Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 12/1): Man Utd "đại hạ giá" Gibson

Thứ Năm 12/01/2012 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 12/1.

* Tottenham quyết mua Samba: Từ lâu, Harry Redknapp đã lên kế hoạch bổ sung trung vệ cho Tottenham. Mục tiêu số 1 của ông là Gary Cahill nhưng cầu thủ của Bolton chỉ còn cách Chelsea vài bước chân. Bởi thế, mấy tuần qua, ông đã chuyển hướng sang Chris Samba, thủ lĩnh hàng thủ Blackburn. Dù Blackburn đang xếp ở nhóm cuối bảng, nhưng Samba vẫn được đánh giá chơi khá tốt. Hiện giờ, tuyển thủ quốc gia Congo được rất nhiều CLB quan tâm mà tiêu biểu là QPR. Tân HLV Mark Hughes đã gửi tới Blackburn đề nghị trị giá 7 triệu bảng. Không muốn để vuột mất "con mồi thứ 2", trong tuần này, Spurs sẽ xúc tiến nhanh việc liên hệ với Blackburn để mua bằng được Samba.


Gibson chỉ có giá 1 triệu bảng

* Man Utd "đại hạ giá" Gibson: Không thể khẳng định được chỗ đứng dù đã khoác áo đội 1 từ năm 2005, Darron Gibson nhiều khả năng sẽ bị đẩy khỏi Old Trafford ngay kỳ chuyển nhượng này. Thời gian qua, bên cạnh phong độ tồi tệ (tiêu biểu là ở trận thua nhục nhã Blackburn 2-3 trên sân nhà đúng vào ngày cuối năm 2011) thì Gibson còn trốn trại đi "bù khú" cùng hai đồng đội Rooney và Evans, khiến Ferguson nổi giận. Tuy nhiên, Evans và Rooney được Sir Alex "cảm thông" hơn bởi đơn giản, họ không đến mức "kém cỏi" như Gibson. Theo một vài nguồn tin, Everton sắp sửa có được quyền sở hữu Gibson mà chỉ phải bỏ ra có 1 triệu bảng. Câu hỏi được đặt ra: Chẳng nhẽ giá trị của tiền vệ người CH Ai Len lại bèo bọt đến thế (Gibson mới 24 tuổi và chưa phải hết tiềm năng phát triển)? Thực ra, đây là sự "ưu đãi đặc biệt" của Man Utd dành riêng cho Everton (sở hữu ngân quỹ chuyển nhượng rất hạn hẹp), đội bóng vốn có mối quan hệ khá thân thiết với họ. Ai cũng biết, Everton từng bán Rooney cho Man Utd rồi thì Phil Neville, Saha di chuyển theo hướng ngược lại. Biết đâu đây, nhờ thương vụ Gibson mà trong tương lai, Man Utd sẽ được Everton bán rẻ một gương măt nào đấy mà "Quỷ đỏ" kết.

* AC Milan thay đổi "chiến thuật" trong thương vụ Tevez: Đến nay, đội bóng thành Milano vẫn chưa thể giành được quyền sở hữu Tevez dù rằng, tiền đạo người Argentina đã hoàn toàn đồng ý về mọi điều khoản cá nhân bởi Man City nhất quyết không chấp nhận đề xuất họ đưa ra. Để tháo gỡ bế tắc, AC Milan vừa mới nảy ra một ý tưởng mới: Mang tiền vệ sáng giá mới 19 tuổi Alexander Merkel, thành viên đội U-20 Đức, ra làm "mồi nhử" đội bóng thành Manchester. Merkel đã có gần 10 trận thi đấu cho Rossoneri mùa này và được giới chuyên môn nhìn nhận khá cao. Với việc chấp nhận các thêm Merkel, AC Milan hy vọng Man City sẽ bị hấp dẫn. Tất nhiên mức phí chuyển nhượng cũng sẽ được giảm bớt tương ứng với giá trị của Merkel.

* Inter nhòm ngó cầu thủ trẻ tài năng của Bundesliga: Rất kết Tevez nhưng khi nhận thấy, khó có thể cạnh tranh nổi với người hàng xóm AC Milan, Inter đang dần giãn ra và hướng đến một gương mặt khác: Marko Marin, nhạc trưởng của Werder Bremen từ vài năm dù mới 22 tuổi. Ngoài ra, Marin còn 16 lần khoác áo ĐTQG Đức. HLV Claudio Ranieri được cho khá hâm mộ Marin và đã vài lần cử người theo dõi Marin. Mùa này, tiền vệ người Đức toàn gặp phải vấn đề chấn thương nhưng rõ ràng, Marin là một khoản đầu tư phục vụ lâu dài chứ không phải trước mắt. Một lợi thế cho Inter: Hợp đồng của cầu thủ này sẽ kết thúc vào năm 2013 nên nhiều khả năng Bremen sẽ phải tính đến chuyện bán sớm nếu không thể thuyết phục Marin kéo dài hợp đồng.

* Man City đẩy sao trẻ tới giải hạng Nhất: Ryan McGivern trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man xanh. Dù rằng đã là một thành viên thường xuyên tại ĐTQG Bắc Ai Len nhưng hậu vệ sinh năm 1990 này vẫn chỉ là một cầu thủ thuộc ... đội dự bị Man City. McGivern thường xuyên phải lang thang hết đội này đến đội khác nhằm khẳng định mình và anh đã không tạo được ấn tượng cho ban huấn luyện. Bởi thế, Man City đã sẵn sàng bán McGivern và Barnsley, đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất được cho là có nhiều cơ hội nhất trong việc giành giật McGivern với nhũng đối thủ "đồng cân đồng lạng".

* Real Madrid không bao giờ bán Angel Di Maria: Sau khi Jose Mourinho tuyên bố sẽ giữ chân Di Maria bằng mọi giá (đã có một đội bóng tại Premier League mà nhiều khả năng là Chelsea đã gửi tới Los Blancos lời dạm hỏi trị giá tới 42 triệu bảng) thì đến lượt Miguel Pardeza, Giám đốc thể thao của đội bóng thành Madrid, đại diện cho ban lãnh đạo, khẳng định: "Hẳn Di Maria thừa hiểu sự tôn trọng mà đội bóng dành cho mình. Chúng tôi không hề có ý định bán Di Maria, kể cả nhận được đề nghị khủng đến mấy. Dẫu sao, chúng tôi cũng rất tự hào khi Di Maria được quan tâm bỏi đó là minh chứng biểu hiện cậu ấy đang chơi tốt như thế nào".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X