Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 11/5): Rooney lập hattrick danh hiệu cá nhân

Thứ Ba 11/05/2010 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hargreaves sẽ được gọi vào ĐT Anh, Rooney giành danh hiệu "Cầu thủ của năm" do Barclays trao tặng, Man City sắp đón tân binh, Nani hứa hẹn sẽ toả sáng ở WC 2010, Mourinho mời chào Real Madrid,....là những tin vắn nổi bật nhất mà chuyên trang Bongda24h xin được trân trọng gửi đến quý độc giả trong sáng hôm nay (11/5).

* Wayne Rooney lại được tôn vinh: Dù cho MU thất bại ở Premier League nhưng xét về cá nhân, Wayne Rooney xứng đáng là ngôi sao sáng nhất mùa giải năm nay. Sau khi 2 lần được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) và Hiệp hội nhà báo thể thao bình xét, Rooney đã giành nôt một giải thưởng cá nhân danh giá khác của làng bóng đá Anh "Cầu thủ của năm" do Barclays (Barclays Players of the season), nhà tài trợ chính thức Premier League, trao tặng. Đây là giải thưởng được tổ chức hàng năm vào cuối mùa giải và do đại diện đên từ những đội bóng, cơ quản lý bóng đá, giới truyền thông và người hâm mộ bầu chọn. Trong khi Harry Redknapp của Tottenham đoạt giải "Huấn luyện viên của năm" sau thành tích đưa đội bóng thành London xuất sắc phá vỡ thế độc tôn của nhóm "bộ tứ".


Rooney lại được tôn vinh

* Barry vắng mặt, Hargreaves có cơ hội: Chấn thương nặng đã khiến tiền vệ của Man City phải lỡ hẹn với WC 2010. Chính Capello đã tuyên bố không còn chỗ cho Barry ở ĐT Anh tới Nam Phi khi mà ông không thể chờ đợi đến lúc Barry bình phục hoàn toàn. Vậy là, "người thuỷ tinh" Hargreaves đang đứng trước cơ hội lọt vào danh sách sơ bộ của "Tam sư" sẽ được công bố trong ngày hôm nay. Tiền vệ đang khoác áo MU mới hồi phục chấn thương kéo dài suốt 18 tháng qua và chỉ ra sân thi đấu đúng ... 1 phút đồng hồ trong đội hình 1 của "Quỷ đỏ" mùa này. Song khả năng Hargreaves được triệu tập là không hề nhỏ chút nào vì anh vẫn được đánh giá khá cao.

* Hai đại gia nước Anh tranh giành thủ môn Igor Akinfeev: Vị trí trấn giữ khung thành đều là mối quan tâm hàng đầu của cả Arsenal và MU trong kỳ chuyển nhượng tới. Van der Sar thì đã quá già và không có ai thay thế xứng đáng trong khi Almunia cũng xuống phong độ khá nhiều và thủ môn dự bị Fabianski không đáp ứng được kỳ vọng khi mắc quá nhiều sai lầm. Và thủ môn của CSKA Moscow, Akinfeev là cái tên đứng đầu trong danh sách "theo dõi" của cả 2 CLB. Mới 24 tuổi nhưng Akinfeev đã là thủ thành số 1 của CSKA và ĐT Nga (đã 40 lần khoác áo ĐTQG) từ khá lâu rồi. Ngoài ra, Akinfeev thi đấu khá ấn tượng ở các cúp châu Âu, khiến cho nhiều ông lớn phải "phát thèm". Lẽ ra, Arsenal đã có được Akinfeev từ tháng 1 nhưng vào phút chót, Wenger đã rút lui dù nhiều điều khoản đã được thống nhất.

* Gallas sắp rời khỏi Arsenal: Trung vệ 32 tuổi người Pháp dường như sẽ không còn gắn bó với "Pháo thủ" trong mùa giải tới sau khi không thống nhất được với đội bóng về một bản hợp đồng mới. Arsenal chỉ nhất quyết gia hạn thêm một năm với mức lương bị giảm xuống và có thêm điều khoản ký tiếp năm thứ 2, tuỳ theo số lần ra sân thực tế của Gallas. Nhưng cựu cầu thủ Chelsea lại muốn gia hạn luôn 2 năm và mức lương 90.000 bảng/tuần không thay đổi. Vì thế, sẽ rất khó để Arsene Wenger chấp nhận, nhất là khi Arsenal là đội bóng luôn theo đuổi chiến lược "trẻ hoá đội hình".


