Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 1/2): Sir Alex đặt niềm tin vào ... sao trẻ vừa ra đi Ravel Morrison

Thứ Tư 01/02/2012 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 1/2.

* "Liverpool đủ khả nặng cạnh tranh với những đội xuất sắc nhất": Đó là khẳng định của tiền vệ Dirk Kuyt sau chiến thắng 3-0 của The Kop trước chủ nhà Wolves vào đêm qua, trong đó Kuyt đóng góp 1 bàn. Trên kênh BBC, cầu thủ này cho hay: "Trong phòng thay đồ trước trận đấu, toàn đội đã tự nhủ với nhau rằng cần phải tập trung chiến thắng bằng mọi giá bởi chúng tôi tin chắc, các đội xếp trên kiểu gì cũng mất điểm. Liverpool đã từng đánh bại cả hai đội bóng thành Manchester và qua những trận đấu đỉnh cao như vậy, chúng tôi đã khẳng định nếu Liverpool cứ giữ được phong độ cao thì sẽ không khó lọt vào Top 4".


Sir Alex tin vào tiền đồ xán lạn của Ravel Morrison

* Sir Alex tin tưởng vào khả năng thành công của sao trẻ Morrison: Mặc cho đã phải đau lòng bán đi một trong những viên ngọc thô sáng giá nhất đội bóng cho CLB hạng Nhất West Ham mà chỉ thu về chưa đầy 1 triệu bảng (bởi hợp đồng sắp hết hạn nên MU có đòi cao cũng chẳng được) nhưng HLV Alex Ferguson vẫn không hề "thù hằn" gì cậu học trò sinh năm 1993 (thực tế, Morrison đã đòi mức đãi ngộ vượt qua khả năng chấp nhận của Man Utd) và tỏ ra tin tưởng vào khả năng trưởng thành của anh: "Trường hợp của Ravel Morrison đã quá rõ ràng và được giải quyết êm thâm. Nói một cách thành thực, chia tay MU là rất tốt cho cậu ấy và tôi tin Morrison sớm muộn sẽ toả sáng bởi thực sự, cậu ấy sở hữu tài năng hiếm có tuy nhiên, West Ham phải cẩn thận vì Morrison không phải là cầu thủ dễ cầm cương".

* Chelsea kịp thu nạp thêm sao trẻ: Chỉ vài tiếng trước khi TTCN mùa Đông đóng cửa, đội bóng thành London đã hoàn tất xong bản hợp đồng mua tiền đạo 18 tuổi Patrick Bamford từ đội bóng hạng Nhất Nottingham Forest với mức phí tối đa 1 triệu bảng. Dù mới chỉ hai lần ra sân trong màu áo đội 1 Nottingham nhưng giới chuyên môn đánh giá rất cao năng lực và độ triển vọng của Bamford. The Blues bắt đầu để mắt đến cầu thủ này sau khi Bamford lập hattrick trong một trận giao hữu giữa đội trẻ của 2 CLB. Tuy nhiên thời gian trước mắt, Bamford sẽ chỉ tham gia luyện tập ở đội dự bị mà thôi. Trước đó, Chelsea cũng đã chiêu mộ thành công tài năng người Bỉ Kevin De Bruyne nhưng cầu thủ này được phép ở lại đội bóng cũ Genk đến hết mùa và từ mùa tới, mới chính thức thi đấu cho Chelsea.

* Darron Gibson mừng rỡ với chiến thắng của Everton trước Man City: Tiền vệ người CH Ai Len đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới khi ghi bàn thắng duy nhất hạ sát đội đầu bảng Man xanh, qua đó cũng giúp đội bóng cũ Man Utd san bằng cách biệt. Vì thế, Gibson không thể không sung sướn: "Các cầu thủ Everton đã chiến đấu hết mình và có được thành quả xứng đáng. Tôi sẽ nhớ mãi khoảnh khắc này và đang rất chờ đợi vài cuộc gọi chúc mừng từ những đồng đội cũ tại Man Utd".

* Xabi Alonso có thể vắng mặt ở trận gặp Getafe: Đội bóng thành Madrid phải đón nhận tin không vui trước thềm màn chạm trán đối thủ cùng thành phố. Theo đó, tại chiến thắng Zaragoza 3-1 hôm thứ 7, Alonso đã bị đau bắp chân phải và tuy đội ngũ bác sĩ cho rằng chấn thương của tiền vệ người Tây Ban Nha không quá nghiêm trọng nhưng Alonso tối thiểu cần tới 1 tuần mới có thể hoàn toàn bình phục nên rất khó tham dự trận derby vào cuối tuần này. Cùng với Alonso, thì hậu vệ trái Marcelo cũng đang phải đối diện với nguy cơ ngồi ngoài.

* "Mục tiêu của ĐT Bồ Đào Nha là lọt vào tứ kết Euro 2012": HLV trưởng Seleccao, Paulo Bento đã tuyên bố hùng hồn như vậy trong buổi phỏng vấn gần đây. Bồ Đào Nha không may mắn rơi vào "bảng tử thần" tại VCK sắp tới với sự góp mặt của toàn tên tuổi lớn như Đức, Hà Lan và Đan Mạch (đội đã từng nằm cùng bảng với BĐN ở vòng loại và xuất sắc dẫn đầu, buộc BĐN phải trải qua trận play-off để giành tấm vé tham dự VCK). Tuy nhiên Bento rất tự tin: "Dù phải đối diện với những đối thủ rất mạnh nhưng BĐN chắc chắn sẽ thi đấu với tham vọng và động lực mạnh mẽ để đoạt được mục tiêu đề ra: lọt vào vòng tứ kết".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X