Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 10/7): Man Utd bất ngờ để mắt Radamel Falcao

Thứ Ba 10/07/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng cập nhật những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 10/7.

* Diego Milito tự tin chờ đón mùa giải mới: "Hoàng tử" người Argentina đã trải qua một mùa giải khá thánh công khi đóng góp tổng cộng 26 bàn cho Inter, trong đó anh đã tự phá vỡ kỷ lục của chính mình tại Serie A (24 bàn so với 22 bàn của mùa 2009-2010), chỉ có điều đội bóng của anh chỉ đứng xếp thứ 6 đầy thất vọng. Hiện giờ, Milito đang háo hức chờ đợi mùa bóng mới, nhất là khác với hai năm trước, anh hoàn toàn khoẻ mạnh chứ không dính phải các chấn thương trong thời kỳ luyện tập chuẩn bị cho mùa giải. Milito rất hy vọng Inter sẽ khởi đầu mùa bóng thật tốt để từ đó tạo nền tảng cho một năm thành công, không chỉ ở Serie A và cả những đấu trường còn lại (Europa League, cúp QG Italia).


Falcao, sát thủ thực sự tại Vicente Calderon
 

* Man Utd bất ngờ để mắt Radamel Falcao: Sát thủ người Colombia đang là một trong những gương mặt được săn đón bậc nhất châu Âu hiện nay. Toả sáng trong màu áo Porto mà đỉnh cao nhất là kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở Europa League mùa giải 2010-2011, giúp CLB đoạt cúp vô địch. Mùa vừa rồi, Falcao đầu quân cho Atletico Madrid bằng mức phí khủng 40 triệu Euro và rất nhanh chóng, anh chứng minh được đẳng cấp của mình. Kết thúc mùa, Falcao đóng góp tới 36 bàn cho Atletico và lần thứ 2 liên tiếp được giương cao chiếc cúp Europa League. Do đó, chẳng có gì khó hiểu khi một loạt ông lớn ra sức chào đón Radamel Falcao nhưng khá bất ngờ khi cái tên Man Utd xuất hiện trong danh sách. Thực ra, Man Utd đã để ý tới Falcao từ hồi còn khoác áo Porto nhưng do bị hét giá quá cao nên Man Utd đã rút lui. Vậy mà, giờ đây, khi Falcao đã yên ổn ở một nơi tốt hơn Porto và để lại ấn tượng sâu đậm thì Man Utd lại tính đưa Falcao tới Old Trafford dù rằng trong tay Sir Alex không đến nỗi quá thiếu tiền đạo. Nếu thông tin này là sự thật thì đây chắc chắc là một bom tấn trên TTCN. Đương nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ phải chấp nhận bỏ ra rất rất nhiều tiền trong bối cảnh, họ còn phải củng cố các tuyến khác. Liệu có dám không, Fergie!

* Sao trẻ Atletico quyết tâm đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Olympic: Adrian Lopez là một trong những phát hiện lớn của La Liga mùa vừa rồi tuy nhiên, thật đáng tiếc, Adrian đã không được triệu tập vào danh sách 23 cầu thủ của ĐTQG Tây Ban Nha tham dự Euro 2012. Song Adrian vẫn còn một cơ hội lớn để chứng tỏ năng lực khi được gọi vào đội U-23 thi đấu tại Olympics London sắp tới. Và tiền đạo sinh năm 1988 này đang ấp ủ giấc mơ to lớn: "Nhiều CĐV Atletico đang muốn nhìn thấy tôi đoạt "Chiếc giày vàng" Olympics và chắc chắn họ sẽ ủng hộ tôi cũng như các cầu thủ khác của Atletico sẽ thi đấu ở London sắp tới một cách nhiệt tình. Tôi rất muốn làm hài lòng họ cũng như giúp sức để U23 TBN đoạt ngôi vị cao nhất".

* Arsenal thử việc tài năng 17 tuổi đến từ Pháp: M’Baye Niang, 17 tuổi, trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Caen và đã có màn ra mắt Ligue 1 vào tháng 4 năm 2011. Mùa vừa rồi, Niang đã đóng góp 5 bàn cho CLB song Caen đã không thể trụ lại Ligue 1. Không muốn chơi bóng tại giải hạng 2, tiền đạo này quyết tâm ra đi và dù được khá nhiều đội bóng tại Anh mời chào nhưng Niang lại chỉ muốn khoác áo Arsenal. Chẳng thế mà cậu đã chấp nhận đề nghị thử việc của đội bóng thành London bởi tất cả đều hiểu nếu năng lực thuộc diện đình đám thì làm gì có chuyện phải qua khâu thử việc. Dẫu sao đó cũng là một cơ hội mà nếu nắm bắt được, đời của Niang sẽ lên hương.

* Nicolas Anelka sẽ chấm dứt sự nghiệp tại Trung Quốc: Mặc cho mới khoác áo Shanghai Shenhua được hơn nửa năm và đóng góp không được bao nhiêu (hợp đồng của Anelka kéo dài 2 năm) nhưng cựu danh thủ của Chelsea đã một mực khẳng định không hề có ý định trở về nước Anh hay bất cứ một quốc gia châu Âu nào khác, bất chấp được mời mọc đến thế nào đi chăng nữa (thực tế, một số CLB nhỏ tại Premier League có ý định đưa Anelka trở về). Thậm chí, mong ước lớn nhất của Anelka là được chấm dứt sự nghiệp tại Shanghai Shenhua bởi anh hoàn toàn hài lòng với cuộc sống tại đây. Sắp tới, Anelka chuẩn bị được tái ngộ người bạn cũ Didier Drogba ở Shanghai Shenhua và chuyện này càng khiến chân sút người Pháp thêm phấn khích.

* Luca Toni tự chào hàng với Malaga: Từng là một tiền đạo hàng đầu Serie A, khoác áo hàng loạt đội bóng lớn (Bayern, Juventus, Roma, Fiorentina,...) nhưng gánh nặng tuổi tác chẳng bao giờ từ bỏ ai. Hồi đầu năm, tiền đạo 35 tuổi này bị Juventus tống cổ không thương tiếc nhưng Toni cũng mau chóng tìm được CLB mới: Al Nasr từ tận UAE xa xôi. Tuy nhiên, dù đã hạ mình xuống chơi ở một giải đấu cấp thấp, Toni cũng chẳng thể hiện được bao nhiêu và chuẩn bị thất nghiệp trong nay mai. Bởi thế, ngay từ giờ, Toni đã bắt đầu phải nghĩ tới tương lai. Được biết, đại diện của Toni đã gửi đến Malaga, một đại gia mới nổi của TBN và xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 La Liga mùa trước, hồ sơ "chào hàng" với hy vọng sẽ được Malaga quan tâm đến. Chẳng là kể từ ngày rơi vào tay các ông chủ giàu có người Qatar, Malaga không giấu diếm kế hoạch trở thành một đội bóng lớn và việc chiêu mộ những ngôi sao tên tuổi là một phần trong bản kế hoạch đó. Song vào thời điểm này, chưa chắc Malaga đã ngó ngáng gì đến một gương mặt đã hết thời như Toni khi họ đã đủ danh tiếng và sức hấp dẫn để lôi kéo những tài năng đương đại hơn.

  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X