Gallas sẽ bỏ Arsenal do khúc mắc về lương bổng

* Nani tự tin sẽ toả sáng ở WC 2010: Trong bài phỏng vấn mới đây với kênh MUTV, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã bày tỏ: "Tôi rất hạnh phúc khi đã cống hiến nhiều cho đội bóng. Hy vọng, mùa tới, tôi sẽ còn chơi tốt hơn và làm việc chăm chỉ. Còn bây giờ, tôi chỉ nghĩ tới WC 2010. Tôi sẽ cố gắng phấn đấu để được ra sân trong mọi trận ở giải đấu này và sẽ thể hiện hết mình để khi trở lại đội bóng, tôi sẽ tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm quý báu với mục tiêu trở thành ngôi sao của MU".

* Man City chuẩn bị đón tân binh: HLV Roberto Mancini vừa mới tiết lộ, Man xanh đang tiến hành những bước cuối cùng trong việc chiêu mộ tuyển thủ quốc gia Đức, Jerome Boateng. "Gã nhà giàu" mới nổi của Premier League đã phải bỏ ra 11 triệu bảng để có được cái gật đầu của Hamburg. Mới 21 tuổi nhưng Boateng đã thăng tiến rất nhanh, đặc biệt là trong 2 mùa giải gần đây. Cầu thủ gốc Ghana đã trở thành trụ cột của Hamburg và vài lần được thi đấu trong màu áo ĐTQG Đức. Boateng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, hậu vệ phải và cả tiền vệ.

* Mourinho mời chào Real Madrid: Inter đang đứng trước thời cơ lịch sử để giành cú ăn ba vĩ đại, thành tích mà chưa một đội bóng nào của Italia giành được và có nhiều thông tin cho rằng, nếu đạt đến đỉnh cao vời vợi này, Jose Mourinho sẽ ra đi. Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha không phải là mẫu người trung thành và luôn thích khám phá những điều mới lạ. La Liga là giải đấu lớn duy nhất mà Mournho chưa được thử thách (thời gian làm việc ở Barcelona với vai trò trợ lý ngôn ngữ không thể tính đến) và Real Madrid cũng đang ráo riết tìm người thay thế Pellegrini và rõ ràng Mourinho là ứng cử viên quá sáng giá. Khi được tờ El Larguero hỏi về việc Real đang quan tâm tới ông, Mourinho đã nhắc đi nhắc lại câu nói: "Nếu họ muốn có tôi, họ cần phải nói với tôi ngay". Chắc hắn Inter cũng không quá ràng buộc Mourinho nếu ông nhất quyết ra đi vì dù sao đó cũng là sự tưởng thưởng xứng đáng trong trường hợp Inter giành "cú ăn ba".

Jose Mourinho nghĩ tới Real?

* Juventus chính thức từ bỏ thương vụ Benitez: Đội bóng thành Turin đã thôi hẳn ý định mời Benitez về nắm giữ chiếc ghế HLV trưởng sau khi đã quá chán ngán với cái thái độ "lập lờ" của Benitez. Một mặt chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn muốn gắn bó với Liverpool nhưng mặt khác, lại nói bóng gió về việc sẽ ra đi tìm chân trời mới. Bên cạnh đó, đội bóng vùng Merseyside cũng không chứng tỏ động thái nào sẽ sa thải Benitez. Vì thế, Juve quyết định rút sớm cho nhẹ nợ và sẽ hướng vào một vài mục tiêu khác như HLV trưởng ĐT Italia, Lippi hay Luigi Del Neri của Sampdoria.

* Inter cướp "lúa non" của Lazio: ĐKVĐ Serie A sắp sửa giật khỏi tay Lazio một tài năng trẻ mới 18 tuổi đầy hứa hẹn, hậu vệ Davide Faraoni. Cầu thủ này đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội bóng thành Rome nhằm đạt được ước mong chuyển tới Giuseppe Meazza theo bản hợp đồng 5 năm. Nếu không bị dính chấn thương nặng hồi đầu mùa, Faraoni đã được có mặt ở đội 1 của Lazio. Rất nhiều đội bóng ở châu Âu muốn có chữ ký của Faraoni nhưng anh không muốn rời khỏi Italia và lựa chọn bến đỗ Inter Milan.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X