng của TBN, năm bên bờ Địa Trung Hải) đã giúp anh thư thái, tĩnh tâm để rồi nhận ra mình vẫn có thể tiếp tục thi đấu bóng đá đỉnh cao. Giờ đây, Puyol đã luyện tập như bình thường và sẵn sàng vào sân.

* Liverpool sắp giữ chân "phát hiện mới" Suso: Trước mùa giải này, chẳng ai biết đến Suso là ai bởi anh còn đang rèn luyện ở đội trẻ Liverpool. Tiền vệ mới 18 tuổi người TBN bất ngờ được Brendan Rodgers cho ra mắt ở chiến thắng Young Boys 5-3 tại Europa League và kể từ đó, Suso được sử dụng khá nhiều. Hợp đồng của anh với Liverpool sẽ kết thúc vào mùa hè này và Suso khẳng định chắc chắn anh sẽ gia hạn vì Liverpool là một đội bóng lý tưởng nên anh muốn gắn bó lâu dài.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X