Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bản tin Bongda24h (sáng 10/5): Sao nhỏ người TBN mơ một ngày đươc khoác áo ... tuyển Anh

Thứ Năm 10/05/2012 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hãy cùng điểm qua những tin vắn nổi bật nhất trong bản tin sáng 10/5.

* AC Milan đề nghị Flamini gia hạn hợp đồng đến năm 2014: Mùa này, cựu cầu thủ của Arsenal chẳng đóng góp được bao nhiêu cho Rossoneri bởi dính phải chấn thương nghiêm trọng. Vì thế, Flamini được coi là một cầu thủ sẽ phải ra đi mà biểu hiện rõ rệt nhất là AC Milan chưa tính đến việc giữ chân Flamini, bất chấp hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, La Gazzetta dello Sport đã cho biết, cựu vương Serie A sẽ gửi tới Flamini bản hợp đồng mới kéo dài tới năm 2014 song mức lương sẽ bị giảm xuống đáng kể. Không rõ liệu tiền vệ người Pháp có chấp thuận đề xuất này.


Angel Rangel trong một trận đối đầu với Man Utd
Angel Rangel trong một trận đối đầu với Man Utd

* Sao nhỏ người TBN mơ một ngày đươc khoác áo ... tuyển Anh: Angel Rangel là một cầu thủ bình thường tại Swansea, tân binh của Premier League mùa này nhưng đã xuất sắc gàinh quyền trụ hạng. Rangel là một người Catalan chính hiệu và chuyển đến Swansea vào năm 2007. Theo luật nhập cư của anh thì hậu vệ này đã đủ điều kiện để trở thành công dân Anh. Do chưa một lần được góp mặt ở bất cứ một cấp độ nào của ĐT Tây Ban Nha nên nếu có quốc tịch Anh, đồng nghĩa Rangel sẽ được thi đấu cho Tam sư. Chỉ có điều, hậu vệ đã 29 tuổi này có đủ năng lực và trình độ để phục vụ cho ĐTQG. Nhưng ở đời, ai đánh thuế ước mơ bao giờ. Mới đây, Rangel thổ lộ rằng anh luôn hy vọng sẽ được HLV trưởng đương nhiệm Roy Hodgson để mắt tới và nếu được gọi, anh sẽ ra sức cống hiến cho "quê hương mới".

* Cựu "Quỷ đỏ" sẽ được mời vào thành phần ban huấn luyện tuyển Anh tham dự Euro 2012: Phil Neville là một trong những gương mặt thuộc thế hệ vàng son nhất của Man Utd dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Mấy năm qua, Phil chính là thủ quân của Everton và được biết, anh đã có bằng HLV loại B. Do đó Neville đang nổi lên như là gương mặt sáng giá sẽ được bổ sung vào đội ngũ trợ lý cho tân Roy Hodgson tại Euro 2012 sắp tới. Mặc cho đa giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế từ năm 2007 nhưng Phil đã có thâm niên gần 60 trận khoác áo Tam sư cùng kinh nghiệm dày dạn ở Premier Lague, cả trong tư cách thủ quân. Ngoài Phil thì Alan Shearer, Jamie Carragher hay Gareth Southgate, những tên tuổi lớn khác của đảo quốc sương mù cũng được cho đang trong tầm mgắm của FA.

* "Edin Dzeko nên rời khỏi Man City": Đó là lời khuyên chân thành do HLV trưởng ĐTQG Bosnia, Safet Susic đưa ra. Từ vị thế "Vua phá lưới Bundesliga", Dzeko chỉ còn là một dự bị đúng nghĩa, một phần vì Man xanh quá thừa mứa nhân tài trên hàng công, phần khác anh cũng không thể hiện được phong độ thật sự ổn định. Nên theo Susic, ra đi là giải pháp tốt nhất vào lúc này với cậu học trò cưng ở ĐTQG: "Dzeko biết thế nào là tốt nhất cho mình. Tôi tin kể cả khi Man City vô đich Premier League thì họ vẫn sẽ lên kế hoạch mua sắm rầm rộ và tăng cường mạnh mẽ cho hàng công nên cơ hội dành cho Dzeko càng ít đi".

* "Sự vắng mặt của Puyol là tổn thất lớn cho ĐT Tây Ban Nha": Thủ thành Iker Casillas đã nói như vậy khi biết tin địch thủ đáng ghét ở cấp CLB nhưng lại là đồng đội sát cánh bao năm qua ở cấp độ ĐTQG chắc chắn sẽ vắng mặt ở Euro 2012 do chấn thương đầu gối. Thánh Iker bày tỏ: "Tôi đã nói chuyện với Puyol và thấu hiểu nỗi buồn bã của anh nhưng Puyol đã chấp nhận bởi chẳng còn lựa chọn nào khác. Tôi hoàn toàn đồng ý với HLV trưởng Vicente Del Bosque rằng đây là tổn thất lớn cả về mặt nhân sự của ĐT. Puyol cùng tôi và Xavi chính là 3 thủ lĩnh tinh thần của đội nhưng giờ chỉ còn 2".

* Gary Cahill và David Luiz sẽ kịp bình phục để tham dự trận chung kết Champions League: Do án phạt The Blues sẽ thiếu vắng tới 4 cầu thủ trong trận đấu tranh đoạt ngôi Vương châu Âu với "chủ nhà" Bayern Munich, trong đó có hai hậu vệ chủ lực: đội trưởng John Terry và Ivanovic. Vấn đề ở riêng hàng phòng ngự sẽ trở nên ngày một trầm trọng hơn nếu Cahill và Luiz không thể góp mặt bởi chấn thương. Suốt một tuần qua, tình hình sức khoẻ của cả hai rất được lưu tâm và theo những thông tin mới nhất, hiện cả hai đang tiến triển đầy khả quan. Dự kiến, Cahill và Luiz sẽ hoàn toàn khoẻ mạnh để có thể ra sân ở trận chung kết sau đây một tuần.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X