Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 11/2): MU và Liverpool giành giật tuyển thủ Nigeria

Thứ Sáu 11/02/2011 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin tức nóng hổi nhất từ làng bóng đá châu Âu trong bản tin sáng 11/2.

* Chelsea nhòm ngó sao trẻ của Ajax: Lorenzo Ebecilio, tiền vệ 19 tuổi người Hà Lan, là gương mặt mới nhất được lò đào tạo trẻ danh tiếng Ajax giới thiệu. Lẽ ra, sự nghiệp của Ebecilio tưởng đã sớm chấm dứt do bị phát hiện căn bệnh tim nhưng rồi tài năng này cũng đã vượt qua. Mùa giải năm nay, Ebecilio đã 5 lần ra sân ở đội 1 Ajax và được triệu tập vào đội U-21 Hà Lan. Tuy chưa để lại dấu ấn nào đặc biệt nhưng Ebecilio đã sớm lọt vào mắt xanh đội ngũ săn lùng cầu thủ trẻ của Chelsea. Từ vài năm trở lại đây, xem ra, Chelsea khá ưa thích xứ sở hoa Tulip. Trước đó, họ đã mang về Stamford Bridge vài cầu thủ trẻ người Hà Lan như Bruma hay Van Aaholt.


Taye Taiwo trong tầm ngắm của cả MU và Liverpool

* Hai sắc Đỏ đều quan tâm đến Taye Taiwo: Mới 25 tuổi nhưng Taiwo đã là trụ cột của CLB Marseille từ nhiều năm nay. Không những vậy, Taiwo còn là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất Ligue 1. Cuối mùa giải này, Taiwo sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng thành phố cảng và đang nuôi ý định ra đi đến một đội bóng lớn hơn, danh tiếng hơn. Được biết, Sir Alex đã theo dõi tuyển thủ 41 lần khoác áo ĐTQG Nigeria này từ lâu và tháng trước, đã trực tiếp chứng kiến Taiwo thi đấu trước Monaco ở Ligue 1. MU muốn có Taiwo để làm dự bị cho Patrice  Evra tuy nhiên đội bóng thành Manchester sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Liverpool (cũng nằm ở cảng biển như Marseille). HLV Kenny Dalglish đang trong quá trình tái thiết mạnh mẽ The Kop hướng tới tương lai lâu dài và Taiwo là một phần trong kế hoặc nhằm bổ sung cho vị trí hậu vệ trái, vốn đang rất "ốm yếu" ở Liverpool.

* "Người cũ" của Liverpool sắp tiếp quản West Brom: HLV bị đội chủ sân Anfield sa thải hồi tháng trước, Roy Hodgson chuẩn bị chấm dứt cảnh thất nghiệp. Theo báo chí nước Anh, vào tuần tới, vị chiến lược gia 63 tuổi sẽ chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại West Brom, đội bóng đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng và vừa đuổi cổ HLV Roberto Di Matteo. Biết đâu đấy, tại nơi mới, Hodgson sẽ thành công chứ không thất bại bẽ bàng như lúc gắn bó với Liverpool bởi nhà cầm quân người Anh dường như chỉ hợp với các CLB nhỏ (ông từng đưa xuất sắc Fulham tới trận chung kết Europa League mùa giải 2009-2010).

* FA sẽ không níu kéo Fabio Capello: Sau VCK Euro 2012, Capello sẽ nói lời chia tay với Tam sư nhằm tận hưởng cuộc sống an nhàn, không còn bị căng thẳng bởi trái bóng tròn. Mới đây, Liên đoàn bóng đá Anh cũng cho hay sẽ tôn trọng quyết định của Don Fabio và không thuyết phục ông tiếp tục gắn bó với ĐT, kể cả khi Tam sư đăng quang ở Euro 2012. Hiện tại, tên người kế nhiệm chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng sẽ là Harry Redknapp, HLV đương nhiệm của Tottenham.

* "David Luiz sẽ toả sáng ở Chelsea": Đó là nhận định của Jose Bosingwa, người đồng đội mới của Luiz ở The Blues. Theo hậu vệ người Bồ Đào Nha, Luiz rất nhanh nhẹn, tài năng, mạnh mẽ sau nhiều lần chứng kiến cầu thủ này chơi bóng ở BĐN và Chelsea rất sáng suốt khi tuyển mộ Luiz dù phải bỏ ra tới 25 triệu Euro. Cầu thủ người Brazil đã ra mắt đội bóng mới khi được vào sân trong hiệp 2 tại trận thua Liverpool. Có thể ở trận tới gặp đội bóng cùng thành phố Fulham, Luiz sẽ có mặt ngay từ đầu.

* Yaya Toure quyết tâm hạ gục MU: Sức nóng của trận derby thành Manchester đang tăng lên dữ dội. Cầu thủ hai đội cũng liên tục "lời qua tiếng lại" để khẳng định mục tiêu hạ gục đối thủ bằng mọi giá. Mới đây, tiền vệ trụ Yaya Toure cho rằng đánh bại được "Quỷ đỏ" sẽ là bước ngoặt của Man City trong mùa giải: "Trận đấu này đến đúng vào thời điểm, Man City muốn cải thiện vị trí. Nếu giành chiến thắng, chúng tôi sẽ chứng minh được Man City đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. MU được chơi trên sân nhà nhưng ở những trận đấu như thế này, đó không phải là ưu thế quá lớn. Tôi từng đánh bại MU khi còn khoác áo Barca và muốn lặp lại điều đó. Cũng may, MU vừa bại trận và chắc chắn kết quả đó sẽ tác động không nhỏ tới họ. Đây sẽ là trận đấu khó khăn song Man City hành quân tới Old Trafford với mục tiêu giành 3 điểm".

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X